TT Trump: Dominion có linh kiện từ Trung Quốc - Hạ nghị sĩ Matt Gaetz: “Hệ thống này giúp tráo phiếu nhiều hơn…”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dominion đang trở thành tâm điểm chú ý, khi càng ngày cuộc bầu cử Tổng thống 2020 càng hé lộ cho thấy mối liên quan giữa Đảng Dân chủ và Đảng Cộng sản Trung Quốc trong việc thao túng, gian lận phiếu bầu làm lợi cho ứng cử viên Joe Biden và thực tế đang diễn ra như vậy…

Hệ thống bỏ phiếu Dominion: Made in China

Tổng thống Trump đã tweet vào ngày 14/11 một đoạn trong phiên Điều trần về An ninh Bầu cử tại Đồi Capitol, trong đó Giám đốc điều hành của Hệ thống bỏ phiếu Dominion thừa nhận mối quan hệ của công ty ông ta với Trung Quốc. Ông John Poulos, Giám đốc điều hành của Dominion, cho biết: “Chúng tôi (Dominion) có các linh kiện trong sản phẩm của chúng tôi xuất xứ từ Trung Quốc.”

John Poulos, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hệ thống bỏ phiếu Dominion, đã từng làm chứng cùng với Tom Burt, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hệ thống & Phần mềm Bầu cử, và Julie Mathis, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hart Inter Civic, xuất hiện trước Ủy ban Quản lý Hạ viện tại Capitol Hill ở Washington DC vào ngày 9/1/2020.

Dominion Voting Systems, Hart InterCivic, và Election Systems and Software (ES&S), ba nhà sản xuất thiết bị máy bỏ phiếu lớn nhất ở Mỹ đã vấp phải sự chỉ trích từ các nhà lập pháp.

Thượng nghị sĩ Ron Wyden (Dân chủ, bang Oregon), một thành viên của Ủy ban Tình báo, cho biết: “Phòng vận động hành lang của các công ty cung cấp máy bỏ phiếu - do công ty lớn nhất là ES&S dẫn đầu - tin rằng họ có thể "ngồi" trên pháp luật. Đã không có ai bắt họ phải chịu trách nhiệm ngay cả về những vấn đề cơ bản nhất".

Và cho đến nay Dominion Voting Systems tiết lộ chi tiết rằng một phần quyền sở hữu của họ, và nguồn gốc của các bộ phận linh kiện của máy bỏ phiếu của họ là đến từ... Trung Quốc.

Ngoài ra, NBC News đã kiểm tra hồ sơ vận chuyển trực tuyến công khai cho ES&S đã phát hiện ra rằng, nhiều bộ phận của máy bỏ phiếu của Mỹ, bao gồm thiết bị điện tử và máy tính bảng, được sản xuất tại Trung Quốc và Philippines.

Khi trả lời chất vấn liên quan đến mối lo ngại về khả năng bị đánh cắp hoặc phá hoại công nghệ, giám đốc ES&S Burt cho biết các cơ sở ở nước ngoài “rất an toàn” và việc lắp ráp máy cuối cùng diễn ra ở Mỹ.

Tất cả các dữ liệu trên cùng dòng tweet của Tổng thống Trump đã sự xác nhận một thực tế nghiêm trọng: Đó là sự can dự của ĐCSTQ trong việc can thiệp cuộc bầu cử năm 2020 .

Các nhân viên của công ty Dominion đều ủng hộ Đảng Dân chủ

Hệ thống bỏ phiếu Dominion đã gây xôn xao khi hệ thống của họ bị phát hiện có trách nhiệm kiểm đếm sai sót các phiếu bầu, đã giúp Joe Biden giành chiến thắng gian lận ở Hạt Antrim (Michigan) và dẫn đến một số "trục trặc" lớn khác. Chưa hết, hiện tại có bằng chứng cho thấy phần lớn nhân viên của công ty Dominion Voting Systems là các nhà tài trợ cho đảng Dân chủ.

Thực tế, hồ sơ từ Ủy ban Bầu cử Liên bang cho thấy 96% các khoản quyên góp chính trị đến từ các nhân viên của Dominion, chỉ dành quyên góp cho các ứng cử viên Đảng Dân chủ. Điều này có thể giải thích lý do tại sao máy bỏ phiếu của họ bị “trục trặc” theo “hướng” có lợi cho Joe Biden.

Các nhân viên đóng góp các khoản tài trợ của đảng Dân chủ này nắm giữ các vị trí khác nhau, từ vị trí thiết lập hệ thống bỏ phiếu đến lập bảng, bao gồm các kỹ sư mạng, quản lý triển khai, nhà phát triển phần mềm và chuyên gia sản xuất phần mềm.

Ngược lại, hồ sơ cho thấy chỉ 4% trong số nhiều khoản quyên góp từ các nhân viên Dominion trong khoảng thời gian 6 năm là dành cho các ứng cử viên Đảng Cộng hòa với số tiền đóng góp chỉ có 86,25 đô la.

Ngoài ra, Dominion đã thuê một số nhà vận động hành lang có liên hệ với Đảng Dân chủ để giúp giải quyết các vấn đề như giám sát luật liên bang và các lo ngại về an ninh bầu cử.

Hàng triệu phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã bị xóa

Theo một dòng tweet của Tổng thống Trump, Dominion đã xóa tổng cộng 2,7 triệu phiếu bầu cho ông trên khắp đất nước. Ông nói thêm rằng phân tích dữ liệu đã phát hiện ra rằng 221.000 phiếu bầu ở Pennsylvania đã được chuyển từ Tổng thống Trump sang Joe Biden, và "các bang sử dụng hệ thống bỏ phiếu Dominion đã chuyển 435.000 phiếu từ Trump sang Biden".

Đây không phải là những tuyên bố vô căn cứ; chúng đến từ việc phân tích dữ liệu hiện đã được công bố rộng rãi. Điều thú vị là các phiếu bầu chỉ xảy ra lỗi ở phía Tổng thống Trump chứ không xảy ra ở phía Biden.

Ngoài ra, hệ thống bỏ phiếu của Dominion được sử dụng rộng rãi ở các bang chiến địa, nơi mà Đảng Dân chủ được cho là tập trung mọi nỗ lực “ăn gian” phiếu bằng mọi giá.

Trong khi đó, một số thông tin về cách thức hoạt động “kỳ lạ” của hệ thống bỏ phiếu Dominion đã được đưa ra ánh sáng. Các chuyên gia nói rằng hệ thống bảo mật của nó được coi là rất yếu. Vì tất cả các khóa truy cập phần mềm đều sử dụng cùng một cặp mật mã, và các kỹ thuật viên CNTT địa phương có thể thay đổi cài đặt mà không phải chịu trách nhiệm.

Các câu hỏi cũng đang xuất hiện về hệ thống máy chủ trung tâm trong đó các phiếu bầu được lập bảng - cụ thể là ai có quyền truy cập vào máy chủ và liệu nó có bị đánh giá yếu về bảo mật hay không.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Ngoại trưởng bang Texas đã từ chối áp dụng hệ thống bỏ phiếu của họ hai lần, lần gần đây nhất là vào năm 2019. Trong một báo cáo dài 5 trang về hệ thống bỏ phiếu của Dominion, văn phòng của Tổng Chưởng lý đã khuyến nghị rằng, hệ thống Dominion bị từ chối với lý do phần mềm dễ hỏng và dễ xảy ra lỗi. Báo cáo liệt kê một loạt các dấu hiệu báo trước trong quá trình thử nghiệm và mô tả quá trình cài đặt là “phức tạp và dễ xảy ra lỗi”.

Càng tìm hiểu về Dominion và mối quan hệ của nó với Đảng Dân chủ, càng thấy rằng tất cả các lỗi phần mềm của họ dường như có lợi cho Joe Biden. Liệu họ có phải chịu trách nhiệm về việc thao túng phiếu bầu của người Mỹ?

Hạ nghị sĩ Matt Gaetz: “Phần mềm Dominion tráo phiếu bầu nhiều hơn Putin từng làm...”

Ngày 12/11, trả lời phỏng vấn của chương trình "Hannity" (Fox News), Hạ nghị sĩ Matt Gaetz (Cộng hòa-Florida) đã chỉ trích cách kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Hạ nghị sĩ Matt Gaetz (Getty Images)

Hạ nghị sĩ Gaetz đã chỉ ra nhân khẩu học đáng ngờ của những cử tri đã đăng ký gần đây, và những lỗ hổng tiềm ẩn trong hệ thống bỏ phiếu do Công ty Dominion sản xuất.

“Đây là những gì chúng tôi biết: Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang cho biết có gian lận trong cuộc bầu cử này, và khi bạn lấy các lá phiếu gửi qua thư của mỗi bang và đem so sánh chúng với dữ liệu đăng ký của những người đã thay đổi địa chỉ nơi ở, bạn sẽ phát hiện thấy có hàng chục nghìn người, chỉ tính riêng ở bang Georgia là 17.000 người đã thực sự chuyển đi và sau đó đã bỏ phiếu ở bang mà họ chuyển đến”

“Ông biết đấy, Reince Priebus (Cựu Chánh Văn phòng Toà Bạch Ốc) đã từng đề cập đến những cuộc bỏ phiếu bí ẩn trong viện dưỡng lão, và bang Pennsylvania, tỷ lệ người trên 90 tuổi đăng ký bỏ phiếu vào năm 2020 nhiều hơn so với 4 năm trước đó cộng lại. Tôi gọi đó là hiệu ứng Dorothy, điều này có nghĩa rằng, việc bầu cử năm nay nhận được sự quan tâm đột biến của những cử tri trên 90 tuổi trong thời điểm đại dịch”.

“Giờ đây, việc tránh gian lận kiểu này không phải là không có cách. Ở Florida, chúng tôi có một tiêu chuẩn yêu cầu xem xét các lá phiếu gửi qua thư trước Ngày Bầu cử. Bằng cách đó, chúng ta có thể đảm bảo sự giám sát chặt chẽ hơn và đảm bảo một sự giám sát hợp lệ”.

“Nhưng điều mà tôi biết chắc chắn là, những hệ thống phần mềm Dominion đó, chúng đã tráo nhiều phiếu bầu hơn so với những gì Vladimir Putin từng làm, và chúng ta đã dành 4 năm trời với hàng chục triệu đô la cho cuộc điều tra về sự thông đồng của Nga với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump. Tôi muốn nói rằng, sẽ cần thêm vài tuần nữa để đảm bảo rằng chúng ta có một cuộc bầu cử công bằng vào năm 2020, điều này rất có giá trị trong thời điểm này với quốc gia vĩ đại của chúng ta”.

Đông Bắc

 



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump: Dominion có linh kiện từ Trung Quốc - Hạ nghị sĩ Matt Gaetz: “Hệ thống này giúp tráo phiếu nhiều hơn…”