Video kịch tính: Nhân viên cứu hộ cứu sống voi con bị xe máy tông bằng phương pháp hồi sức tim phổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi một đàn voi đang băng qua đường ở Chanthaburi, Thái Lan thì một chú voi con 1 tháng tuổi đã bị xe máy tông. Một nhân viên cứu hộ đã được gọi đến hiện trường và thực hiện hồi sức tim phổi cho voi con. May mắn làm sao, hành động này đã cứu sống voi con và hiện chú đang hồi phục rất tốt.

Mặc dù đã có 26 năm kinh nghiệm làm nhân viên cứu hộ, nhưng Mana Srivate cho biết anh chưa bao giờ cố gắng hồi sức cho một con voi.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Một người có mặt tại hiện trường đã ghi lại cảnh giải cứu của Mana vào ngày 19/12/2020. Trong video, có thể thấy Mana đang quỳ xuống và dùng hai tay liên tục ép mạnh vào ngực chú voi con bị tông đang nằm nghiêng trên đường.

Ở phía sau, các đồng nghiệp của Mana đang chăm sóc cho người lái xe mô tô bị thương. Người đàn ông này đã bị hất văng lên không trung và "hạ cánh" cách đó khoảng 6m.

Mana nói với The Guardian rằng việc hồi sinh chú voi con không giống như bất kỳ cuộc giải cứu nào anh từng thực hiện.

Anh chia sẻ: “Bản năng của tôi chính là cứu sống mọi người, nhưng tôi đã rất lo lắng trong suốt thời gian đó vì tôi có thể nghe thấy tiếng voi mẹ và những con voi khác đang gọi voi con”.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Hồi sinh động vật có thể khác với thực hiện hồi sức tim phổi trên người. Mana nói thêm rằng trong tích tắc đó, anh phải ngay lập tức phán đoán được vị trí trái tim của voi con.

Mana nói: “Tôi đã giả định vị trí trái tim của chú voi dựa trên lý thuyết của con người và một đoạn video clip tôi xem trên mạng".

Anh thực hiện hồi sức tim phổi trong khoảng 10 phút, và cuối cùng con voi đã phục hồi.

Anh nói: “Khi voi con bắt đầu di chuyển, tôi gần như đã bật khóc”.

Trong đoạn video thót tim, có thể thấy voi con đã đứng dậy nhờ sự trợ giúp của lực lượng cứu hộ. Sau đó, chú đã được chuyển đi điều trị trước khi được đưa trở lại hiện trường vụ tai nạn, nơi lực lượng cứu hộ hy vọng có thể đoàn tụ hai mẹ con.

Mana nói rằng khi voi con bắt đầu cất tiếng gọi thì đàn voi đã quay trở lại.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Đây là một kết quả đáng kinh ngạc trong một vụ tai nạn thảm khốc.

Một người cứu hộ khác, Lek, nói với Newsflare rằng đội cứu hộ rất vui vì con voi được an toàn.

Lek nói: “Đó là một khoảnh khắc căng thẳng thần kinh. Tôi rất vui vì voi con đã sống sót sau vết thương và hiện đang ở cùng với mẹ của chú".

Người cầm lái mô tô sau đó được xác định là Anan Cherdsoongnern, 53 tuổi. Ông đã được đưa vào bệnh viện và hiện đang hồi phục.

Lek nói thêm: “Trời tối khi vụ va chạm xảy ra. Chúng tôi nghĩ rằng con voi đã sợ hãi điều gì đó và chạy qua đường, nhưng chúng tôi sẽ đợi cho đến khi người đàn ông bị thương tỉnh lại để hỏi ông ấy chính xác xem điều gì đã xảy ra".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Video kịch tính: Nhân viên cứu hộ cứu sống voi con bị xe máy tông bằng phương pháp hồi sức tim phổi