Truyền thông Trung Quốc ủng hộ Black Lives Matter, châm biếm cảnh sát Mỹ nhưng nhận kết cục ê chề

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tân Hoa xã đã ủng hộ Black Lives Matter bằng một bức vẽ hoạt hình mô tả các nhân viên cảnh sát Mỹ được trang bị búa rìu, súng ống và đuốc săn lùng một người da đen.

Sau cái chết của kẻ tội phạm da màu George Floyd, cùng sự bùng nổ các cuộc bạo loạn và biểu tình của nhóm Antifa, Black Lives Matter, ĐCSTQ đã có nhiều dấu hiệu hỗ trợ tài chính, cung cấp khí tài qua đường dây buôn lậu súng vào nước Mỹ cho các nhóm khủng bố nội địa này.

Không những thế, truyền thông ĐCSTQ và các quan chức theo đường lối ngoại giao Chó sói còn lấy cớ bạo loạn như một “bằng chứng” sống động để chỉ trích thành tích nhân quyền của Mỹ.

Vừa qua, tài khoản twitter của Tân Hoa xã chính thức tweet như sau:

“Các số liệu thống kê cho thấy, hết lần này đến lần khác, một số người có thành kiến ​​không cân xứng với Chủ nghĩa #FightRacism (chống phân biệt chủng tộc) ở Hoa Kỳ”.

Hình ảnh trên cho thấy ba cảnh sát da trắng và một con chó đang săn lùng một người đàn ông Mỹ gốc Phi với mệnh lệnh "săn con đen đó!"

Trong khi cố tình mỉa mai và châm biếm nước Mỹ vì “hành vi” phân biệt chủng tộc, thì ĐCSTQ lại thực sự đang bắt nhốt, tra tấn, dập vùi những người bất đồng chính kiến, thậm chí sẵn sàng cho họ mất tích không “dấu vết” ​​trong các trại cải tạo và mổ cướp nội tạng của các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm.

Nhưng trớ trêu, chính cái biếm họa này của Tân Hoa Xã lại phản tác dụng qua những lời bình luận trả lời tweet như sau:

Một người hỏi: "Vậy người Duy Ngô Nhĩ làm ăn như thế nào ở Tân Cương?"

Một người trả lời khác hỏi: “Diễn viên da đen ở đâu?” và chỉ ra cách Trung Quốc đã loại bỏ diễn viên người da đen khỏi poster phim Hollywood (theo đúng nghĩa đen) qua 2 poster để so sánh

ĐCSTQ cố tình quên rằng, họ đang lãnh đạo một quốc gia phân biệt chủng tộc nhất trên thế giới, khi đuổi người châu Phi ra khỏi các thành phố lớn của Trung Quốc trong đại dịch virus Vũ Hán, khiến nhiều người da đen phải chịu cảnh màn trời chiếu đất.

Tại Trung Quốc, “mốt” da trắng mới là thượng lưu. Các minh tinh xứ này để thành công đều sở hữu vẻ ngoài sáng bóng và nước da trắng không tì vết. Thậm chí, ngay cả những người Trung Quốc có nước da ngăm đen cũng bị đối xử tệ bạc, và trẻ em được gọi là "khỉ" nếu sở hữu nước da tối màu.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Trung Quốc ủng hộ Black Lives Matter, châm biếm cảnh sát Mỹ nhưng nhận kết cục ê chề