Tướng Patton nổi tiếng của Mỹ và câu chuyện về 'Sức mạnh của lời nguyện cầu’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vị tướng huyền thoại của nước Mỹ - George Patton, và những chiến tích lẫy lừng trong cuộc đời binh nghiệp của ông được nhiều người biết đến. Nhưng ít ai biết rằng, danh tướng Patton là một người có niềm tin trọn vẹn vào Chúa. Trong trận chiến Bulge kinh điển vào thời Chiến tranh thế giới thứ 2, ông đã dẫn dắt 250.000 sĩ quan và binh lính cầu nguyện dưới sự tập trung cao độ, và sau đó, họ đã chiến thắng một cách thần kỳ.

Điều này giúp cho nhiều người lính nhận ra sự tồn tại của niềm tin vào Đức Sáng Thế. Trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ Hán lan rộng khắp toàn cầu. Rất nhiều người có cảm giác tuyệt vọng, mất phương hướng về tương lai. Câu chuyện “Lời nguyện cầu của vị tướng Patton” rất có thể sẽ giúp bạn vững tin và tìm ra ý nghĩa chân chính của cuộc sống.

Ông James Hugh O’Neill là một linh mục và là Tuyên úy trong Quân đội Hoa Kỳ từ năm 1926 đến năm 1952. Trong Thế chiến thứ II, ông đi theo Quân đoàn số 3 do tướng George Patton chỉ huy, đến chiến trường Châu Âu và chiến đấu với quân đội của Đức quốc xã.

Vào ngày 6/10/1971, linh mục O’Neill đã ghi chép lại lời cầu nguyện của tướng Patton trên Tạp Chí Tin Tức (Review of the News) mô tả lại sự kiện lịch sử này.

Linh mục O'Neill nói rằng, Tướng Patton có tài năng lãnh đạo quân sự xuất chúng và luôn tin tưởng binh lính dưới quyền của mình. Ông cũng là một người có niềm tin tuyệt đối vào Chúa. Ngay cả khi cục diện cuộc chiến đã đổi chiều, khiến Quân đoàn của ông rơi vào thế nguy hiểm và có thể thua trận một cách thảm khốc, Tướng Patton vẫn bình tĩnh. Nỗ lực cuối cùng của ông là cầu xin Chúa và tìm kiếm quyền năng từ Đấng Tối Cao, để đánh bại cái ác và giành lấy hòa bình.

Vào tháng 12/1944, quân Đức đã tập hợp 200.000 binh lính để chống lại lực lượng đồng minh tại vùng Ardennes của Bỉ, trận tập kích này trở thành lần đánh cược cuối cùng của Hitler ở mặt trận phía Tây. Trong những ngày đầu của cuộc chiến, lực lượng thiết giáp của quân Đức có thế mạnh như vũ bão, phá vỡ nhiều căn cứ của quân đồng minh, một đường thẳng tiến về phía trước.

Lúc này, cục diện trận chiến “nổi bật” trên bản đồ với quân đội Đức là phe chiếm thế áp đảo. Trận chiến này sau đó đã đi vào lịch sử với tên gọi là "Trận chiến Bulge” (The battle of The Bulge), hay còn gọi là “Trận Chiến ở Ardennes”.

Sau đó, trời đổ mưa và tuyết rơi trong nhiều ngày khiến Sư đoàn Dù 101 của Hoa Kỳ và hàng ngàn máy bay chiến đấu mất đi tính hữu dụng. Khi các vị tướng lĩnh đang hoang mang, lo lắng thì Tướng Patton đã gọi điện thoại cho linh mục O’Neill và nói rằng: “Tôi là tướng Patton, ông có lời cầu nguyện nào liên quan đến thời tiết không? Cơn mưa phải tạnh nếu chúng ta muốn giành được chiến thắng, chúng ta cần phải làm điều gì đó”. Một giờ sau, linh mục O’Neill đã viết lời cầu nguyện lên một tấm thiệp và đưa cho tướng Patton.

Lời nguyện cầu của tướng Patton

“Lạy Đức Sáng Thế Chủ toàn năng và nhân từ, chúng con với lòng thành khẩn cầu xin ân sủng lớn lao của Ngài. Xin Ngài giúp chúng con ngăn chặn cơn mưa mà chúng con không thể kiểm soát, và ban cho chúng con thời tiết công bằng trong trận chiến này. Xin hãy lắng nghe lời nguyện cầu của chúng con với tư cách là những người lính. Chỉ khi Ngài giúp chúng con dẹp tan sự áp bức và cái ác của kẻ thù, chúng con mới có thể mang lại công lý và hoà bình cho nhân loại”.

Linh mục O’Neill hiểu rằng tướng Patton luôn có lòng nhân ái và tin tưởng vào những người lính của mình, vậy nên ông đã viết thêm lời chúc Giáng sinh vào sau tấm thiệp cầu nguyện: “Gửi tới mọi sĩ quan và binh lính của Quân đoàn 3 Hoa Kỳ, tôi cầu chúc các bạn một Giáng sinh an lành. Tôi tin tưởng vào sự trung thành và can đảm của các bạn trong trận chiến lần này. Với niềm tin và sức mạnh, chúng ta sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng. Cầu mong Chúa phù hộ các bạn. Ký tên: Tướng Patton, Bộ Tư lệnh Lục quân số 3 của Hoa Kỳ”.

Sau đó, 250.000 tấm thẻ cầu nguyện đã được in và phát cùng một bức thư khích lệ cho tất cả các sĩ quan và binh lính trong vòng hai ngày sau đó. Nội dung bức thư đi kèm tấm thẻ cầu nguyện như sau:

“Từ Normandy, Pháp cho đến Phòng tuyến Siegfried, chúng ta đã hành quân với những kỳ tích bất khả chiến bại, kèm theo đống đổ nát của quân đội Đức. Những người lính tin rằng Chúa ở cùng chúng ta. Quân đoàn 3 đã nhận được sự ưu ái của Chúa. Bệnh dịch và nạn đói chưa bao giờ xâm phạm đến chúng ta. Điều này là minh chứng cho những kẻ đang ‘hoài nghi’ Chúa. Là một người lính, ngoài khả năng suy nghĩ và chiến đấu, anh ta còn phải lĩnh hội được chân lý và trí tuệ cao hơn. Tôi gọi đó là đức tin, tin vào lời cầu nguyện và tin vào Đức Sáng Thế.

Đã đến lúc chúng ta phải tăng cường niềm tin vào lời cầu nguyện, không chỉ có mục sư, hay các tín đồ mà là tất cả mọi người trong Quân đoàn của chúng ta… Trên thế giới này, nên có nhiều ‘người cầu nguyện’ hơn là ‘người lính’; nếu thế giới ngày càng có nhiều điều tồi tệ hơn nữa, hẳn là vì đã có nhiều ‘người chiến đấu’ hơn ‘những người cầu nguyện’.

Bức thư đặc biệt yêu cầu những người lính: "Không chỉ cầu nguyện trong nhà thờ, mà phải cầu nguyện mọi lúc mọi nơi, cầu nguyện khi hành quân và cầu nguyện khi chiến đấu. Chúng ta phải tin rằng Chúa ở cùng chúng ta, cầu nguyện và nhìn hướng về phía Chúa để chúng ta không bị đánh bại”.

Chúa đã nhận lời cầu nguyện

Mục sư O'Neill nói rằng, một ngày sau khi tất cả sĩ quan và binh lính bắt đầu cầu nguyện (16 tháng 12), lực lượng đồng minh của tướng Patton bắt đầu đột phá.

Đến ngày 20 tháng 12, “Chúa đã nhận lời cầu nguyện của chúng tôi”, thời tiết đã chuyển biến, mưa tạnh và sương mù tan để Quân đoàn 3 tiến đến Bastogne và giải cứu quân Mỹ cùng Sư đoàn Dù 101 đang bị bao vây. Sau đó, hàng trăm máy bay chiến đấu của Mỹ đã tiến hành các cuộc ném bom ác liệt vào quân Đức, tạo điều kiện cho Tướng Patton và Quân đoàn 3 giành được chiến thắng cuối cùng trong “Trận chiến Bulge”.

Tướng Patton từng nói với O'Neill rằng: "Tôi là một tín đồ Cơ đốc trung thành. Có ba cách để một người đạt được điều mình muốn, đó là: Lập kế hoạch, làm việc và cầu nguyện. Lập kế hoạch và làm việc, cả 2 điều này đều không xác định được bạn sẽ chiến thắng hay thất bại. Một số người gọi đó là may mắn. Tôi nói đó là Đấng Sáng Thế đã an bài. Sáng Thế Chủ quyết định mọi thứ. Đây là lý do để mọi người cầu nguyện”.

Tướng Patton đã viết trong hồi ký sau chiến tranh của mình rằng: “Trận chiến Bulge là thành tựu xuất sắc nhất mà chúng tôi đã đạt được trong cuộc chiến này”.

Vị tướng với những chiến tích hiển hách khiến kẻ thù phải kinh hoàng khiếp sợ ấy, trước sau vẫn luôn giữ niềm tin mãnh liệt vào Thần linh, không nhận công lao thuộc về mình. Ông nói: “Thần linh đã giúp tôi và ban cho tôi sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ của mình, còn cá nhân tôi thì rất tầm thường”.

Vẫn còn nhiều người nổi tiếng như Tướng Patton tin vào Chúa, như Tổ phụ lập quốc Hoa Kỳ: Tổng thống Washington, Tổng thống Lincoln, Ngài Truman, Ngài Eisenhower, Ngài Reagan, và cựu Tổng thống Trump hay Phó Tổng thống Pence và nhiều người khác. Niềm tin vào Đấng Sáng Thế là truyền thống của Hoa Kỳ và là nền tảng của quốc gia Hoa Kỳ - một cường quốc không chỉ đi đầu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, mà còn là một quốc gia tôn trọng tín ngưỡng.

Đông Mai

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tướng Patton nổi tiếng của Mỹ và câu chuyện về 'Sức mạnh của lời nguyện cầu’