Trông thấy vịt con dưới hồ, chú chó quá hào hứng liền lăn ra...ngất xỉu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó ở Anh khi đang đi dạo cùng chủ nhân thì bắt gặp những chú vịt đang bơi lội dưới hồ. Quá phấn khích, chú chó đột nhiên bị “đóng băng” rồi lăn ra đất ngất xỉu. Chú chó này bị mắc một căn bệnh hơi kỳ lạ, hễ nó bị “xúc động”, nó sẽ lăn ra đất... “bất tỉnh”.

Sau khi video hài hước này được chia sẻ trên mạng xã hội, nó thu hút sự chú ý và quan tâm của rất nhiều người. Mọi người không hiểu tại sao chú lại có hành động ngộ nghĩnh và có phần đáng yêu như vậy.

Chú chó Cocker Spaniel này tên là Peter, chủ nhân của Peter chia sẻ rằng, Peter muốn đuổi theo những chú vịt, nhưng vì quá cao hứng nên nó bị đơ cứng cả người, cuối cùng đứng không vững và ngã “chổng vó” trên mặt đất, với 4 chân chổng ngược lên trời.

Chủ nhân của Peter cho biết, Peter bị một chứng bệnh thần kinh khiến nó bị tê cứng chân và ngã xuống đất, điều này thường xảy ra khi chú chó này “xúc động” như sợ hãi hoặc phấn khích. Và lần này là vì Peter nhìn thấy mấy… con vịt đáng yêu dưới hồ.

Triệu chứng này khiến não bộ gửi thông điệp đến các cơ, gây tê liệt tạm thời, nhưng nó sẽ chỉ kéo dài vài giây, và người ta tin rằng nó sẽ không khiến Peter cảm thấy đau đớn.

Chủ nhân của Peter cho biết: “Chúng tôi gọi đó là hội chứng dê ngất xỉu”.

Trên thực tế, tình trạng này được gọi là Chứng suy nhược cơ bẩm sinh (myotonia concnita), và tình trạng cứng cơ mà nó gây ra chỉ là tạm thời và không liên quan gì đến chức năng của hệ thần kinh trung ương. Ngoài chó con, bệnh này cũng được phát hiện ở ngựa, cừu và các vật nuôi khác, thậm chí cả con người.

Có một giống dê độc nhất vô nhị ở Tennessee, Mỹ, chúng sinh ra đã mắc căn bệnh di truyền này, khi sợ hãi chúng sẽ cứng đờ chân và ngã lăn ra đất, nhưng chúng vẫn có ý thức tỉnh táo và không hề cảm thấy đau đớn. Chúng chỉ đơn giản là không di chuyển đi đâu được. Loại dê này thường “ngất xỉu” do mắc bệnh suy nhược cơ bẩm sinh nên được gọi là dê ngất xỉu, dê thần kinh, dê chân gỗ, hay “dê ngất xỉu Tennessee”.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trông thấy vịt con dưới hồ, chú chó quá hào hứng liền lăn ra...ngất xỉu