'Vải miễn phí, hãy lấy một túi nếu cần' - Nhóm thiện nguyện mua và tặng vải miễn phí để ủng hộ nông dân Bắc Giang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhằm chung tay hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải trong đại dịch, nhóm thiện nguyện ở Hà Nội đã tiến hành mua vải và đem về phát tặng miễn phí cho người dân. Đây được xem là hành động đẹp giúp đỡ người dân vùng dịch một cách thiết thực.

Một thành viên nhóm thiện nguyện cho biết số vải này được nhà vườn hái từ sáng sớm ngày 11/6 và chuyển tới Hà Nội vào đầu giờ trưa. Tất cả được khử khuẩn, đáp ứng yêu cầu an toàn. Nhóm thiện nguyện xếp vải lên các bàn nhỏ, đặt cách xa nhau. Ngoài ra, nhóm chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay cho người nhận vải.

Nhóm cho biết hoạt động phát vải là hoàn toàn miễn phí, xuất phát từ tấm lòng hảo tâm. Một số người khi nhận vải ngỏ ý muốn góp tiền tùy tâm để bày tỏ sự ủng hộ với người dân Bắc Giang cũng như công tác chống dịch Covid-19.

Vì vậy, nhóm quyết định đặt hòm quyên góp với nội dung ủng hộ quỹ vaccine Covid-19. Sau khi kết thúc hoạt động, toàn bộ số tiền sẽ được gửi đến quỹ vaccine của chính phủ.

Nhóm thiện nguyện phát 1,5 tấn vải được chia nhỏ vào các túi nilon để mọi người lấy tiện hơn, mỗi túi khoảng 2 kg.

Toàn bộ số tiền mua vải được các thành viên trong nhóm đóng góp. Nhóm mua vải với giá 15.000 đồng/kg tại nhà vườn của một nông dân ở Lục Ngạn, Bắc Giang.

Trong quá trình chia vải vào các túi, nhóm thiện nguyện cũng nhặt bớt quả sâu, hỏng. Theo Zing, đến khoảng 16h cùng ngày, đống vải 1,5 tấn đã vơi đi gần một nửa. Các thành viên liên tục nhắc mọi người sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi nhận vải để đảm bảo an toàn.

Một người dân cho biết: "Dịch bệnh nên tôi không về quê được, công việc cũng khó khăn. Tôi thấy hoạt động tặng vải này ý nghĩa, vừa giúp được người nông dân Bắc Giang, vừa cho nhiều người ở Hà Nội, đặc biệt là những lao động nghèo như tôi được thưởng thức vải ngon".

Trước hoạt động phát vải ngày 11/6, nhóm thiện nguyện cũng đã triển khai 2 đợt tặng miễn phí, mỗi đợt 2 tấn. Thời gian tới, nhóm dự kiến thực hiện thêm một đợt tặng vải cho người dân, cũng là để hỗ trợ nông dân Bắc Giang.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

'Vải miễn phí, hãy lấy một túi nếu cần' - Nhóm thiện nguyện mua và tặng vải miễn phí để ủng hộ nông dân Bắc Giang