Tuổi tác không quyết định thành công: Cụ bà 71 tuổi lập kỷ lục nâng tạ nặng hơn chú voi con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Mary Duffy, 71 tuổi, đến từ Trumbull, Connecticut (Mỹ) thường bị nói là “quá già” để tập gym, nhưng bà đã chứng minh cho những người hoài nghi rằng họ đã sai. Bà giữ kỷ lục thế giới khi nâng tạ với trọng lượng 250 pound (tương đương 113 kg) - nặng hơn một con voi con.

Giờ đây, bà không chỉ dành khoảng 20 giờ mỗi tuần để tập luyện, mà còn sở hữu hơn 30 kỷ lục tiểu bang và thế giới.

Epoch Times Photo
(SWNS)

Bà Mary cho biết: “Tôi bắt đầu nghiêm túc đến phòng tập thể dục cách đây mười năm khi tôi nhận ra mình đã tăng cân rất nhiều. Tôi gần như bị sốc khi nhìn bản thân trong gương.

Tôi đã nhanh chóng giảm cân, và nhận ra rằng càng luyện tập tôi càng cảm thấy hứng thú, và mọi việc sau đó cứ tự nhiên diễn ra”.

Epoch Times Photo
(SWNS)

Bà cũng nói thêm: “Hiện giờ tôi đã 71 tuổi, nhưng tôi cảm thấy mình khỏe mạnh hơn bao giờ hết - bây giờ tôi trông ổn hơn và khỏe hơn so với hồi tôi 40 tuổi.

Đôi khi tôi tự hỏi mình 'tại sao tôi lại làm điều này?'. Nhưng những lời nhận xét tiêu cực bị áp đảo bởi những người nói với tôi rằng tôi đã truyền cảm hứng cho họ - và đó chính là động lực giúp tôi tiếp tục tiến bước.

Tôi không phải là một bà lão 70 tuổi bình thường, và tôi không có ý định từ bỏ đam mê của mình!".

Epoch Times Photo
(SWNS)

Bà Mary đã từng tập gym khi còn trẻ nhưng bà chỉ bắt đầu tập luyện nghiêm túc ở tuổi 59 - khi mẹ bà qua đời.

Bà Mary đã vô cùng suy sụp trong hai năm sau khi mẹ bà qua đời vào năm 2007, và bà nặng tới 80 kg - một mức cân nặng mà bà cảm thấy không hề thoải mái đối với thân hình bé nhỏ của mình.

Bà nói: “Tôi nhìn vào gương và thấy mình đã béo như thế nào - đó là khoảnh khắc mà tôi quyết định thay đổi, và tôi đã đăng ký tham gia phòng tập thể dục".

Epoch Times Photo
(SWNS)

Trong vòng một năm, bà đã giảm gần 25 kg, và huấn luyện viên cá nhân của bà, Bobby Calabrese, đã đề nghị bà tập cử tạ.

Nhờ hai buổi cử tạ mỗi tuần, cộng với việc tập luyện tim và sức mạnh tổng quát mỗi ngày, bà Mary đã có đủ can đảm để tham gia cuộc thi cử tạ đầu tiên vào năm 2014 ở tuổi 64.

Bà trở nên yêu thích lĩnh vực này và bắt đầu tham gia các cuộc thi quốc tế do Hiệp hội Cử tạ Quốc tế tổ chức hai lần một năm.

Epoch Times Photo
(SWNS)

Bà Mary đã lập hơn 30 kỷ lục tiểu bang và thế giới với Hiệp hội Cử tạ Quốc tế, ở độ tuổi và hạng cân của bà.

Bà nói: “Càng tập luyện, tôi càng thấy thích thú. Có thể khó để xây dựng cơ bắp khi bạn lớn tuổi, nhưng tôi thích nhìn thấy cơ bắp của mình trở nên dẻo dai hơn mỗi ngày. Ngay cả bây giờ, khi nhiều năm đã trôi qua, tôi vẫn thấy mình đang tiến bộ - và đó chính là động lực giúp tôi tiếp tục kiên trì”.

Hiện mỗi tuần, bà Mary dành hơn 20 giờ tập luyện tại phòng gym, tham gia ba buổi huấn luyện thể chất nhóm và hai buổi tập luyện cá nhân.

Bà Mary đã chia sẻ quá trình tập luyện của mình trên trang Instagram, @mduff2404.

Epoch Times Photo
(SWNS)

Bà nói: “Rất nhiều người nói với tôi rằng tôi không nên tập tạ ở độ tuổi của mình - nhưng tôi chỉ cười và bảo họ hãy xem những kỷ lục của tôi.

Có những lúc tôi tự hỏi tại sao tôi lại cố gắng hết sức như vậy, nhưng chính những nhận xét tích cực của mọi người đã giúp tôi tiếp tục tiến bước.

Tôi không nghĩ rằng mình sẽ bỏ tập cử tạ, trừ khi tôi bắt buộc phải làm vậy.

Ngay cả khi tôi ngừng thi đấu, tôi vẫn sẽ tập luyện và giữ gìn vóc dáng".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tuổi tác không quyết định thành công: Cụ bà 71 tuổi lập kỷ lục nâng tạ nặng hơn chú voi con