Truyền thông Trung Quốc tuyên bố Mỹ là 'Địa ngục trần gian' của virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 6/12, cơ quan ngôn luận của nhà nước Trung Quốc là Thời báo Hoàn cầu đã lên tiếng chỉ trích Mỹ vì “tội ác ghê tởm” khi không áp dụng “các biện pháp khẩn cấp mạnh mẽ” chống lại virus corona Vũ Hán.

"Cái loa" của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nói rằng Hoa Kỳ đã trở thành một “địa ngục trần gian”, và các quan chức chịu trách nhiệm về việc này “chắc chắn đã phạm phải một tội ác khủng khiếp không thể tha thứ”.

Giữa bài xã luận, Thời báo Hoàn cầu bảo vệ ý thức hệ của ĐCSTQ khi cho rằng Mỹ không có tư cách "lên lớp" các quốc gia như Trung Quốc về vấn đề nhân quyền vì phản ứng "tệ hại" của Mỹ đối với virus Corona Vũ Hán.

Vấn đề mà các quan chức Trung Quốc và các nhân viên truyền thông nhà nước đưa ra với tần suất ngày càng dày đặc, đó là virus Corona đã tước bỏ tính hợp pháp về đạo đức của Mỹ để chỉ trích Trung Quốc vì những thành tích tồi tệ về nhân quyền, các hoạt động thương mại không công bằng, hoặc bất cứ điều gì khác:

Mỹ, quốc gia được coi là phát triển nhất thế giới hiện nay, đã trở thành nơi đáng sợ nhất hành tinh, nơi loại coronavirus mới đang cướp đi sinh mạng của người dân.

Địa ngục trần gian là gì? Mỹ chính là một mô tả sống động cho điều đó ngay bây giờ. Khá nhiều quốc gia đã trở nên tê liệt do các cáo buộc “nhân quyền” của Mỹ. Những nước khác đã bị bắt cóc bởi các liên minh với Mỹ.

Nhưng đã đến lúc cộng đồng quốc tế phải dũng cảm đứng lên và chỉ tay vào chính quyền cầm quyền hiện nay của Mỹ. Phải nói thẳng với Mỹ rằng: Bạn đang giết chính đồng bào của mình. Bạn đang vượt qua ranh giới cuối cùng của chủ nghĩa nhân đạo. Bạn là một kẻ đào ngũ đáng xấu hổ và là kẻ phản bội nhân loại khi phần còn lại của chúng ta đang phải chiến đấu quyết liệt với virus.

Thời báo Hoàn cầu lập luận rằng vì “mọi người đều có quyền tránh bị nhiễm bệnh và chết vì bệnh tật”, một chính phủ không thể bảo vệ người dân của mình khỏi virus Corona như Hoa Kỳ thì không có quyền phán xét Trung Quốc về việc lạm dụng các quyền con người khác.

“Đại dịch nói lên sự kiêu ngạo và ngu ngốc của chính phủ Hoa Kỳ. Nó không có la bàn đạo đức và đã trốn tránh trách nhiệm của mình bằng cách đổ lỗi cho người khác. Biết bao sinh mạng đã mất đi. Đó là một bi kịch do chế độ chuyên chế tư bản gây ra dưới sự ngụy tạo của 'dân chủ và tự do'", tờ báo Trung Quốc viết, sử dụng virus Corona để lập luận rõ ràng rằng chủ nghĩa chuyên chế phát xít của Bắc Kinh vượt trội hơn chủ nghĩa tư bản và dân chủ của Mỹ.

“Những chính trị gia phạm tội ác chống lại loài người này sẽ phải nhận những hình phạt nào? Tất cả mọi người trên thế giới hiện đang theo dõi Hoa Kỳ, mong đợi chính quyền sắp tới có đủ can đảm đạo đức để trừng trị cái ác và kiên định với công lý chính trực và pháp quyền”, Thời báo Hoàn cầu kết luận. Dường như tờ báo đang ngụ ý rằng chính quyền tương lai của "Tổng thống giả định" Joe Biden cần phải chấp nhận "câu chuyện" mà Trung Quốc đưa ra về virus Corona Vũ Hán.

Nó cũng có thể được coi là một lời đề nghị hỗ trợ chính trị mà ĐCSTQ dành cho một Đảng Dân chủ đang ngày càng có xu hướng độc tài và tập trung quyền lực. Nếu Joe Biden thực sự đắc cử, thì chính quyền mới của Mỹ sẽ bao gồm nhiều quan chức đồng ý rằng chủ nghĩa tư bản là kiêu ngạo, không vâng lời là một tội ác, và phần lớn nước Mỹ là một địa ngục trần gian.

Thanh Hương

Theo breitbard.com



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Trung Quốc tuyên bố Mỹ là 'Địa ngục trần gian' của virus Corona Vũ Hán