Twitter kiểm duyệt TT Trump vào đêm bầu cử, sau khi ông dự đoán “thắng lớn”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 4/11/2020, Tổng thống Trump vẫn phải đối mặt với sự kiểm duyệt của Big Tech, vì Twitter một lần nữa lại kiểm duyệt phát biểu trực tuyến của tổng thống.

Tổng thống Trump đã tweet chỉ vài phút trước rằng Đảng Cộng hòa đang làm tốt và tất nhiên sẽ giành chiến thắng: “Chúng tôi thắng rất LỚN, nhưng họ đang cố gắng BỎ CUỘC Bầu cử. Chúng tôi sẽ không bao giờ để họ làm điều đó. Không thể bỏ phiếu sau khi Cuộc thăm dò đã đóng!”

Tuy nhiên, Twitter đã đưa ra một lưu ý cảnh báo trên tweet của tổng thống, nói rằng: "Một số hoặc tất cả nội dung được chia sẻ trong bài đăng này bị tranh chấp và có thể gây hiểu lầm về một cuộc bầu cử hoặc quy trình công dân khác".

Chỉ vài phút trước dòng tweet trên, Tổng thống Trump đã tweet rằng ông sẽ sớm đưa ra tuyên bố, nói rằng đêm nay là một "chiến thắng lớn".

Ngược lại, Joe Biden cũng đăng một dòng tweet tương tự gần đây, với dòng chữ “Hãy giữ vững niềm tin, các bạn. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng này"

Joe Biden không gặp phải sự kiểm duyệt nào từ Twitter và không có cảnh báo nào được đính kèm trong bài đăng của ông ấy.

Trong khi số lượt thích và lượt tweet lại hiển thị trên bài đăng của Joe Biden, Twitter đã ẩn những con số này trên bài đăng của Tổng thống Trump.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Twitter kiểm duyệt TT Trump vào đêm bầu cử, sau khi ông dự đoán “thắng lớn”