Vì sao có câu 'Một đời lấy vợ hư, ba đời không có con ngoan'?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Như có câu nói: “Một đời lấy vợ hư, ba đời không có con ngoan”, có thể thấy sức ảnh hưởng của người phụ nữ đối với gia đình là rất to lớn. Nếu bạn gặp gỡ kiểu phụ nữ dù xinh đẹp, giỏi giang đến đâu, hãy cân nhắc kỹ nếu muốn cưới họ làm vợ, vì hậu quả có thể là tai hoạ khó lường!

Kiểu phụ nữ giả tạo và ương ngạnh

Phụ nữ có một chút ương ngạnh thì dễ thương, nhưng “quá ương ngạnh” thì điều đó thể hiện sự tự cao tự đại. Chỉ một chút mâu thuẫn nhỏ mà họ đã làm to chuyện thì sẽ là thảm hoạ cho gia đình.

Khi quen một cô gái mà họ có quan điểm rằng: "Người đàn ông yêu tôi phải chiều chuộng và bao dung tôi vô điều kiện, nếu không thì anh ấy đâu có yêu tôi”.

Khi mới kết hôn, chồng cô gái đã làm đúng những gì cô ấy mong muốn. Nếu cô ấy muốn ăn tôm càng, chồng cô phải lái xe chở cô đi ăn lúc nửa đêm, chỉ vì “hương vị món ăn” sẽ không còn ngon nếu đặt hàng giao về nhà.

Cô ấy thích những điều lãng mạn nhỏ bé, nên người chồng phải có quà tặng trong các dịp lễ khác nhau, nếu không thì người đàn ông của cô đừng hy vọng có thể đi làm “yên ổn” vào sáng hôm sau.

Sau khi cô mang thai, mọi chuyện còn được “nâng cấp” lên một mức cao hơn. Ai nấy đều khuyên nhủ cô rằng, đừng quá đáng như thế, đó là chồng cô chứ không phải người hầu, đừng làm loạn nữa…

Nhưng cô bỏ ngoài tai và cho rằng, mọi người đang ghen tỵ với cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của cô. Cô vẫn lựa chọn cách sống của riêng mình.

Khi cô sắp sinh con, mẹ chồng và bố chồng lên chăm sóc, cô lại càng viện thêm cớ, nào là mẹ chồng nấu ăn không ngon, bố chồng cô cư xử quê mùa, cục mịch. Cả nhà đều không chấp nhất với cô vì cô đang mang thai con cháu họ. Ngay khi cháu nội đầy tháng, bố mẹ chồng cô lấy cớ muốn về quê.

Cô không thể hoà hợp với bố chồng, có thể vì ông bà cụ nấu ăn không ngon, hoặc họ đã làm điều gì đó trái ý cô. Mỗi khi tâm trạng không tốt cô lại cằn nhằn ông bà, cũng vì điều này mà hai vợ chồng cô cãi nhau to, chồng cô buông lời lạnh nhạt và sắt đá với cô.

Cô chạy về nhà mẹ đẻ và nói rằng cô sẽ không bao giờ quay lại, trừ khi chồng cô quỳ gối trước cửa xin lỗi cô.

Nhưng lần này người chồng đã không cầu xin cô quay lại. Thay vào đó, cô cảm thấy hối hận và tuyệt vọng trong khi đang chờ đợi thoả thuận ly hôn.

Trên thực tế, ngay cả bố mẹ đẻ cũng không thích, nếu bạn là người chỉ biết ích kỷ, ngang ngạnh và cứng đầu.

Một người đàn ông bình thường sẽ không bao giờ cưới một cô gái ương ngạnh về làm vợ.

Một người phụ nữ không có phép tắc

Đối với người phụ nữ, không có phép tắc và giáo dưỡng là điều rất đáng sợ. Làm người phải có lý có tình, có trên có dưới, đừng ỷ vào nhan sắc và trí tuệ của mình rồi nghĩ rằng mọi người đều là “con tốt” dưới tay mình mà toàn quyền quyết định. Một số sai lầm có thể sửa chữa được, nhưng một số sai lầm phải trả giá bằng cả cuộc đời.

Trong bộ phim truyền hình “Tình yêu sai trái”, Xu Fan là một y tá trong bệnh viện đã phải lòng chồng của bạn mình. Để tranh đoạt tình yêu từ người bạn tốt này, cô giở mọi thủ đoạn nhằm phá vỡ hạnh phúc của họ, đồng thời khiến bạn tốt của mình phải vào tù. Ngoài mặt, cô ta dùng đủ cách dụ dỗ ngon ngọt 2 đứa con của bạn mình, nhưng sau lưng thì ngấm ngấm ra tay độc ác. Cậu con trai của bạn vì cô mà tàn tật suốt đời, còn cô con gái rơi vào trầm cảm muốn tự sát, hai đứa trẻ đã mất đi mái ấm gia đình vì mưu mô thâm độc của cô.

Một phụ nữ không có nguyên tắc và giới hạn giống như quả bom hẹn giờ, không biết sẽ “phát nổ” khi nào, không ai biết cô ấy sẽ đặt gia đình mình ở đâu vì quyền lợi của bản thân.

Người phụ nữ quá nhạy cảm

Phụ nữ quá nhạy cảm sẽ ảnh hưởng "vận khí" gia đình (Ảnh: Pixabay)
Phụ nữ quá nhạy cảm sẽ ảnh hưởng "vận khí" gia đình (Ảnh: Pixabay)

Hầu hết trong các mối quan hệ yêu đương và hôn nhân, phụ nữ thường nhỏ tuổi hơn và dễ xúc động hơn nam giới, điều này là bình thường. Nhưng một số phụ nữ lại quá nhạy cảm.

Khi giao tiếp với mọi người, cô ấy phải suy nghĩ rất lâu trước những lời nói vô ý của người khác, và cho rằng người khác đang nhắm vào mình.

Nếu các thành viên trong gia đình cãi nhau và nói vài câu vô ý, cô ấy sẽ “để tâm” và dằn vặt vì những điều này, từ đó tăng thêm kịch tính cho bản thân.

Ở bên một người phụ nữ như vậy thật sự rất mệt mỏi, nhược điểm lớn nhất của họ là suy nghĩ quá nhiều, điều này không chỉ khiến bản thân họ mắc kẹt trong những cảm xúc tiêu cực vô nghĩa, mà còn kéo cả những người thân trong gia đình họ vào trạng thái nặng nề.

Nếu hai kiểu phụ nữ đầu ảnh hưởng đến nề nếp gia phong, thì ảnh hưởng của loại phụ nữ “quá nhạy cảm” chính là vận khí gia đình. Sau khi cưới một người phụ nữ như vậy thì gia đình khó có được những giây phút vui vẻ hạnh phúc thực sự. Ngay cả khi vẫn giữ được gia đình, thì mọi người cũng không thể chịu đựng nổi khi họ giải thích quá nhiều.

Người phụ nữ thích chỉ trích

Thực tế, hôn nhân cũng là lần tái sinh thứ 2 của một người đàn ông (Ảnh: Pixabay)
Thực tế, hôn nhân cũng là lần tái sinh thứ 2 của một người đàn ông (Ảnh: Pixabay)

Thực tế, hôn nhân cũng là lần tái sinh thứ 2 của một người đàn ông. Một số người đàn ông trước khi kết hôn có cuộc sống rất tốt, nhưng sau khi kết hôn thì họ chẳng có gì, nguyên nhân là vì họ có người vợ thích chỉ trích một cách mù quáng.

Bố chồng của bạn tôi, ông thường ở nhà của vợ chồng cô và không bao giờ về, trừ khi mẹ chồng gọi. Ngày xưa, mẹ chồng luôn nói bố chồng cô không biết gì, nhưng khi ở chung với các con, bố chồng chủ động làm việc nhà, nấu nướng, điều này khác hoàn toàn với những gì mẹ chồng nói. Nhưng đây chỉ là khi không có mẹ chồng cô ở đó.

Lúc có mẹ chồng cô ở đây, bố chồng cô như “chuột thấy mèo”, làm gì cũng sợ sai, nói nhiều thì dễ mắc sai lầm, cô cho rằng mẹ chồng cô luôn chỉ trích và nhiếc móc bố chồng cô.

Phụ nữ cần được nuông chiều, đàn ông cần lời khen ngợi. Đối với hầu hết đàn ông, lời khen chân thành có thể tạo ra hiệu quả không ngờ.

Trên thực tế, dù là đàn ông hay phụ nữ, thì những “trận đòn” bằng ngôn từ chỉ trích sẽ chỉ khiến người ta ngày càng thiếu tự tin mà thôi.

Bạn phải biết rằng hôn nhân không phải là một lớp học, và ngay cả một giáo viên cũng không giáo dục học sinh của mình bằng cách nhiếc móc, trách cứ hay ngược đãi tinh thần.

Hơn nữa, tính cách của người mẹ còn ảnh hưởng sâu sắc đến nhân cách của đứa trẻ.

Đối với một gia đình, kiểu phụ nữ bạn kết hôn cho thấy bạn sẽ phải đối mặt với cuộc sống như thế nào trong vài thập kỷ tới.

Người xưa cũng thường nói, dựng vợ gả chồng cho người tài đức vẹn toàn.

Trong hôn nhân, dù là đàn ông hay đàn bà, bạn không thể chọn người bạn đời chỉ dựa vào tình yêu và sắc đẹp, nếu không, sự bồng bột nhất thời của bạn sẽ phải trả giá bằng sự bình yên cả đời.

Đông Mai

Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao có câu 'Một đời lấy vợ hư, ba đời không có con ngoan'?