Trông có vẻ dễ thương vô hại, nhưng 3 con rái cá đã hợp sức 'hạ gục' 1 con cá sấu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rái cá trông rất đáng yêu và vô hại. Nhưng có thể bạn sẽ thay đổi cách nghĩ sau khi xem những đoạn video này.

Bạn đã bao giờ thấy rái cá đánh nhau theo bầy đàn chưa?

Một cư dân mạng đã lập hẳn kênh Youtube để chia sẻ những đoạn video về chú rái được nuôi như thú cưng trong nhà của mình. Video thu hút rất nhiều người xem vì chú rái cá trong đoạn video trông vô cùng đáng yêu; và vì rái cá ngày nay cũng đã trở nên quý hiếm do sự thay đổi của môi trường sinh thái.

Rái cá có cấu tạo cơ thể mảnh mai, thuôn dài, chiều dài khoảng 70-75 cm, cử động uyển chuyển, chi ngắn, đuôi thon, phần lớn có móng vuốt sắc nhọn. Chúng có đôi mắt to tròn, sáng, đen và đôi tai nhỏ, trông rất dễ thương, khiến ai cũng muốn “rinh” chúng về nhà.

Nhưng những video thú vị sau đây có thể khiến bạn phải cân nhắc lại ý định trên.

Trong một đoạn video, một bầy rái cá đang chậm rãi bơi giữa dòng nước, bỗng tăng tốc bơi về phía trước. Chúng sẽ làm gì? Có người đoán “chúng đang vội đi họp”.

Nhưng khi máy ảnh lia qua một chút, chúng ta phát hiện lại có một bầy rái cá ở bên trái cũng đang lao nhanh tới. Chúng tham gia vào một cuộc chiến dữ dội và vô cùng quyết liệt.

Đoạn video ngắn diễn ra tại Singapore này đã khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Nhiều người thắc mắc làm sao những con rái cá trông giống nhau như đúc vậy lại có thể phân biệt được ai là bạn, ai là thù.

"Có thể cho biết bạn thuộc nhóm nào không?"

"Đội trưởng: đừng cắn, anh rái cá này là phe mình!"

"Cuối cùng thì ai thắng nhỉ?"

Tuy nhiên, đây không phải là bầy rái cá duy nhất đánh nhau. Cũng ở Singapore, hai gia đình rái cá ban đầu chiếm hữu hai bên bờ của một con kênh. Rồi không biết đã xảy ra chuyện gì, có vẻ như chúng không ưa nhau nên đã lao vào “tả xung hữu đột”.

Theo wiki, rái cá rất hung dữ, khi bị kẻ thù tấn công, chúng sẽ nổi dậy chống lại, bất kể đó là kẻ thù to lớn thế nào để bảo vệ lãnh địa của mình.

Trong video sau đây, 3 con rái cá nhỏ đã hạ gục một con cá sấu lớn. Điều này thật sự gây sốc và khó tin! Ai cũng biết sự hung dữ của cá sấu; và lúc đầu, chính cá sấu cũng coi thường những chú rái cá nhỏ bé này. Nhưng không ngờ rằng, chúng lại chiến đấu dũng mãnh và đã đánh bại cá sấu.

Thật không thể coi thường loài thú nhỏ bé này được!

Hà Phương

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trông có vẻ dễ thương vô hại, nhưng 3 con rái cá đã hợp sức 'hạ gục' 1 con cá sấu