Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ hướng dẫn cách ứng phó với đại dịch Zombie

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bầy Zombie (xác sống) tấn công người tưởng chừng chỉ là một tình tiết trong phim kinh dị và không có thật ngoài thực tế. Tuy nhiên, nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp thế kỷ 16 Nostradamus đã tiên đoán rằng, các nhà khoa học Nga sẽ tạo ra một loại virus khủng khiếp vào năm 2021, có thể biến con người thành Zombie. Điều thú vị là, vài năm trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã lập các biện pháp khẩn cấp để hướng dẫn mọi người cách sống sót khi xảy ra loại thảm họa này.

Mục "Phòng bị Zombie" (Zombie Preparedness) trên trang web của CDC đã được đưa ra vào năm 2011. Tuy nhiên, mãi đến gần đây những thông điệp này mới được mọi người chú ý đến sau khi những dự ngôn của nhà tiên tri Nostradamus được lan truyền sôi nổi trên Internet.

Những nguyên tắc hướng dẫn này không chỉ được dùng để đối phó với Zombie, mà nó còn thích hợp với hàng loạt các thiên tai khác, trong đó bao gồm động đất, lũ lụt, dịch bệnh, v.v.

CDC viết rằng, việc phát triển Zombie trong nền văn hóa đại chúng đã khiến mọi người tin rằng, tình trạng Zombie lang thang trên đường phố và tấn công mọi người ở khắp mọi nơi là điều có thể xảy ra. Kiểu suy nghĩ này cũng khiến người ta suy nghĩ rằng, làm thế nào để ngăn chặn tình huống này xảy ra trong những lúc bình thường?

Về vấn đề này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo người dân nên chuẩn bị đầy đủ một bộ dụng cụ cứu sinh, trong đó bao gồm:

  • Nước──Mỗi người nên uống 1 Gallon nước (khoảng 3,78 lít)/ 1 ngày.
  • Thực phẩm — Dự trữ những đồ không dễ hỏng mà bạn ăn thường xuyên .
  • Thuốc── bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn
  • Dụng cụ và vật tư──kéo, băng keo, radio chạy bằng pin, v.v.
  • Đồ dùng vệ sinh── xà phòng, khăn tắm, v.v.
  • Quần áo và bộ đồ giường ── những bộ quần áo mà cả gia đình có thể mặc thay đổi, chăn, v.v.
  • Các giấy tờ quan trọng── hộ chiếu, bằng lái xe, giấy khai sinh, v.v.
  • Bộ sơ cứu──Mặc dù bạn có thể không cứu được khi bị Zombie cắn, nhưng những vật dụng này có thể được sử dụng để băng bó các vết thương thông thường trong các thảm họa thiên nhiên khác.

Cuối cùng, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ kiến nghị rằng, mọi người nên vạch ra một kế hoạch khẩn cấp cho cả gia đình để họ biết phải làm gì trong trường hợp xảy ra thiên tai.

Kế hoạch này bao gồm: xác định loại thảm họa nào có thể xảy ra trong khu vực bạn đang sinh sống, các tuyến đường sơ tán khi xảy ra thảm họa, người liên hệ khẩn cấp và địa điểm mà các thành viên trong gia đình sẽ gặp mặt. Ngoài ra, bạn nên chọn ra 2 địa điểm mà gia đình bạn sẽ gặp nhau, 1 là ngay bên ngoài ngôi nhà của bạn, 2 là một địa điểm xa hơn, nhằm tránh việc bạn hoặc gia đình không thể về nhà ngay lập tức khi thiên tai ập đến.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ hướng dẫn cách ứng phó với đại dịch Zombie