Vô tình cứu một chú ong nghệ, cô bé 13 tuổi và chú ong trở thành bạn thân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô bé ở West Midlands, Anh, tình cờ cứu được một con ong nghệ, nhưng điều ngạc nhiên là kể từ đó, con ong này luôn bay theo "ân nhân" không rời và trở thành “thú cưng” trong nhà. Có lẽ, cô bé và chú ong rất có duyên với nhau nên cả hai mới trở thành bạn bè.

Theo Daily Mirror, một cô bé 13 tuổi tên là Lacey Shillinglaw, đã vô tình nhìn thấy một con ong nghệ nằm trên mặt đất khi đang dắt chó đi dạo vào ngày 7/8/2021. Cô bé đã nhặt con ong nghệ này lên và tìm cách đặt nó vào một nơi an toàn hơn.

Trên đường về nhà, cô bé Lacey đã dành một giờ đồng hồ để cố gắng đặt con ong lên một bông hoa trong công viên, nhưng con ong vẫn bay về phía Lacey, không chịu rời đi. Cuối cùng, cô bé quyết định đặt nó lên người và mang chú ong này về nhà. Chú ong nghệ sau đó được đặt tên là Betty và trở thành “người bạn” thân thiết của Lacey.

Cô bé cũng thử đưa Betty ra ngoài nhà cho nó bay đi, nhưng nó cũng không chịu rời đi mà vẫn muốn ở lại cùng “ân nhân” của mình.

Bây giờ, vào ban đêm chú ong Betty ngủ trên bàn cạnh giường của cô bé, ban ngày nó sẽ đậu vào cổ cô hoặc trốn trong tay áo của cô. Betty cùng cô bé đi dạo khắp nơi, kể cả đi chơi, mua sắm và thậm chí đi chơi bowling cùng gia đình.

Lacey cho chú ong nghệ đáng yêu này ăn nước đường, mật ong và mứt dâu, chia sẻ với nó bánh quy và mứt. Cô bé cũng sẽ cho nó ra vườn để hút mật hoa, nhưng Betty sẽ sớm theo cô trở vào nhà. Lacey nghĩ rằng, rồi chú ong nghệ cũng sẽ bay đi nhưng nó đã không làm vậy, cô bé rất hạnh phúc khi có Betty làm bạn và nói rằng cô bé sẽ ghi nhớ tình bạn này mãi mãi.

Bây giờ, vào ban đêm chú ong Betty ngủ trên bàn cạnh giường của cô bé, ban ngày nó sẽ đậu vào cổ cô hoặc trốn trong tay áo của cô. (Ảnh: cắt từ video)
Bây giờ, vào ban đêm chú ong Betty ngủ trên bàn cạnh giường của cô bé, ban ngày nó sẽ đậu vào cổ cô hoặc trốn trong tay áo của cô. (Ảnh: cắt từ video)

Bà Laura Pashley, mẹ của Lacey cho biết, ong nghệ cũng giống như ong bắp cày, có thể đốt người liên tục và sẽ không bị thương hay chết như ong vò vẽ. Nhưng cô bé Lacey đã ở bên Betty cả ngày mà vẫn an toàn, cô bé cũng không sợ bị chú ong này đốt, điều này làm bà Laura rất ngạc nhiên.

Ngoài nhà, bà Laura nói rằng, tất cả cửa nhà đều mở nhưng Betty chưa bao giờ bay đi, và bà không biết tại sao chú ong Betty lại có hành vi kỳ lạ như vậy.

Đây quả là một tình bạn rất kỳ lạ phải không nào?

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Vô tình cứu một chú ong nghệ, cô bé 13 tuổi và chú ong trở thành bạn thân