Vàng bạc - Trang sức quyền quý có công dụng ‘khử độc’ không ngờ đến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người Trung Quốc xưa có câu: Đeo vàng bạc sẽ mang lại sức khỏe và sự giàu có. Danh y Lý Thời Trân, ông tổ của nền y học cổ truyền Trung Quốc, đã ghi lại trong cuốn “Bản thảo cương mục” rằng bạc có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như xoa dịu ngũ tạng, tĩnh tâm, giảm hồi hộp và xua đuổi tà ma.

Người Trung Quốc cổ đại đeo đồ trang sức bằng vàng và bạc không chỉ để làm đẹp, mà nó còn là một di sản văn hóa dựa trên trí tuệ uyên thâm.

Đeo vàng

Trong văn hóa truyền thống, vàng (màu vàng) được coi là màu của quý tộc, và việc đeo trang sức bằng vàng là biểu tượng của sự quyền quý, hoàng gia, sung túc và quyền lực. Về trang phục và trang trí, vàng thường là lựa chọn hàng đầu của những người giàu sang và có địa vị xã hội cao.

Both gold and silver are not only traditional and valuable, but may have health benefits for the human body.
Cả vàng và bạc không chỉ có giá trị truyền thống mà còn có lợi cho sức khỏe con người. (Ảnh: Git Stephen Getau qua Pexels)

Vàng mất nhiều thời gian để hình thành, chứa nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng có tác dụng chống oxy hóa. Vàng có thể ức chế việc sản xuất một lượng lớn các gốc tự do và quá trình oxy hóa. Nó cũng giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các chất độc hại và trì hoãn quá trình lão hóa của phụ nữ. Đeo trang sức bằng vàng không chỉ có lợi cho sức khỏe, dân gian còn cho rằng đeo vàng có thể xua đuổi tà ma.

Ngoài ra, lợi ích của việc đeo vàng còn được phản ánh trong việc chữa lành vết thương. Điều này chủ yếu đề cập đến hoa tai. Theo truyền thống, phụ nữ xỏ lỗ tai sẽ mua hoa tai bằng vàng hoặc bạc để đeo, vì những kim loại trơ này sẽ không làm vết thương bị viêm.

Đeo bạc

Y học hiện đại tin rằng bạc có thể khử trùng và giảm viêm, giải độc cơ thể và duy trì sức khỏe. Sử dụng bạc lâu dài có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và nâng cao hệ thống miễn dịch.

Trang sức bằng bạc không chỉ đẹp mà còn tốt cho sức khỏe. Bạc có một tính năng đáng chú ý. Người ta nói rằng khi một người khỏe mạnh đeo bạc, bạc sẽ ngày càng sáng hơn. Khả năng chống oxy hóa và độ bóng của trang sức bạc được cho là phản ánh tình trạng sức khỏe của một người.

When silver tarnishes, it is actually exercising its detoxifying effect. Silver is healthy because it not only removes toxins, but also kills bacteria.
Khi bạc bị xỉn màu, tức là nó đang giúp cơ thể khử độc. Bạc có lợi cho sức khỏe vì nó không chỉ loại bỏ độc tố mà còn tiêu diệt vi khuẩn. (Ảnh: Julia Khalimova qua Pexels)

Bạc có chứa các ion bạc, có tác dụng khử trùng mạnh và rất có lợi cho cơ thể con người. Nếu người đeo bạc có nhiều độc tố trong cơ thể, bạc sẽ nhanh chóng bị xỉn màu. Do đó, người ta tin rằng đeo trang sức bạc thường xuyên có thể giúp loại bỏ độc tố.

Ngoài ra, bạc có tính dẫn nhiệt cao nhất trong số các kim loại và nó cũng có thể tản nhiệt rất hiệu quả. Vì tính chất dẫn nhiệt này, bạc có thể nhanh chóng làm giảm sức nóng của các mạch máu, có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa các loại bệnh tật khác nhau. Đeo trang sức bạc thường xuyên không chỉ giúp trung hòa các chất độc hại trong cơ thể mà còn giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Bạc còn có khả năng lọc sạch nước và duy trì độ tươi ngon của thực phẩm. Những người chăn gia súc Mông Cổ thích dùng bình bạc để đựng sữa tươi. Khoa học hiện đại chứng minh rằng việc bảo quản sữa tươi bằng bạc có lợi vì một lượng rất nhỏ các ion bạc hòa tan trong sữa có thể tiêu diệt vi khuẩn và ngăn sữa bị hư hỏng. Sử dụng đồ dùng bằng bạc cũng có thể bổ sung các nguyên tố bạc cần thiết cho cơ thể con người.

Thanh Hương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Vàng bạc - Trang sức quyền quý có công dụng ‘khử độc’ không ngờ đến