Vị bác sĩ 78 tuổi ‘tinh thần minh mẫn, thể lực an khang’ làm đơn xin vào tâm dịch Bắc Giang cứu người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, cộng đồng mạng đã vô cùng xúc động khi đọc được lá đơn của vị bác sỹ 78 tuổi đã về hưu - xin gia nhập “đoàn quân áo trắng” đến Bắc Giang cứu người, trước tình hình dịch Covid-19 tại đây vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Bác sĩ Trang khẳng định khi viết đơn mình có “tinh thần minh mẫn, sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe A1”, và nếu có mệnh hệ gì thì như ông đã nói:

“Khi ta sống ta làm thầy thuốc

Bất luận là gì phải giữ được cái tâm

Muốn khi chết hóa thành cây cổ thụ

Để cho đời thêm một bóng râm”.

Đó là Bác sĩ Nguyễn Văn Trang - Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Trong đơn thể hiện mong muốn của vị bác sĩ già: “Suốt nhiều năm công tác tôi làm Trưởng khoa nhi, Trưởng khoa tổng hợp nội, nhi, Đông y. Tôi muốn gia nhập đoàn quân áo trắng (đồng nghiệp của tôi) bằng tâm huyết cao, mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội”.

Chiều tối 30/5, ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, cơ quan đã nhận được đơn tình nguyện của bác sĩ Trang xin ra tỉnh Bắc Giang tham gia chống dịch Covid-19.

Theo ông Nhã, bác sĩ Trang sau khi về hưu thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện tại nơi sinh sống, trong đó có việc bác khám chữa bệnh miễn phí thường xuyên cho người dân, được nhiều người yêu mến.

Nhưng hiện bác sĩ Nguyễn Văn Trang đã lớn tuổi, sức khoẻ không được như trước. Do đó, huyện xin được ghi nhận tấm lòng này và khi cần huyện sẽ mời bác tham gia đội ngũ phòng chống dịch tại huyện Thanh Chương. Còn để bác đi vào nơi điểm nóng thì không đảm bảo.

Được biết sau khi có ý kiến của Chủ tịch huyện, bác Trang đã vui vẻ đồng ý và khẳng định luôn luôn sẵn sàng tham gia chống dịch khi nào huyện đề nghị.

Câu chuyện về bác sĩ 78 tuổi này sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã được chia sẻ rộng rãi và truyền cảm hứng cho nhiều người. Nhiều độc giả đã để lại các bình luận thể hiện sự cảm phục trước việc làm ý nghĩa của bác sĩ, và mong ông luôn có sức khỏe tốt để hàng ngày tiếp tục chữa bệnh cho người dân.

Trong những ngày này, không khó để bắt gặp những câu chuyện, những hình ảnh từng “đoàn quân áo trắng” ở mọi miền đất nước đang "đổ về" chi viện và hỗ trợ cho tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh.

Theo thống kê, hiện đã có khoảng 26 nghìn cán bộ y tế, sinh viên các trường Y, dược - đăng ký tình nguyện đến điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh.

Đông Mai



BÀI CHỌN LỌC

Vị bác sĩ 78 tuổi ‘tinh thần minh mẫn, thể lực an khang’ làm đơn xin vào tâm dịch Bắc Giang cứu người