Tâm sự của một cô gái thiếu hụt tứ chi: Tôi đã phá vỡ mọi giới hạn để vượt qua nghịch cảnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không có gì mà chúng ta không thể đạt được, và giới hạn chỉ tồn tại trong tâm trí của chúng ta. Một nghệ sĩ 30 tuổi đồng thời là một diễn giả truyền cảm hứng không tay không chân trong câu chuyện dưới đây sẽ khiến bạn có niềm tin hơn vào bản thân mình.

Cùng gặp gỡ Zuly Sanguino đến từ Bogota, Colombia; cô sinh ra đã mắc chứng Tetra-amelia (còn được gọi nhiễm sắc thể lặn tetra amelia hay hội chứng thiếu tứ chi, là sự di truyền nhiễm sắc thể lặn rất hiếm đặc trưng bởi bất thường bẩm sinh với sự thiếu hụt các chi). Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ khẳng định rằng hầu hết trẻ em sinh ra với triệu chứng này sẽ chết non trong bụng mẹ hoặc chết ngay sau khi sinh.

Tuy nhiên, Zuly đã đánh bại tất cả những khó khăn đó và hiện tại đang là nguồn cảm hứng của hàng nghìn người. “Tôi không có tay, không có chân, và không có giới hạn", Zuly chia sẻ với Insider.

“Tôi không có tay, không có chân, và không có giới hạn", Zuly chia sẻ với Insider. 
“Tôi không có tay, không có chân, và không có giới hạn", Zuly chia sẻ với Insider. (Ảnh chụp màn hình - Caters News)

Theo Caters News, Zuly bắt đầu vẽ khi mới 4 tuổi. Cô bé nhanh chóng phát triển niềm đam mê với hội hoạ sau đó. Cô thích vẽ động vật và những loài hoa. Và để tạo ra những bức tranh, cô phải dùng miệng sử dụng bút hay kẹp bút giữa cằm và bả vai. Cô mất khoảng 1 tuần để hoàn thành một bức vẽ nhỏ.

Cô thích vẽ động vật và những loài hoa. Và để tạo ra những bức tranh, cô phải dùng miệng sử dụng bút hay kẹp bút giữa cằm và bả vai.
Cô thích vẽ động vật và những loài hoa. Và để tạo ra những bức tranh, cô phải dùng miệng sử dụng bút hay kẹp bút giữa cằm và bả vai. (Ảnh chụp màn hình - Caters News)

Nhưng những khó khăn thử thách không dừng lại ở đó, Zuly phải đối mặt với một việc đau buồn trong cuộc đời mình. Cô mất cha khi mới lên 2, ông đã tự tử để kết liễu đời mình. Cô gái đã lớn lên cùng mẹ và 5 anh chị em: 2 chị gái và 3 anh em trai. Họ đều may mắn hơn Zuly là không mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Ở trường, Zuly bé nhỏ trở thành đối tượng bắt nạt của đám bạn. Họ nhạo báng và gọi cô là “người ngoài hành tinh". Điều này thực sự làm tổn thương cô bé. Nó khiến cuộc đời Zuly trở nên bất hạnh và khó khăn hơn.

Nhưng không lâu sau đó, Zuly nhận ra rằng cô khác biệt với những đứa trẻ khác ở trường vì thấy “các bạn có thể chạy còn tôi thì không".

Cô hỏi mẹ: tại sao con sinh ra lại khác thường, người mẹ vĩ đại của cô đã trở lời cô rằng: “Mẹ không khác gì với bất cứ ai và sự khiếm khuyết của mẹ không khiến mẹ lùi bước".

Khi trưởng thành, Zuly bị lạm dụng tình dục, và năm 15 tuổi, cô gái có ý định tự tử.

Nhưng mẹ cô một lần nữa đã giúp con gái mình lấy lại sự tự tin. Bà luôn bên cạnh dìu dắt cô đi qua những tháng ngày đen tối. Năm 18 tuổi, Zuly theo học tại một trường cao đẳng nghệ thuật và tham gia vào hội mục sư ở nhà thờ để chia sẻ với cộng đồng. Cô bắt đầu kể về câu chuyện của mình và mang ánh sáng tới cho những số phận kém may mắn khác.

Kể từ đó, Zuly trở thành một diễn giả tràn đầy năng lượng, và là nguồn cảm hứng cho cộng đồng những người khuyết tật. Năm 2019, cô là diễn giả của chương trình My Voice My Nation ở Malaysia. Cô rất tin tưởng rằng điều kiện thể chất và những giới hạn trong tâm trí không phải là chướng ngại cho một cuộc sống hạnh phúc.

Zuly rất tin tưởng rằng điều kiện thể chất và những giới hạn trong tâm trí không phải là chướng ngại cho một cuộc sống hạnh phúc. 
Zuly rất tin tưởng rằng điều kiện thể chất và những giới hạn trong tâm trí không phải là chướng ngại cho một cuộc sống hạnh phúc. (Ảnh chụp màn hình - Caters News)

Zuly cũng được công nhận là một hoạ sĩ của Hiệp hội Mouth and Foot. Chia sẻ với Caters News, cô cho biết để vẽ một bức tranh là cả một nỗ lực phi thường về cả tinh thần lẫn thể chất. Điều khiển cọ vẽ theo ý mình sẽ khiến cô bị đau cổ, quai hàm và lưng. Nhưng chẳng có chướng ngại nào khiến cô ngừng theo đuổi ước mơ. “Những điều đó không thể chiến thắng khát vọng phát triển bản thân của tôi. Tôi sẽ chứng minh rằng tôi có thể".

Trong một video, Zuly đã vẽ một chú chim xanh. Qua video này, cô muốn mọi người có thêm hi vọng vào cuộc sống tốt đẹp.

Trong một video, Zuly đã vẽ một chú chim xanh. Qua video này, cô muốn mọi người có thêm hi vọng vào cuộc sống tốt đẹp. 
Trong một video, Zuly đã vẽ một chú chim xanh. Qua video này, cô muốn mọi người có thêm hi vọng vào cuộc sống tốt đẹp. (Ảnh chụp màn hình - Caters News)

“Tôi muốn chia sẻ video này với mọi người để chứng minh rằng không có gì là không thể", Zuly nói. “Tôi muốn mọi người hiểu rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, kể cả khi bạn giống như tôi - một người phụ nữ không có tay chân".

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tâm sự của một cô gái thiếu hụt tứ chi: Tôi đã phá vỡ mọi giới hạn để vượt qua nghịch cảnh