Video: Xúc động cảnh giải cứu bé 4 tháng tuổi bị vùi lấp dưới đống đổ nát vì lũ ở Trịnh Châu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau trận lũ xảy ra ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hôm 21/7, một em bé 4 tháng tuổi cùng mẹ đã bị mắc kẹt dưới đống đổ nát 1 ngày 1 đêm. Đoạn video quay cảnh giải cứu em bé khiến người xem xúc động và xót xa trước thảm kịch mưa lũ mới giáng xuống Trịnh Châu.

Hình ảnh trong đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy, đội cứu hộ đưa em bé 3-4 tháng tuổi ra khỏi đống đổ nát, sau khi căn nhà của em tại bị sập do sạt lở đất vì mưa lớn.

Đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, giữa đống gạch đổ nát, đội cứu hộ tìm thấy một em bé. Khi được giải cứu, đứa trẻ khóc rất to, quần áo ướt sũng, toàn thân dính đầy bùn đất. Một nhân viên cứu hộ nhanh chóng đỡ lấy em bé và choàng thêm áo cho bé.

Trong khi em bé được giải cứu và đưa tới bệnh viện điều trị, đội cứu hộ vẫn đang tìm cách giải cứu mẹ em. Tuy nhiên, các nhân chứng cho biết tình hình không mấy khả quan.

Trước đó, một cư dân mạng kêu cứu trên Weibo rằng thôn Vương Tông Điếm thuộc trấn Thôi Miêu, huyện Huỳnh Dương đã bị mất liên lạc với bên ngoài, vì các con đường đã bị mưa lớn làm đứt gãy. Hai mẹ con bị mắc kẹt trong đống đổ nát, mất liên lạc từ lúc 14h ngày 20/7. Trong khi đó, nước đang không ngừng dâng cao, ngọn núi gần đó cũng sắp bị sập xuống.

Tờ Global Times dẫn lời người đàn ông họ Zhao (chú của em bé) cho biết, máy móc và đội cứu hộ đã được điều đến hiện trường để tìm kiếm những người sống sót dưới đống đổ nát của một vụ sập nhà.

Một số ý kiến cho rằng việc cứu sống một đứa trẻ vài tháng tuổi mắc kẹt trong một thời gian dài như vậy là điều thần kỳ. Nhiều người cầu mong mẹ em cũng bình an, vô sự.

Tuy nhiên, thật không may, mẹ của bé cùng một người hàng xóm đã tử vong. Thi thể hai người này được tìm thấy chiều thứ Năm (ngày 22/7).

Vào ngày 20/7, tỉnh Hà Nam đã hứng chịu trận mưa lũ “lịch sử". Tại thủ phủ Trịnh Châu, xe điện ngâm trong nước lũ, toàn bộ thành phố rơi vào tình trạng tê liệt. Số người chết và mất tích vẫn chưa có thống kê cụ thể. Theo thông tin mới nhất, một hồ chứa ở Lạc Dương đang đối mặt với nguy cơ vỡ bất kỳ lúc nào.

Nhiều đoạn video cho thấy, bùn chảy cuồn cuộn trên nhiều đường phố ở tỉnh Hà Nam, vô số ô tô nổi trên đường; người dân trèo lên cây tránh lũ, chờ cứu hộ; nhiều người nằm bất tỉnh trên ban công nhà, hiện vẫn chưa rõ sống chết.

Tờ Nhật báo Hà Nam dẫn báo cáo từ Cục Khí tượng địa phương cho biết, lượng mưa từ 20 giờ ngày 17 đến 20 giờ ngày 20/7 là 617,1 mm; chỉ trong ba ngày đã gần tương đương với lượng mưa trung bình năm của Trịnh Châu (640,8 mm). Trong đó, lượng mưa trung bình giờ và lượng mưa trung bình ngày đã phá vỡ kỷ lục lịch sử 60 năm kể từ khi Trịnh Châu được thành lập vào năm 1951. Bài báo mô tả đây là trận mưa lũ “nghìn năm có một”.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Video: Xúc động cảnh giải cứu bé 4 tháng tuổi bị vùi lấp dưới đống đổ nát vì lũ ở Trịnh Châu