VIDEO: Thay Joe Biden “đăng đàn” chỉ trích chế giễu TT Trump, Barack Obama bị hạ knock-out

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bài diễn thuyết trước đông đảo cử tri ủng hộ, Tổng thống Trump đã có những phát biểu dí dỏm, “chọc ngoáy” nhưng đủ đanh thép để hạ knock-out vị cựu Tổng thống Obama đang ra sức vận động tranh cử thay cho Joe Biden đang “ẩn trốn” sau vụ bê bối máy tính của con trai ông ta.

"Không có ai vận động cho Hillary Clinton “loanh quanh” khó nhọc hơn Obama", Tổng thống Trump đã có câu phát biểu “xé nát” bài diễn thuyết của Barack Obama vào ngày 21/10 vừa qua, khi cựu Tổng thống da màu trước đó đã vận động tranh cử thay cho Joe Biden, người đã không còn xuất hiện trong các cuộc vận động kể từ khi vụ bê bối máy tính xách tay của con trai ông bùng nổ vào tuần trước.

Barack Obama xuất hiện ở Philadelphia, và có bài thuyết trình dài chỉ để chỉ trích, chế nhạo Tổng thống Trump, từ tính cách cho đến năng lực. Ông ta gọi Tổng thống Trump là một 'kẻ điên rồ' và cáo buộc Tổng thống nói dối mỗi ngày.

Obama cũng công kích Tổng thống Trump về phản ứng với đại dịch virus Vũ Hán, và nói rằng: "Chúng tôi đã để lại cho Nhà Trắng một cuốn hướng dẫn đại dịch theo đúng nghĩa..., nhưng có lẽ họ đã không sử dụng nó, tôi không biết nữa, chắc để kê cái chân bàn lung lay ở đâu đó".

Ông Obama khép lại bài phát biểu với lời kêu gọi: “Quý vị đã phấn khích chưa? Quý vị đã sẵn sàng chưa? Mọi người đã phấn khích chưa? Mọi người đã sẵn sàng chưa?” . Đáp lại là tiếng còi xe bóp inh ỏi hưởng ứng. “Hãy biến thành hiện thực!” , Cựu Tổng thống kết thúc.

Tổng thống Trump đã đáp trả Barack Obama trong một cuộc vận động tranh cử ở Bắc Carolina, khi ông nói trước đám đông khổng lồ những người ủng hộ rằng: "Các bạn biết Obama hiện đang vận động tranh cử. Ồ, chúng ta hãy bắt đầu”.

Gọi đích danh tên đầy đủ của vị cựu Tổng thống da màu là 'Barack Hussein Obama', Tổng thống Trump cho biết người tiền nhiệm của ông cho đến nay đã luôn "từ chối hỗ trợ Biden" (hàm ý Obama chỉ ủng hộ hỗ trợ cho Hillary Clinton).

Không có ai vận động cho Hillary Clinton “loanh quanh” khó nhọc hơn Obama,” Tổng thống Trump lưu ý nói thêm: “Ông ta đã (có mặt) ở khắp nơi”.

“Người duy nhất không vui hơn Hillary “loanh quanh” vào đêm đó chính là Barack Hussein Obama”, Tổng thống Trump bùng nổ khi nhắc lại đêm thất cử của Hillary 4 năm về trước.

Tổng thống Trump cũng nhắc lại quá khứ tương tác với Obama, khi các phương tiện truyền thông cánh tả tuyên bố sai lầm rằng, những người đến tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Trump ít hơn nhiều so với Obama.

Ông lưu ý rằng khi các bức ảnh về hai sự kiện được giới truyền thông so sánh “Họ đã chụp những bức ảnh hậu trường sau khoảng 5 hoặc 6 giờ, cho thấy nhiều khoảng không gian trống và là của Barack Hussein Obama.”

Có thể nói Barack Obama là vị cựu Tổng thống duy nhất tính đến nay vẫn “lưu luyến” chính trường Nhà Trắng, khi ông không trở về "cố hương" mà vẫn trụ lại tại Washington DC, cũng như ông ta phá bỏ truyền thống của các bậc Tổng thống tiền bối, đó là ông ta luôn công khai ra mặt chỉ trích và kích động Tổng thống đương nhiệm.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

VIDEO: Thay Joe Biden “đăng đàn” chỉ trích chế giễu TT Trump, Barack Obama bị hạ knock-out