TT Trump đính chính với người hâm mộ: 'Chúa Giêsu mới nổi tiếng nhất thế giới, không phải tôi'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 16/10, trong cuộc vận động tranh cử, Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ câu chuyện về một cử tri hâm mộ đã ca ngợi ông là "người nổi tiếng nhất thế giới". Ông cho biết, Chúa Giê-su mới nổi tiếng nhất, và không có biện pháp phòng ngừa COVID-19 nào trên thế giới có thể loại bỏ nhu cầu dựa vào Thiên Chúa.

Trước rất đông những người tham dự cuộc vận động tranh cử ở Greenville (Bắc Carolina), Tổng thống Trump kể:

“Có ai đó đã nói với tôi vào ngày hôm trước, 'Cho đến nay, ông là người nổi tiếng nhất trên thế giới', Tôi nói, 'Không, tôi không phải' [...] Họ nói, 'Ai nổi tiếng hơn?' Tôi nói, 'Chúa ơi. Tôi không có bất kỳ cơ hội nào cả.' [...] Và hãy để tôi nhìn lên và tôi sẽ nói, 'Và người đó thậm chí còn không gần ở đây'."

Câu chuyện Tổng thống Trump chia sẻ đã nhận những tràng vỗ tay rất lớn của khán giả ở Tar Heel State.

Tổng thống Trump cũng ghi nhận Thiên Chúa, người mà ông gọi là "Boss - Ông chủ", đã giúp chữa lành cho ông khỏi COVID-19.

Nhắc đến vụ lây nhiễm COVID vừa qua, Tổng thống Trump chia sẻ:

"Đó là những gì đã xảy ra. Yeah, chúng tôi cần giúp đỡ. Nói ra là được rồi." “Khẩu trang, không đeo khẩu trang, mọi thứ, quý vị có thể làm tất cả những gì quý vị muốn, nhưng quý vị biết đấy, quý vị vẫn cần sự giúp đỡ từ Ông chủ, chúng ta cần sự giúp đỡ từ Ông chủ, đó là những gì sẽ xảy ra, chúng ta cần sự giúp đỡ”.

Tổng thống Trump nói và đặt tay lên ngực, sau đó chỉ lên trời.

Trong bài phát biểu ở những cuộc vận động tranh cử khác, Tổng thống Trump nhiều lần đã hứa ngăn chặn "sự truyền bá cấp tiến" của những người cánh tả đối với giáo dục trẻ em, học sinh.

“Chúng tôi sẽ ngăn chặn sự truyền bá cực đoan đối với học sinh, và khôi phục nền giáo dục yêu nước cho các trường học của chúng ta. Chúng ta sẽ dạy con cái lòng yêu đất nước của chúng ta, tôn vinh lịch sử của chúng ta và luôn tôn trọng lá cờ Hoa Kỳ vĩ đại của chúng ta. Và chúng ta sẽ sống, làm theo những câu nói vượt thời gian của quốc gia chúng ta: "Chúng ta tin cậy vào Thiên Chúa, và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi".

“Họ gạt bỏ lời Thiên Chúa ra khỏi Lời cam kết trung thành và họ đã được phổ biến một cách tuyệt đối, họ nói, 'Không, không. Chúng tôi không cố ý, và sau đó họ lại tiếp tục gạt bỏ ra nhiều lần khác. Trong nhiều năm, quý vị đã có một tổng thống đã xin lỗi vì nước Mỹ, bây giờ quý vị có một tổng thống đang đứng lên vì nước Mỹ”.

Với tư cách là Tổng thống, Trump đã phản đối việc Liên bang tài trợ cho hoạt động phá thai và ngành công nghiệp phá thai, bao gồm khôi phục và mở rộng Chính sách Mexico City (cấm viện trợ nước ngoài cho các tổ chức phá thai), loại trừ các tổ chức liên quan đến việc phá thai khỏi Quỹ Kế hoạch hóa gia đình, và thông qua luật để hoàn thành xóa bỏ quyền làm cha mẹ có kế hoạch và cấm phá thai muộn, cũng như ưu tiên bảo vệ quyền tự do tôn giáo.

Ngược lại, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang vận động kế hoạch đưa việc phá thai hầu như không giới hạn vào luật Liên bang với chi phí từ tiền đóng thuế, và đã tuyên bố phản đối các quyết định gần đây của Tối cao Pháp viện, vốn bảo vệ quyền tự do tôn giáo của các tổ chức Cơ đốc giáo như Dòng Nữ Tiểu Muội Bần cùng (Catholic Little Sisters of the Poor).

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump đính chính với người hâm mộ: 'Chúa Giêsu mới nổi tiếng nhất thế giới, không phải tôi'