Video: Trong vòng 30 giây, một con cá đã trốn thoát ngoạn mục trước khi bị lên thớt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một con cá đã có một pha “vượt ngục” thót tim để tránh được tình huống phải lên thớt, dù quá trình này chỉ diễn ra trong 30 giây ngắn ngủi.

Ngày 18/3, một người dân ở tỉnh Tuyên Quang sau khi bắt được con cá đã thả nó vào một chiếc chậu màu đỏ đặt ngoài cửa.

Đột nhiên, con cá vặn mình lao ra khỏi chậu rồi lại tiếp tục nhảy “tung tăng” xuống mặt đường. Nó dường như không chỉ biết tránh các phương tiện qua lại, mà cuối cùng còn nhảy được xuống rãnh nước bên đường một cách vô cùng chính xác. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong khoảng 30 giây, và con cá đã “vượt ngục” một cách suôn sẻ.

Đoạn clip ngắn này đã làm dấy lên một cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng. Một số người cho rằng nó rất giống với cốt truyện trong phim hoạt hình. Những người khác lại tò mò đặt câu hỏi, liệu cái cống sẽ dẫn đến nhà máy xử lý nước thải trước khi đổ ra sông?

Bấm vào đây để xem đoạn video ngắn về cuộc chạy trốn ngoạn mục của con cá.

Vào tháng 1/2018, tại Ba Lan cũng xảy ra một vụ “vượt ngục” tương tự của một con bò.

Vào thời điểm đó, con bò này sắp bị đưa đến lò mổ. Có lẽ “linh cảm” được sắp bị giết thịt, nó đã húc đổ hàng rào của trang trại và lao thẳng xuống hồ Nyskie để chạy trốn. May mắn nó đã bơi tới được một hòn đảo nằm giữa hồ.

Câu chuyện về khát khao sống mãnh liệt của con bò này đã khơi dậy sự chú ý của người dân Ba Lan. Chính trị gia Pawel Kukiz của nước này đã đăng trên Facebook của mình như sau: "Tôi không phải là người ăn chay, nhưng ý chí sống sót của con bò này thật quý giá".

Bài đăng của Kukiz được cư dân mạng hưởng ứng, và rất nhiều người lên tiếng phản đối việc giết con bò này.

Cuối cùng con bò đã bị bắt lại. Khi các nhân viên đưa nó lên xe tải và chuẩn bị chở đến trang trại, nó đã chết trong xe tải, có thể do căng thẳng quá mức.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Video: Trong vòng 30 giây, một con cá đã trốn thoát ngoạn mục trước khi bị lên thớt