Video: Bật lửa rơi vào nồi lẩu đang sôi và phát nổ, làm cả nhân viên và thực khách bị bỏng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thực khách vô tình làm rơi bật lửa vào nồi lẩu đang sôi, nhiệt độ cao khiến bật lửa đột ngột phát nổ và nước lẩu văng tứ tung vào những người xung quanh. Tất cả mọi người đứng gần đều bị bỏng và được đưa đến bệnh viện để sơ cứu vết thương.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 23/8 tại một nhà hàng lẩu nướng khá nổi tiếng ở Thường Thục, Tô Châu, (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc). Một thực khách tên Hàn cùng 2 người bạn của mình đến nhà hàng ăn tối, trong lúc vui vẻ nói chuyện thì anh Hàn vô tình làm rơi bật lửa vào nồi lẩu đang sôi sùng sục. Nhóm khách này đã nhanh chóng tắt nguồn bếp và gọi nhân viên phục vụ tới hỗ trợ.

Tuy nhiên, khi nữ nhân viên đang cố gắng vớt chiếc bật lửa ra thì bật lửa bất ngờ phát nổ ngay trong nồi lẩu. Khiến nước trong nồi bắn tung tóe vào nhiều người đang đứng xung quanh. Vụ tai nạn làm một số người bị bỏng nhẹ ở mặt, tay chân và lưng. Anh Hàn và bạn bè cùng nhân viên sau đó đã được đưa đến bệnh viện xử lý vết thương.

Trước đó, vào năm 2019 cũng có một vụ tai nạn tương tự, khi một thực khách đến nhà hàng lẩu Haidilao ở thành phố Côn Minh, (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) dùng bữa. Anh này đã sơ ý làm rớt bật lửa vào nồi lẩu đang sôi ở nhiệt độ 200 độ C. Khi nhân viên nữ đang cố gắng dùng muỗng để vớt chiếc bật lửa ra thì bật lửa phát nổ, khiến nước trong nồi bắn thẳng vào mặt nữ nhân viên này và làm cô bị bỏng mặt.

Người phát ngôn của Haidilao trả lời báo BTime rằng, nguyên nhân là do một trong hai khách hàng nam đã đánh rơi chiếc bật lửa vào trong nồi khi đang định đưa cho bạn ngồi phía đối diện.

Cảnh sát được điều đến để tìm hiểu nguyên nhân, sau khi quan sát họ cho rằng, những chiếc bật lửa chứa đầy butan lỏng có nhiệt độ sôi thấp hơn nhiệt độ sôi của nước nên dễ dàng phát nổ trong nồi lẩu.

Nếu chẳng may làm rơi bật lửa vào nồi lẩu, ngoài việc tắt nguồn lửa ngay lập tức, cần phải nhanh chóng sơ tán những người xung quanh. Tiếp đó, người xử lý phải đội mũ bảo hộ, mặc quần áo dày, đeo găng tay và sử dụng các biện pháp bảo hộ khác trước khi di chuyển nồi chứa bật lửa ra khỏi đám đông. Cách này có thể giảm thiểu khả năng gây thương tích cho mọi người.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Video: Bật lửa rơi vào nồi lẩu đang sôi và phát nổ, làm cả nhân viên và thực khách bị bỏng