Trồng cây hoa hướng dương cao hơn 6m, người đàn ông làm vì yêu cầu này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu cậu con trai nhỏ yêu cầu bạn trồng một cây hoa hướng dương “cao bằng ngôi nhà” của bạn, bạn có đáp ứng yêu cầu này không? Một ông bố người Anh hết mực chiều lòng cậu con trai, đã xin hạt giống và bắt tay gieo trồng, và chăm sóc nó. Không ngờ cây hoa “tình thương” này phát triển thần kỳ như vậy: cao hơn 6m.

Douglas Smith buộc phải sử dụng một chiếc thang để chăm sóc cây hoa hướng dương "cao lớn" mà anh bắt đầu gieo trồng từ cuối tháng 3, và đã hết lòng chăm sóc trong suốt thời gian bị phong tỏa.

Cậu con trai 4 tuổi Stellan của anh chắc chắn đã đạt được mong muốn của mình. Dự án làm vườn đã trở thành một cái cây "quái vật" cao hơn 6m, khiến ngôi nhà 2 tầng của ông bố 42 tuổi ở Stanstead Abbotts, Anh dường như cũng "thấp đi trông thấy".

Kỷ lục hiện tại cho bông hoa hướng dương cao nhất ở Anh được nắm giữ bởi Richard Hope, ở Wigan, Greater Manchester - người đàn ông này đã lập kỷ lục vào năm 2012 với bông hoa khổng lồ cao gần 8m.

Để có thể chạm tới bông hoa ở ngọn cây, Douglas thường phải leo lên bậc cao nhất của một chiếc thang dựa vào ngôi nhà của mình, nơi anh sinh sống cùng với người vợ 44 tuổi Piper Terrett.

Anh ấy nói, “Tôi đã từng hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục phát triển - và tôi thấy vui vì nó đã cao hơn được một chút. Tôi nghĩ nó sẽ còn cao thêm được khoảng 2-5cm nữa, vậy là đủ rồi".

Anh cũng chia sẻ thêm rằng anh phải buộc thân cây hoa vào một cây cột gỗ để nó không bị cong xuống quá nhiều bởi sức nặng của bông hoa.

"Hiện tại nó đang ra hoa - và tôi hy vọng rằng một vài tuần nữa tôi sẽ có thể thu được các hạt giống của nó".

Sở dĩ bông hoa hướng dương này có thể phát triển cao như vậy là do Douglas đã nhận được hạt giống hoa trong một cuộc trao đổi với John Butler, người đang giữ kỷ lục hiện tại về cây hướng dương cao nhất ở Bắc Mỹ với bông hoa cao tới 8,1m.

“Tôi không chắc cụ thể đây là giống hoa hướng dương nào, nhưng nó hơi giống một 'con ngựa thuần chủng' - và đó là một khởi đầu tốt".

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Trồng cây hoa hướng dương cao hơn 6m, người đàn ông làm vì yêu cầu này