Kịch tính: Tổng thống Trump “dương tính” với virus Trung Quốc, và sự hả hê xen lẫn hoảng loạn của phe cánh tả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dòng tweet rạng sáng 2/10 của Tổng thống Donald Trump thông báo ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc đã lập kỷ lục về số lượt retweet và lượt thích trên tài khoản Twitter của ông.

Có thể nói nước Mỹ đang bước vào những ngày cam go của cuộc chiến Thiện - Ác, nơi những người cánh tả đang cố chứng minh cho thấy, họ có "quyền" được hả hê vui mừng, nguyền rủa vị Tổng tư lệnh của chính họ…

“Chúng ta sẽ vượt qua điều này CÙNG NHAU!”

“Tối nay, Đệ nhất phu nhân và tôi có kết quả dương tính với COVID-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi ngay lập tức. Chúng ta sẽ vượt qua điều này CÙNG NHAU!”

“Tối nay, đệ nhất phu nhân và tôi có kết quả dương tính với COVID-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi ngay lập tức. Chúng ta sẽ vượt qua điều này CÙNG NHAU!”
“Tối nay, đệ nhất phu nhân và tôi có kết quả dương tính với COVID-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi ngay lập tức. Chúng ta sẽ vượt qua điều này CÙNG NHAU!” (Chụp màn hình)

Tổng thống Donald Trump xác nhận ông và Đệ nhất phu nhân đã được chẩn đoán mắc virus Trung Quốc, và điều này có thể khiến các cuộc vận động tranh cử tạm thời dừng trên thực tế, khi cặp đôi quyền lực nhất thế giới bị buộc phải cách ly.

Đây là một sự kiện chưa từng xảy ra trong lịch sử nước Mỹ, vào những tuần “nước rút” trước cuộc bầu cử tổng thống. Tổng thống Trump có khả năng sẽ không xuất hiện tại các sự kiện công cộng trong khoảng thời gian ít nhất 10 ngày.

Và không phải cường điệu khi cho rằng virus Trung Quốc là mối nguy hiểm đối với những người ở độ tuổi của Tổng thống Trump. Vì vậy, người dân Mỹ đã cầu nguyện cho sức khỏe và sự an toàn của Tổng thống.

Nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã vội vã gửi lời chúc sức khỏe và tốt đẹp của họ tới Tổng thống Trump sau kết quả dương tính với virus Trung Quốc như Thủ tướng Canada, Anh, Đức, Ấn Độ, Israel, Tổng thống Nga, Chủ tịch Bắc Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Đài Loan...

Nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã vội vã gửi lời chúc sức khỏe và tốt đẹp của họ tới Tổng thống Trump sau kết quả dương tính với virus Trung Quốc.
(Chụp màn hình)
Nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã vội vã gửi lời chúc sức khỏe và tốt đẹp của họ tới Tổng thống Trump sau kết quả dương tính với virus Trung Quốc.
(Chụp màn hình)

Dòng tweet của Tổng thống Trump được gửi đi vào lúc 0h54 sáng ngày 2/10 đã tạo nên những mảnh ghép kỷ lục về mọi Hỉ - Nộ - Ái - Ố vào thời điểm mà phần lớn người Mỹ vẫn còn đang say giấc nồng. Nghĩa là, nó sẽ được ghi nhớ là dòng tweet “nổi tiếng” nhất của Tổng thống Trump từ trước đến nay khi mang lại hai chiều thái cực YÊU THƯƠNG - THÙ GHÉT.

Lập kỷ lục lượt CHIA SẺ và THÍCH trên Twitter của Tổng thống Trump

Dòng tweet của Tổng thống Donald Trump thông báo ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc đã lập kỷ lục về số lượt retweet và lượt thích trên tài khoản Twitter của ông.

Theo Axios, "tính đến 5:30 sáng ET (Giờ miền Đông), tweet đã đạt được hơn 273.000 lượt retweet và 344.000 tweet trích dẫn (một tweet được thực hiện lại với một bình luận), khiến nó trở thành tweet được chia sẻ nhiều nhất từ ​​trước đến nay của Trump" cùng với 834.000 lượt thích.

Đến 9h30 ngày 2/10, tweet của Tổng thống Trump đã có 1,2 triệu lượt thích và 788.000 lượt retweet và vẫn tiếp tục tăng.

Như vậy có thể thấy, Tweet này của Tổng thống Trump đã phá vỡ lượt chia sẻ, lượt thích kỷ lục trên tài khoản của ông. Và tất nhiên, kỷ lục này đều là do những người “chống Trump” điên cuồng lập nên.

Góp mặt cùng "trào lưu" này, Tổng biên tập Hu Xijin của Thời báo Hoàn cầu - cơ quan ngôn luận hàng đầu của ĐCSTQ cũng nhanh chóng tweet ngụ ý rằng, Tổng thống xứng đáng bị lây nhiễm virus Trung Quốc:

“Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân đã phải trả giá cho canh bạc của mình khi hạ gục COVID-19. Tin tức cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình đại dịch của Mỹ. Nó sẽ tác động tiêu cực đến hình ảnh của Trump và nước Mỹ, và cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc tái đắc cử của ông”.

Tổng biên tập Hu Xijin của Thời báo Toàn cầu - cơ quan ngôn luận hàng đầu của ĐCSTQ cũng nhanh chóng tweet ngụ ý rằng Tổng thống xứng đáng bị lây nhiễm virus Vũ Hán.
Tổng biên tập Hu Xijin của Thời báo Toàn cầu - cơ quan ngôn luận hàng đầu của ĐCSTQ cũng nhanh chóng tweet ngụ ý rằng Tổng thống xứng đáng bị lây nhiễm virus Vũ Hán. (Chụp màn hình)

Các nhà báo, các chính trị gia, những người cánh tả tự phong là TỰ DO đã tweet ồ ạt những câu pha trò thô thiển, những lời nguyền rủa hoặc sung sướng, hay thậm chí còn “đạo đức giả” rằng họ đang cầu nguyện cho cả Tổng thống và Đệ nhất phu nhân không bị lây nhiễm.

Nhưng mức độ phản ứng đối với thông tin “dương tính” với virus Trung Quốc của Tổng thống Trump đã trở nên ngày một điên rồ hơn, tới mức những người cánh tả không buồn che giấu nỗi thống hận của họ bằng những lời bình luận khiếm nhã, nghiệt ngã và tàn độc nhất đối với chính vị Tổng tư lệnh của họ.

Truyền thông cánh tả lên cơn "hầu đồng": Hả hê bình luận hết công suất

Tất nhiên, các đối thủ chính trị của Tổng thống Trump từ trước đến nay luôn “ghen tức” và “thù ghét” những cuộc vận động tranh cử đông người tham dự của ông, và luôn tìm cách chỉ trích Tổng thống về “thái độ” coi thường đối với các “chuẩn mực” giãn cách xã hội. Giờ đây, họ đang lặp đi lặp lại trong một chu kỳ không ngừng nghỉ trên các bản tin truyền hình.

Lịch sử đương đại Mỹ chưa khi nào từng ghi nhận truyền thông dòng chính lại bị kích thích đến vậy khi Tổng thống Trump xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc. 
Lịch sử đương đại Mỹ chưa khi nào từng ghi nhận truyền thông dòng chính lại bị kích thích đến vậy khi Tổng thống Trump xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc. (Needpix)

Lịch sử đương đại Mỹ chưa khi nào từng ghi nhận truyền thông dòng chính lại bị kích thích đến vậy bởi “kịch bản trường hợp tồi tệ nhất” sau khi Tổng thống Trump xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc.

Các kênh truyền hình nổi tiếng nhất tại Mỹ đều mở chương trình phát sóng sáng thứ Sáu (ngày 2/10) của họ một cách đầy háo hức, để quảng bá ý tưởng như thể Tổng thống Trump đang bị bệnh nặng.

  • CNN đã “vỡ òa” bằng hàng giờ bình luận đồn thổi về những điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra, và thậm chí các nhà bình luận của kênh này còn thảo luận về việc bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sẽ trở thành tổng thống nếu Tu chính án thứ 25 được áp dụng.
CNN đã “vỡ òa” bằng hàng giờ bình luận đồn thổi về những điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra
CNN đã “vỡ òa” bằng hàng giờ bình luận đồn thổi về những điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. (Chụp từ link gốc)

Trong suốt vài giờ đầu sáng ngày thứ Sáu, các “hoạt náo viên” CNN liên tục bày tỏ những lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania sau kết quả xét nghiệm dương tính.

Nhưng đằng sau những lời chúc tốt đẹp giả tạo đó, CNN không chỉ lộ liễu đưa ra những lời “hùng biện” độc địa thường lệ, mà còn đạt tới cấp độ cao siêu về sự hả hê và ngạo mạn kêu gọi phải quay trở lại chế độ “khóa cửa” toàn cầu.

Một trong những bình luận có thể được coi là “lộng ngôn” nhất thuộc về nhà phân tích an ninh quốc gia của CNN - Samatha Vinograd. Không có gì ngạc nhiên, vì cô từng đảm nhiệm nhiều chức vụ trong chính quyền Barack Obama, bao gồm cố vấn cho Hội đồng An ninh Quốc gia và là Cố vấn cấp cao của Cố vấn An ninh Quốc gia Thomas E. Donilon.

Samatha Vinograd tuyên bố rằng chẩn đoán của Tổng thống có thể “là thời điểm nguy hiểm nhất mà chính phủ Mỹ từng phải đối mặt”. Chỉ 12 phút sau Tweet của Tổng thống Trump, Samatha Vinograd đã đưa ra bình luận vào lúc 1h06 phút (Giờ miền Đông) như sau:

“Tôi đã nói vài giờ trước đây là thời khắc đỏ đối với chính phủ Hoa Kỳ trước khi chúng tôi có những chẩn đoán từ FLOTUS và POTUS. Tại thời điểm này, khi biết rằng Tổng thống bị ốm và đại dịch đang ảnh hưởng đến nhân sự tại Nhà Trắng, đây có thể là thời điểm nguy hiểm nhất mà chính phủ Mỹ từng phải đối mặt. Tổng thống đang bị một loại virus chết người...Tổng thống Mỹ đang mắc phải một loại virus chết người. Ông ta phải cách ly. Ông ta không thể thực hiện đầy đủ - nhiệm vụ của mình với tư cách là Tổng tư lệnh… Chính phủ Mỹ đang cực kỳ dễ bị tổn thương vào lúc này. Chúng tôi không có một đội đầy đủ trong chính quyền, và điều đó có nghĩa là có những lỗ hổng lớn trong phạm vi an ninh quốc gia của chúng ta dựa trên chẩn đoán này".

Vậy theo nhà bình luận “loạn ngôn” này của đài CNN, thì nước Mỹ từng trải qua 4 vụ ám sát Tổng thống, trải qua cuộc Nội chiến đẫm máu trong thế kỷ 19, hai cuộc đại Thế chiến trong thế kỷ 20, cuộc Khủng hoảng tên lửa Cuba trong thập niên 1960, hay vụ khủng bố Tòa Tháp đôi vào ngày 11/9/2001 lại ít “nguy hiểm” hơn sự kiện Tổng thống Trump nhiễm virus Trung Quốc?

Trong khi ấy, người dẫn chương trình Don Lemon bình luận vào lúc 1h54 phút như sau: “Nếu đó thực sự là một phần của quy trình của chính phủ bởi vì, bạn biết đấy, vào một thời điểm nào đó, Phó Tổng thống phải tiếp quản nếu Tổng thống không thể thực hiện nhiệm vụ của mình, theo bất kỳ cách nào, hoặc nếu không có khả năng. Tôi không chắc liệu Tổng thống có bất lực hay không”.

Don Lemon còn hy vọng sự kiện Tổng thống Trump nhiễm virus Trung Quốc sẽ “đánh dấu một sự “suy nghĩ " để ngừng mở cửa lại nền kinh tế, trường học của chúng ta”.

Brian Stelter bình luận (lúc 2h03): “Các trợ lý của Nhà Trắng, những người cảm thấy áp lực khi nói dối thay mặt Tổng thống, họ nên cảm thấy áp lực hơn, bây giờ, từ chúng ta trước công chúng, phải nói với công chúng sự thật trong những ngày tới và tuần tới. Bạn biết đấy, Boris Johnson, những nhà lãnh đạo thế giới khác, đã bị nhiễm COVID-19. Boris Johnson đã ở tuổi 50. Ông ấy (Tổng thống Trump) đã phải ICU (chăm sóc đặc biệt)...”

Nhà bình luận Carl Bernstein thì gọi đây là “cuộc khủng hoảng an ninh quốc gia” chưa từng có.

Scaramucci Slime thì gợi ý rằng căn bệnh COVID-19 của Tổng thống Trump là sự trừng phạt của Thần thánh: "Điều này có cảm giác như Mẹ Thiên nhiên đang gửi một thông điệp."

Scaramucci Slime thì gợi ý rằng căn bệnh COVID-19 của Tổng thống Trump là sự trừng phạt của Thần thánh: "Điều này có cảm giác như Mẹ Thiên nhiên đang gửi một thông điệp."
Scaramucci Slime thì gợi ý rằng căn bệnh COVID-19 của Tổng thống Trump là sự trừng phạt của Thần thánh: "Điều này có cảm giác như Mẹ Thiên nhiên đang gửi một thông điệp." (Chụp video)

Chưa khi nào những "linh hồn" chai sạn của các CNNer này lại tập trung thời lượng bình luận “dữ dội” vào lúc đêm hôm như vậy, cho một sự kiện mà nhẽ ra cần sự chia sẻ và cảm thông. Tất nhiên, vì CNN đã không còn biết kiểm soát tốt “cảm xúc” khi bình luận bất cứ điều gì liên quan tới Tổng thống Trump, ngay cả khi ông đang bị nhiễm bệnh.

Thậm chí, người dẫn chương trình John Berman còn nói với độc giả đang theo dõi rằng: "Chúng tôi đánh giá cao thời gian của bạn vào sáng nay, đánh giá cao sự hiểu biết của bạn" .

  • Kênh NBC dành hẳn một số phân đoạn phấn khích trước “ý tưởng” Tổng thống Trump bị mất khả năng lãnh đạo và bị thay thế.

Biên tập viên News Savannah Guthrie đã hỏi nhà phân tích an ninh quốc gia Jeremy Bash điều gì sẽ xảy ra "khi bạn gặp tình huống Tổng thống có thể bị ốm nặng?". Khi ấy, ông Jeremy Bash đã thổi phồng về việc Tổng thống Trump có thể ốm đến mức phải nhập viện như sau:

“Đầu tiên là những gì đã xảy ra với Thủ tướng Anh Boris Johnson, nơi ông bị ốm đến mức phải vào viện chăm sóc đặc biệt. Nếu tổng thống không có khả năng, Phó Tổng thống Mike Pence sẽ nắm quyền Tổng thống”.

Ông Jeremy Bash đã thổi phồng về việc Tổng thống Trump có thể ốm đến mức phải nhập viện
Ông Jeremy Bash đã thổi phồng về việc Tổng thống Trump có thể ốm đến mức phải nhập viện. (Chụp video)

Người dẫn chương trình Craig Melvin đã dành một khoảng thời lượng đáng kể, để bàn “kế hoạch” trong trường hợp xấu nhất với ông Michael Beschloss - nhà Sử học chuyên nghiên cứu các nhiệm kỳ tổng thống.

Trong cuộc thảo luận này, ông Beschloss liên tục phóng đại về việc Tổng thống Trump bị bệnh nặng, mặc dù bác sĩ Nhà Trắng đã thông báo Tổng thống "khỏe" và không tiết lộ liệu ông có gặp bất kỳ triệu chứng nào hay không.

Bất chấp điều đó, ông Beschloss tuyên bố: "Chúng ta sắp chứng kiến ​​một khoảng thời gian trong lịch sử mà chúng ta chưa từng thấy trước đây, đặc biệt là vì chúng ta còn một tháng trước khi một tổng thống ra tranh cử lại. Chúng tôi chưa bao giờ thấy một tổng thống nào ốm sớm như thế này gần với một cuộc bầu cử".

Trong khi đó, hai nhà bình luận Chuck Todd và Al Roker của kênh NBC cũng đưa ra ý tưởng về việc bà Nancy Pelosi lên nắm quyền tổng thống.

Hai nhà bình luận Chuck Todd và Al Roker của kênh NBC cũng đưa ra ý tưởng về việc bà Nancy Pelosi lên nắm quyền tổng thống. 
Hai nhà bình luận Chuck Todd và Al Roker của kênh NBC cũng đưa ra ý tưởng về việc bà Nancy Pelosi lên nắm quyền tổng thống. (Getty)
  • Kênh CBS News cũng “thích thú” đưa tin Tổng thống Trump đang trở nên "ốm nặng" và cần phải viện dẫn Tu chính án thứ 25.

Người dẫn chương trình Elliott Garrett bình luận: “Hoàn toàn có khả năng miễn là ông ta không bị ốm nặng. Nếu ông ta bị ốm nặng thì Tu chính án thứ 25 sẽ có hiệu lực. Được phê chuẩn vào năm 1967, đó là sự chuyển giao quyền lực tạm thời cho phó Tổng thống nếu vì bất kỳ lý do nào về mặt y tế hoặc không đủ năng lực”.

Trong khi các “hoạt náo viên” ở CNN, CBS, NBC đang “phân vân” tự hỏi ai sẽ đảm nhận vị trí Tổng thống, thì ở các mạng xã hội, những người theo cánh tả tự do ở khắp mọi nơi cũng đang rất phấn khích và ăn mừng trước Tweet thông báo của Tổng thống Trump.

“Tôi đồ rằng tôi cần hy vọng nhiều hơn cho việc Trump chết dần chết mòn và đau đớn.”

“Tôi đồ rằng tôi cần hy vọng nhiều hơn cho việc Trump chết dần chết mòn và đau đớn.”
“Tôi đồ rằng tôi cần hy vọng nhiều hơn cho việc Trump chết dần chết mòn và đau đớn.” (Chụp màn hình)

Chết tiệt, tôi hy vọng Trump chết vì COVID.”

“Chết tiệt, tôi hy vọng Trump chết vì COVID”
“Chết tiệt, tôi hy vọng Trump chết vì COVID”. (Chụp màn hình)

“Ông ấy đã được nó (virus Vũ Hán).”

“Ông ấy đã được nó (virus Vũ Hán)”
“Ông ấy đã được nó (virus Vũ Hán)”. (Chụp màn hình)

“Tôi hy vọng Trump chết ! Tôi có cảm thấy tồi tệ vì điều này không? Tuyệt đối không.”

“Tôi hy vọng Trump chết ! Tôi có cảm thấy tồi tệ vì điều này không? Tuyệt đối không.”
“Tôi hy vọng Trump chết ! Tôi có cảm thấy tồi tệ vì điều này không? Tuyệt đối không.” (Chụp màn hình)

Từ khi Tổng thống Trump lên nhậm chức năm 2016, nước Mỹ chưa từng khi nào bị bóc trần sự tha hóa về đạo đức đến như vậy ở mọi cấp độ, cấp bậc của những người theo phe cánh tả, từ tầng lớp tinh hoa cho đến bình dân.

Việc Tổng thống Trump nhiễm virus “ngoại lai” xuất xứ từ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) càng làm lộ rõ bộ mặt thật của những người cánh tả theo đường lối xã hội chủ nghĩa dân chủ giống hệt ĐCSTQ: Luôn tỏ ra vui mừng trước nỗi đau khổ của người khác, không cảm thông chia sẻ mà lại thích nguyền rủa, hả hê….

Nhưng có một điều mà những người theo cánh tả tự do luôn điên cuồng “chống Trump” đến tận cùng: Đó là vì Tổng thống Trump luôn là nguồn cơn gây ra những tiên liệu khó đoán nhất. Và tin tức Tổng thống và Đệ nhất phu nhân vừa bị nhiễm virus Trung Quốc lần này cũng vậy.

Từ vui sướng, cánh tả lại hoảng loạn: Cơ hội giúp Tổng thống Trump tái đắc cử

Bất chấp sự đồng thuận của giới truyền thông dòng chính, rằng việc Tổng thống Trump xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc là một điểm cực kỳ bất lợi cho chiến dịch tái tranh cử của ông.

Bất chấp những người cánh tả cực đoan, những kẻ “cuồng chống Trump” tỏ rõ sự hài lòng và vui sướng không buồn giấu diếm, và đang nuôi hy vọng chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống bị trật bánh.

Bất chấp nhiều thành viên của Đảng Dân chủ âm thầm hả hê trước việc Tổng thống Trump buộc phải cách ly, tất cả họ - sau nhiều giờ vui sướng dường như trở nên “trầm lắng” hơn trước một viễn cảnh: Việc nhiễm virus Trung Quốc lại có thể giúp Tổng thống Trump tái đắc cử.

Bởi nếu tham chiếu vào sự kiện "nhiễm virus Trung Quốc” của hai nhà lãnh đạo thế giới theo chủ nghĩa dân túy là Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Thủ tướng Anh Boris Johnson thì hẳn nhiên những người theo cánh tả có “quyền” lo lắng về điều đó.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Thủ tướng Anh Boris Johnson đều là những nguyên thủ từng nhiễm virus Vũ Hán.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Thủ tướng Anh Boris Johnson đều là những nguyên thủ từng nhiễm virus Vũ Hán. (Tổng hợp)

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, một người phản đối quyết liệt các chính sách cấm vận, đóng cửa nền kinh tế đã nhận tỷ lệ ủng hộ của người dân tăng lên 5% sau khi ông xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc, trong khi đối thủ của ông - là những người coi chính phủ của Tổng thống Jair Bolsonaro là "tồi tệ" hoặc "khủng khiếp" đã bị giảm 10%.

Tỷ lệ ủng hộ của người dân đối với Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã tăng lên 5% sau khi ông xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc.
Tỷ lệ ủng hộ của người dân đối với Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã tăng lên 5% sau khi ông xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc. (Chụp màn hình)

Phóng viên độc lập Andrew Solender nhận xét: “Rất ít nhà lãnh đạo trên thế giới đã xét nghiệm dương tính với coronavirus, nhưng những người như Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Thủ tướng Anh Boris Johnson, cả hai đều là những người theo chủ nghĩa dân túy cánh hữu như Trump - đã cho thấy xếp hạng chấp thuận của họ tăng đáng kể sau khi xét nghiệm”.

Ngay khi có thông báo rằng Thủ tướng Anh Boris Johnson bị nhiễm virus Trung Quốc vào cuối tháng 3, tỷ lệ ủng hộ ông đã nhanh chóng tăng từ dưới 50% lên đến 66%.

Raheem Kassam, nhà hoạt động chính trị người Anh, cựu Tổng biên tập của trang Breitbart News London nhận xét: “Còn 32 ngày nữa là đến ngày bầu cử ở Mỹ, nên nhớ những gì mà coronavirus đã làm với số lượng phê duyệt của Boris Johnson”.

Lại có một bộ phận những người cánh tả loạn trí giờ quay sang “lập luận” rằng, Tổng thống Trump đã “dàn dựng” vụ lây nhiễm virus Trung Quốc, để cho phép ông thẳng tay "dọn dẹp" đại dịch này và giúp ông có cơ hội tái đắc cử.

Tài khoản Twitter có tên là Mitch Clark, tự mô tả mình là một người theo chủ nghĩa cộng sản vô chính phủ, đã “biên soạn” hẳn một danh sách các động cơ của Tổng thống Trump giả mạo sự lây nhiễm.

Tài khoản Twitter có tên là Mitch Clark đã “biên soạn” hẳn một danh sách các động cơ của Tổng thống Trump giả mạo sự lây nhiễm. 
Tài khoản Twitter có tên là Mitch Clark đã “biên soạn” hẳn một danh sách các động cơ của Tổng thống Trump giả mạo sự lây nhiễm. (Chụp màn hình)

Trong đó bao gồm các “thuyết âm mưu” cho phép Tổng thống đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người khỏi các vấn đề có thể tác động tiêu cực đến ông, tránh hai cuộc tranh luận sắp tới...

Tất cả những tuyên bố Tổng thống Trump giả mạo nhiễm virus Trung Quốc, một lần nữa minh chứng cho việc rất nhiều người cánh tả đã từng buộc tội Tổng thống Trump gia tăng các thuyết âm mưu về virus Trung Quốc, thì nay chính họ lại đang làm điều tương tự như vậy.

Liệu xét nghiệm virus Trung Quốc của TT Trump có thể là dương tính giả?

Tờ New York Times đưa tin rằng các nhà khoa học đã thừa nhận “có tới 90% những người có kết quả xét nghiệm dương tính hầu như không mang virus nào”.

Mặc dù đã có nhiều báo cáo từ các cơ quan y tế công cộng có uy tín thừa nhận có đến 90% những người xét nghiệm “dương tính” với coronavirus có thể bị chẩn đoán sai, nhưng không ai đặt câu hỏi liệu điều đó có thể xảy ra đối với Tổng thống Trump hay không.

Tờ New York Times cũng lưu ý, các xét nghiệm chẩn đoán coronavirus được sử dụng rộng rãi hiện nay là PCR, nhưng lại nổi tiếng là dụng cụ không đáng tin cậy.

New York Times viết: “Trong ba bộ dữ liệu xét nghiệm bao gồm ngưỡng chu kỳ, được tổng hợp bởi các nhà chức trách ở ba bang Massachusetts, New York và Nevada, thì có tới 90% những người có kết quả xét nghiệm dương tính hầu như không mang bất kỳ virus nào”.

Có tới 90% những người có kết quả xét nghiệm dương tính hầu như không mang bất kỳ virus nào.
Có tới 90% những người có kết quả xét nghiệm dương tính hầu như không mang bất kỳ virus nào. (Pixabay)

Tạp chí y khoa nổi tiếng Lancet cũng cho biết các xét nghiệm COVID-19 dương tính giả đang là một vấn đề ngày càng gia tăng, trong khi Bác sĩ Gia đình người Mỹ cũng nhấn mạnh vấn đề này.

Cả Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đều không có bất kỳ triệu chứng ốm đau nào, vì vậy họ có thể có khả năng không bị nhiễm virus Trung Quốc.

Theo kế hoạch, Tổng thống Trump sẽ có cuộc vận động tranh cử tại Florida và Wisconsin vào hai ngày cuối tuần này. Nếu đúng chỉ dựa trên kết quả xét nghiệm không đáng tin cậy, thì việc hủy bỏ lịch trình đã định này thật là đáng tiếc

Nhưng cũng có một số “đồn đoán” rằng, việc chẩn đoán nhiễm virus Trung Quốc có thể là “vỏ bọc” cho Tổng thống Trump “ẩn mình” trước các âm mưu thâm hiểm của các thế lực Nhà nước Ngầm, những kẻ bạo loạn cánh tả và những kẻ phản bội nước Mỹ.

Tất nhiên đó chỉ là suy đoán thuần túy vào thời điểm này, nhưng có vẻ như nước Mỹ đang đi vào một kịch bản “nội chiến”, và Tổng thống cũng sẽ cần phải thực hiện các biện pháp đặc biệt để bảo vệ bản thân, và các thành viên gia đình khỏi một âm mưu “đảo chính” cấp nhà nước.

Cần chú ý là phe cánh tả tự do đã công khai bày tỏ hy vọng Tổng thống Trump sẽ bị mất quyền điều hành đất nước, hoặc sẽ bị chết vì nhiễm virus Trung Quốc.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Nếu Tổng thống Trump thực sự bị nhiễm virus Trung Quốc, thì ông có vô tình lây nhiễm cho ứng viên Joe Biden hay không? Vì cả hai đã ở trên cùng một sân khấu và mạnh mẽ “đấu khẩu” nhau trong cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 29/9?

Và người điều hành cuộc tranh luận là Chris Wallace có bị lây nhiễm không, khi ông ta ngồi ngay trước mặt họ và không đeo khẩu trang?

Nếu Tổng thống Trump đã thực sự bị nhiễm virus Trung Quốc, thì ông có vô tình lây nhiễm cho Joe Biden và Chris Wallace hay không?
Nếu Tổng thống Trump đã thực sự bị nhiễm virus Trung Quốc, thì ông có vô tình lây nhiễm cho Joe Biden và Chris Wallace hay không? (Getty)

Cuối cùng, xét về tổng quan thì rõ ràng Joe Biden có sức khỏe kém hơn nhiều so với Tổng thống Trump. Vậy Joe Biden đã làm xét nghiệm chưa? Và nếu bị lây nhiễm thì ông ta dường như có nguy cơ biến chứng cao hơn nhiều so với Tổng thống Trump.

Màn kịch kệch cỡm

Cho dù xét nghiệm của Tổng thống Trump có phải là dương tính giả hay không, thì vấn đề được các thế lực ngầm quan tâm hơn cả, đó chính là thổi phồng nguy cơ số người bị lây nhiễm virus Trung Quốc.

Đây chính là “cây gậy” mà các thế lực Deep State, Big Media, Big Tech, Big Pharma đã và đang sử dụng để “biện minh” cho các biện pháp ngăn chặn và đóng cửa hà khắc, mà kết cục cuối cùng là cướp đi nhiều sinh mạng hơn (các bệnh hiểm nghèo không được chữa trị kịp thời do lệnh cách ly), và về lâu dài sẽ gây ra nhiều tổn thất hơn do nền kinh tế sụp đổ, thất nghiệp và nghèo đói.

Có vẻ “màn kịch” virus Trung Quốc ngày càng sáng rõ. Với kết quả 90% số người có xét nghiệm dương tính hầu như không mang bất kỳ loại virus nào, có thể thấy con virus Trung Quốc này thực sự là con virus “Chính Trị”, khi nó được tận dụng triệt để để truyền thông và các chính trị gia cánh tả gieo rắc sự hỗn loạn và hoang mang tới dân chúng Mỹ.

Trò lừa đảo này có thể được coi là trò lừa bịp tàn ác nhất. ĐCSTQ, Đảng Dân chủ, cùng các phương tiện truyền thông tin giả phải chịu trách nhiệm trực tiếp với những hậu quả mà họ gây ra cho nước Mỹ và người dân thế giới.

Xuân Trường



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Kịch tính: Tổng thống Trump “dương tính” với virus Trung Quốc, và sự hả hê xen lẫn hoảng loạn của phe cánh tả