Viết thư cho chú chó đã mất trên 'thiên đường', bé gái nhận được ‘hồi âm’ bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô bé Maci 4 tuổi tại Mỹ có một “người bạn thân” là chú chó Kendall đã qua đời. Maci rất nhớ chú chó và đã “viết thư” cho chú, rồi trao nó cho người đưa thư để gửi đến “thiên đường”. Một ngày sau, một người đưa thư khác đã mang thư trả lời đến cho Maci, bên trong có một dòng chữ: “Cảm ơn đã vẽ bức tranh tặng tôi. Yêu cô chủ!”

Trẻ nhỏ rất ngây thơ và luôn tràn đầy tình yêu thương trong trái tim. Những câu chuyện về trẻ em và động vật luôn khiến chúng ta mỉm cười và cảm động. Người xưa nói “Nhân chi sơ tính bản thiện” - ý nói con người ngay từ khi sinh ra đã có Thiện tính. Câu chuyện dưới đây có lẽ là một cách hay để chúng ta bắt đầu ngày mới với nụ cười và niềm hạnh phúc.

Maci là một cô bé 4 tuổi sống tại Connecticut, Hoa Kỳ. Cô bé từng có một chú chó cưng tên là Kendall, cả hai ngày ngày cùng chơi bên cạnh nhau không rời. Nhưng Kendall đã mất vào tháng 4 năm ngoái và điều đó khiến Messi rất đau lòng.

Mẹ của Maci, cô Crystal Hopkins nói rằng cái chết của Kendall khiến Messi rất buồn. Và cô bé đã vẽ một bức tranh cho Kendall như một bức thư để bày tỏ thông điệp rằng mình rất nhớ chú chó. Cô bé hy vọng Kendall ở trên Thiên đường có thể nhận được bức tranh này. Mặc dù không hy vọng nhận được hồi âm, cô bé cảm thấy hạnh phúc vì nghĩ rằng chú cún cưng sẽ nhận được tình cảm của mình.

Sau khi cô Hopkins đóng dấu vào bức thư và viết “Thiên đường" (Heaven) là địa chỉ của người nhận, Maci đã trao bức thư cho người đưa thư Kenneth Rodin. Ông Rodin nói với Maci rằng ông ấy sẽ gửi bức thư cho Kendall trên Thiên đường.

Một ngày sau, một người đưa thư khác là Dave Rooks, đã mang thư “hồi âm” đến, bên trong có một dòng chữ: “Cảm ơn đã vẽ bức tranh tặng tôi. Yêu cô chủ!”

Cô Hopkins nói rằng khi người đưa thư nói với Maci rằng cô bé có thư trả lời, Maci đã ôm chặt bức thư vào lòng. Cô bé nói rằng Kendall yêu và nhớ cô bé, và điều đó khiến Maci vui vẻ và hoạt bát trở lại.

Mẹ của Maci đã rất ngạc nhiên trước hành động “đáng yêu” của các nhân viên bưu điện, và cô cũng cảm ơn họ vì hành động đẹp này đã khiến Maci mỉm cười.

Dù Kendall không còn bên cạnh Maci, nhưng giờ đây cô bé biết rằng họ vẫn luôn là bạn của nhau và những kỷ niệm đẹp vẫn nằm trong trái tim của Maci.

Từ Tịnh

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Viết thư cho chú chó đã mất trên 'thiên đường', bé gái nhận được ‘hồi âm’ bất ngờ