Video: Mẹ bị ô tô tông trúng, cậu bé tức giận lao đến đáp trả chiếc xe để bảo vệ mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé đã liên tục đá vào chiếc xe ô tô vì nó tông trúng và hất văng mẹ cậu xuống đất - Hình ảnh bảo vệ mẹ của cậu bé được ví như là một ‘anh hùng’.

Sau khi video này được chia sẻ, nó đã tạo ra một “cơn bão” trên mạng xã hội vì cậu bé quá dũng cảm và đáng yêu. Dù còn rất nhỏ, nhưng tình yêu và ý thức bảo vệ mẹ của em khiến nhiều người xem cảm thấy xúc động và ấm áp.

Vụ tai nạn xảy ra tại Trùng Khánh, Trung Quốc và được camera an ninh ghi lại, sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng internet.

Trong video cho thấy, khi hai mẹ con cậu bé đang sang đường, họ đã đi đúng phần đường dành cho người đi bộ. Thế nhưng, một chiếc xe ô tô bất ngờ lao tới, hất văng cậu bé và mẹ của em lên, khiến hai mẹ con cậu bé ngã lăn ra đường. Mẹ của em bị tông rất mạnh và đau đến mức không thể đứng lên.

Cậu bé hốt hoảng bật dậy, oà khóc rồi vội vàng chạy đến bên mẹ và đỡ mẹ lên.

Chưa dừng lại ở đó, tức giận vì mẹ bị xe tông mạnh, khiến bà bị thương và không đứng vững, cậu bé lao tới trước đầu xe ô tô gây tai nạn và liên tục đá vào đầu xe, cho tới khi tài xế phải mở cửa bước xuống.

Không sợ hãi, cậu chạy đến chỗ tài xế gây tai nạn, vừa khóc nức nở vừa chỉ tay nói với tài xế rằng, ông ta đã đâm trúng mẹ cậu bé rồi.

Cậu bé liên tục đạp vào chiếc xe ô tô gây tai nạn cho đến khi tài xế phải mở cửa bước xuống (Ảnh chụp từ youtube)
Cậu bé liên tục đạp vào chiếc xe ô tô gây tai nạn cho đến khi tài xế phải mở cửa bước xuống (Ảnh chụp từ youtube)

Sau đó, cậu bé vội vàng chạy về phía mẹ, nhìn xung quanh để cầu xin sự giúp đỡ. Nhiều người qua đường cảm động đã cùng nhau đỡ mẹ cậu bé lên, đưa vào xe để người tài xế gây tai nạn đưa hai mẹ con cậu bé tới bệnh viện kiểm tra.

Sau đó vừa khóc nức nở vừa chạy lại chỗ mẹ và xin người khác giúp đỡ. Nhiều người dân xung quanh xúm lại để giúp 2 mẹ con. (Ảnh chụp youtube)
Sau khi "trách cứ" tài xế, cậu bé vừa khóc nức nở vừa chạy lại chỗ mẹ và xin người khác giúp đỡ. Nhiều người dân xung quanh đã xúm lại để giúp đỡ 2 mẹ con. (Ảnh chụp youtube)

May mắn là người mẹ và cậu con trai của cô không bị thương nặng trong vụ việc trên. Theo South China Morning Post đưa tin, cảnh sát cho biết tài xế phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ tai nạn, vì hai mẹ con cậu bé đi đúng làn đường.

Video được rất nhiều người yêu thích, nó đã thu hút hơn 83.000 lượt xem chỉ riêng trên Twitter. Mọi người đều bày tỏ rằng, người mẹ thật may mắn vì có cậu con trai hiếu thuận với mình như vậy. Hơn thế, cậu bé còn rất dũng cảm đối diện với điều sai quấy để bảo vệ mẹ mình. Cậu bé đã hoàn toàn chiếm được cảm tình của cộng đồng mạng. Có người cảm động đã để lại bình luận rằng: “Xin hãy giữ nguyên vẹn trái tim ngây thơ, trong sáng ấy”.

Một người khác thì viết: “Tôi muốn được ôm ‘người hùng tí hon’ này, xin cúi đầu trước cậu bé dũng cảm này”.

Trẻ em có thể không đủ vốn từ để thể hiện tình yêu với cha mẹ, nhưng trong nhiều trường hợp, chúng sẽ dùng hành động của mình để nói với thế giới điều đó.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Video: Mẹ bị ô tô tông trúng, cậu bé tức giận lao đến đáp trả chiếc xe để bảo vệ mẹ