‘Văn hóa hiếp dâm’, và muôn hình vạn trạng kiểu tra tấn tình dục, bức hại nhân quyền của ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau báo cáo vào tháng 2/2021 của BBC về “văn hóa hiếp dâm” gây chấn động thế giới của chính quyền Trung Quốc, giờ đây người ta đã biết rộng rãi rằng ở Tân Cương có một cuộc chuyển hóa đáng sợ tại các trại giáo dục phụ nữ Duy Ngô Nhĩ, họ bị hãm hiếp một cách có hệ thống và thường xuyên. Không chỉ có vậy, Bắc Kinh còn có 'muôn hình vạn trạng’ kiểu tra tấn tình dục, bức hại nhân quyền tà ác khác...

Cũng giống như phụ nữ Hồi giáo ở Tân Cương, các cô gái và nữ tu sĩ Phật giáo tại gia cũng bị cưỡng hiếp theo hệ thống, trong quá trình bị tống vào chuyển hoá tại các trại giáo dục của Tây Tạng .

‘Văn hóa hiếp dâm’ - Công cụ chuyển hóa của ĐCSTQ

“Văn hóa hiếp dâm” được quảng bá để phá vỡ bản sắc dân tộc và tôn giáo cũng như ý chí của nạn nhân. Dựa trên lời khai của những người dân tộc Kazakh đã trốn khỏi Tân Cương đến Kazakhstan, Bitter Winter báo cáo rằng các nam tù nhân, đặc biệt là những cậu bé nhỏ tuổi, cũng là nạn nhân của “văn hóa hiếp dâm” trong quá trình chuyển hoá tại các trại giáo dục.

Những trại này được dùng để "chuyển hoá thông qua giáo dục" - cũng tồn tại ở Tây Tạng. Tờ Bitter Winter thông tin rằng ở đó các chất kích thích gia súc được sử dụng để kiểm soát và tra tấn các tù nhân, và thông thường chúng được sử dụng để hãm hiếp phụ nữ bằng cách nhét vào vùng kín của họ. Điều này thường xuyên xảy ra với các nữ tu - những người được cho biết rằng cơ thể của họ “thuộc về Đảng Cộng sản Trung Quốc" (ĐCSTQ) hơn là các tu viện.

Một khi bị hãm hiếp, một nữ tu sĩ sẽ khó có thể quay trở lại tu viện của mình và phải sống cuộc đời nơi thế tục.

Vào năm 2018, Trung tâm Nhân quyền và Dân chủ Tây Tạng đã xuất bản một báo cáo đặc biệt của một nhà sư - đã trải qua thời gian “cải tạo thông qua trại giáo dục” ở tỉnh Nagchu, trong cái gọi là Khu tự trị Tây Tạng. Ông kể câu chuyện về việc khi đến trại, các nữ tu buộc phải cởi quần áo trước mặt lính canh trước khi họ được nhận quân phục. Sau đó, họ phải chịu các cuộc cưỡng hiếp của quân đội.

Muôn vàn kiểu tra tấn và lạm dụng tình dục

Thời báo Đài Loan đăng một loạt lời khai về việc tra tấn và lạm dụng tình dục phụ nữ trong các nhà tù và trại giam ở Tây Tạng.

Một câu chuyện liên quan đến Rinzen Kunsang, một phụ nữ Tây Tạng bị bắt vì tham gia biểu tình. “Chúng tôi đã bị còng tay và lột quần áo. Hai người phụ nữ đánh chúng tôi bằng gậy tre và roi điện… Họ đánh rất mạnh và nhiều lần đến nỗi gậy thường xuyên bị gãy”, cô Kunsang nói.

Những phụ nữ Tây Tạng khác bị treo trên cây trong bộ quần áo bó sát (kiểu tra tấn "máy bay"), và bị đánh bằng roi điện, Thời báo Đài Loan đưa tin.

Họ cũng bị bỏ đói với những bữa ăn không đủ tiêu chuẩn, và nhiều người đã chết. Adhi, một phụ nữ đã có gia đình, cho biết rằng cô sống sót vì được chọn để cho lợn ăn, và có thể ăn trộm một số thức ăn của lợn và ăn nó. Các giá mà cô phải trả cho đặc quyền này là thông qua "ưu đãi tình dục" đặc biệt do các quan chức người Hán giám sát nhà tù yêu cầu.

Adhi cho biết rằng trong số 100 phụ nữ Tây Tạng trong nhóm của cô, 96 người chết đã trong và chỉ có 4 người sống sót: Đó là 4 người đã được chọn để cho lợn ăn.

Những người Duy Ngô Nhĩ sống ở Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 25/3/2021.(Ảnh BULENT KILIC / AFP qua Getty)
Những người Duy Ngô Nhĩ sống ở Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 25/3/2021.(Ảnh BULENT KILIC / AFP qua Getty)

Ngawang Jhampa, một nữ tu sĩ, báo cáo rằng cô ấy “bị đánh bằng ghế, gậy, và bị sốc điện. Gyaltsen Chodon, một nữ tu 23 tuổi, nói rằng lính canh Trung Quốc “sẽ giẫm lên tay chúng tôi bằng đôi ủng có mũi bằng sắt khổng lồ của họ, đá vào mặt và bụng chúng tôi. Họ đặt xô nước tiểu và phân lên đầu chúng tôi và lính canh dùng gậy đánh vào xô, cười ầm lên khi phân chảy xuống mặt và cơ thể chúng tôi”.

Ngawang “bị trói bằng dây điện, bị thú dữ và chó tấn công nhiều lần”. Đối với cô, vấn đề tồi tệ nhất là dây điện buộc quanh ngực cô. Dòng điện khiến cô ấy cảm thấy mình sắp chết.

Nima Tsamchoe - hiện đang sống ở Ấn Độ - bị bắt năm 19 tuổi sau khi cô tham gia một cuộc biểu tình, cô nói với Thời báo Đài Loan rằng: “Những con chó đã tấn công chúng tôi khi chúng tôi không có gì trên người. Tàn thuốc lá châm vào mặt chúng tôi, kim đan đâm vào miệng chúng tôi”.

Hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ bị bắt vào trại cải tạo ở Tân Cương, Trung Quốc (Ảnh Getty)
Hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ bị bắt vào trại cải tạo ở Tân Cương, Trung Quốc (Ảnh Getty)

Các tù nhân Tây Tạng bị “đá vào ngực và bộ phận sinh dục cho đến khi chảy máu, bị treo trên cây và bị roi điện đánh trên da trần, bị đổ lên đầu những thùng chứa nước tiểu”. Sau đó, họ bị cưỡng hiếp. Đầu tiên Nima bị “treo chân lên tường và bị đánh bằng que điện tử vào bộ phận sinh dục và miệng”, sau đó cô bị các lính canh lạm dụng.

Thời báo Đài Loan đưa tin, tất cả các nữ tu đều bị hãm hiếp bởi những người chăn gia súc và các lính canh. "Văn hóa hiếp dâm" mà BBC tìm thấy ở Tân Cương cũng là một thứ văn hóa kinh khủng hàng ngày ở Tây Tạng.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công

Còn có một cuộc diệt chủng âm ỉ đang diễn ra trên đất nước Trung Quốc: Cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện cả tâm lẫn thân dựa trên các nguyên lý phổ quát là Chân, Thiện và Nhẫn. Môn thiền định ôn hòa này được thực hành tự do trên khắp thế giới, nhưng đã bị đàn áp ở Trung Quốc kể từ tháng 7/1999, sau khi ĐCSTQ phỉ báng đó là một “tà giáo” nguy hiểm.

Theo ước tính của nhà nước, khoảng 70 triệu đến 100 triệu người Trung Quốc đã tập luyện các bài tập nhẹ nhàng của Pháp Luân Công vào cuối những năm 1990. Cựu lãnh đạo của ĐCSTQ, Giang Trạch Dân, coi sự hiện diện của Pháp Luân Công là một mối đe dọa đối với sự cai trị của chính quyền và đã phát động một chiến dịch bức hại chưa từng có để tiêu diệt môn tập này.

Kể từ đó, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giam, tẩy não, tra tấn, hãm hiếp và thậm chí bị giết để mổ cướp nội tạng - nhằm phục vụ ngành công nghiệp cấy ghép nội tạng trị giá hàng tỷ USD được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn.

Hàng nghìn học viên Pháp Luân Công tham gia luyện công tập thể trước tòa Capitol ở Washington vào ngày 20/6/2018, nhằm kêu gọi chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc. (Edward Dye / The Epoch Times)
Hàng nghìn học viên Pháp Luân Công tham gia luyện công tập thể trước tòa Capitol ở Washington vào ngày 20/6/2018, nhằm kêu gọi chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc. (Edward Dye / The Epoch Times)

Theo trang Minghui, ngày càng có thêm nhiều bằng chứng cho thấy một câu chuyện khủng khiếp về giết người và thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc. Thủ phạm chính là những viên chức ĐCSTQ, họ hợp tác với các bác sĩ phẫu thuật, giới chức trách của trại giam, và cả giới viên chức quân đội.

Nạn nhân bị giam tại các trại tập trung trước khi bị mổ cướp nội tạng, sau đó thi thể của họ ngay lập tức bị hỏa thiêu.

Câu chuyện đáng sợ đến mức khó tin này được tiết lộ lần đầu tiên vào tháng 3/2006, khi một phụ nữ tuyên bố rằng có tới 4.000 học viên Pháp Luân Công đã bị giết để lấy nội tạng tại bệnh viện nơi bà từng làm việc. Bà cũng kể về chồng bà, một bác sĩ phẫu thuật tại một bệnh viện ở ngoại ô thành phố Thẩm Dương, đã thú nhận với bà rằng ông đã lấy giác mạc của 2.000 học viên Pháp Luân Công đang còn sống.

Một tuần sau, một bác sĩ quân y Trung Quốc không những chứng thực lời kể của người phụ nữ trên, mà còn tuyên bố những tội ác như vậy đang diễn ra ở 36 trại tập trung khác nhau ở khắp Trung Quốc.

Những người ủng hộ Pháp Luân Công và các nhà hoạt động nhân quyền quốc tế đã ngay lập tức tiến hành điều tra về các cáo buộc này. Họ gọi điện đến các bệnh viện ở Trung Quốc để “vờ” hỏi muốn mua thận hoặc gan. Thật kinh hoàng khi các bác sĩ lần lượt công khai xác nhận: “Chúng tôi có các học viên Pháp Luân Công ‘trong kho’; cứ đến đi và chúng tôi có thể cung cấp nội tạng cho ông chỉ trong một tuần”.

Đến này, hồ sơ về vấn nạn vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của ĐSCTQ, đặc biệt là tội diệt chủng, vẫn đang bị lên án và vạch trần trên khắp thế giới.

Tâm Minh

Nguồn tham khảo

https://bitterwinter.org/women-routinely-raped-in-tibetan-reeducation-camps-too/

https://www.theepochtimes.com/classified-document-reveals-beijing-ordered-eradication-of-spiritual-group-likely-evidence-of-genocide-lawyers_3551573.html

https://organharvestinvestigation.net



BÀI CHỌN LỌC

‘Văn hóa hiếp dâm’, và muôn hình vạn trạng kiểu tra tấn tình dục, bức hại nhân quyền của ĐCS Trung Quốc