Trớ trêu: Joe Biden bị 'mất trí nhớ' khi nói về bệnh Alzheimer và lại tiếp tục quên...

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã nói một cách vô nghĩa về bệnh Alzheimer trong một bài phát biểu buồn tẻ vào ngày 13/10. Nghịch lý thay, trước đó một ngày, có một khoảnh khắc ngượng ngùng khi Joe Biden dường như quên cả tên của thượng nghị sĩ Mitt Romney.

Đã đãng trí lại bàn về bệnh Alzheimer

Phát biểu trước một nhóm nhỏ những người cao tuổi ở Sanford (bang Florida), Joe Biden đã bàn luận một số chuyện liên quan về bệnh Alzheimer, trong khi dường như bản thân ông đang mắc phải một số triệu chứng của căn bệnh này.

Joe Biden tuyên bố nghe rất “vô nghĩa”: “Nếu chúng ta không có câu trả lời cho bệnh Alzheimer, trong vòng 19 năm tới, mọi chiếc giường đơn độc tồn tại ở Hoa Kỳ hiện nay sẽ có bệnh nhân Alzheimer chiếm giữ”.

Tiếp tục quên tên của đối thủ trong quá khứ

Trong cuộc trả lời báo chí chớp nhoáng tại sân bay vào ngày 12/10, cựu phó Tổng thống dường như đã quên tên của Thượng nghị sĩ Mitt Romney.

Sai lầm này dường như khó có thể cho là “bình thường” bởi năm 2012, trong cuộc vận động tranh cử nhiệm kỳ 2, Joe Biden cùng Tổng thống Barack Obama đã “đấu” với Thượng nghị sĩ Mitt Romney của đảng Cộng hòa.

Hiển nhiên đó là cái tên mà nhẽ ra Joe Biden phải rất nên nhớ.

Một đoạn video cho thấy Joe Biden tình cờ trả lời câu hỏi về đức tin Công giáo của ứng cử viên Tối cao Pháp viện Amy Coney Barrett. Trong đó có đoạn ông ta trả lời:

"Bạn có thể nhớ, tôi đã gặp rắc rối khi chúng tôi đấu với thượng nghị sĩ là người Mormon, thống đốc, OK?", Joe Biden tiếp tục nói, “Và tôi đã tiếp nhận ông ấy, và không ai nên nghi ngờ đức tin của mình”.

Mitt Romney là thống đốc của Massachusetts từ năm 2003 đến năm 2007 và Joe Biden có vẻ quên tên của ông ấy nên nói là “thượng nghị sĩ là người Mormon”. Câu trả lời này của Joe Biden khiến nhiều người đặt câu hỏi về trí tuệ và thể lực của ông ta cho vị trí áp lực nhất thế giới: Tổng thống Mỹ.

Đạo diễn và nhà sản xuất Robby Starbuck đã tweet:

“Chẳng lẽ Joe Biden thực sự không nhớ tên Mitt Romney? Ông đã cạnh tranh lại với ông ta vào năm 2012 khi Mitt chống lại Obama. Điều gì đang xảy ra trong não của ông ấy?”

Diễn viên James Woods tweet:

“Những người phân biệt chủng tộc và cố chấp luôn xác định mọi người theo màu da hoặc tôn giáo. Biden không thể nhớ tên của Mitt Romney, vì vậy đối với Joe giờ đây anh ấy chỉ là 'Người theo phái Mormon'".

Tranh cử Tổng thống 2020 thành tranh cử… Thượng viện

Bộ não già nua của Joe Biden ngày càng chứng tỏ lão hóa nghiêm trọng khi trong một bài phát biểu tại Toledo (bang Ohio) vào ngày 12/10, ông một lần nữa nhấn mạnh một cách nhầm lẫn rằng, ông đang tranh cử để trở thành Thượng nghị sĩ của bang Delaware.

Như vậy Joe Biden đang “vượt” không gian trở lại quá khứ vào năm 1972 khi khẳng định ông sẽ tranh cử Thượng viện lần thứ hai trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020.

Joe Biden nói chậm rãi, giơ tay gãi đầu và có biểu hiện vô cùng mệt mỏi già nua: "Tôi đang tranh cử với tư cách là một đảng viên Dân chủ tự hào cho Thượng viện".

Đây là lần thứ hai trong năm nay, Joe Biden đã nói nhầm với một nhóm cử tri rằng ông đang tranh cử vào Thượng viện, và kêu gọi họ tìm hiểu thêm về ông và bầu cho ông.

Vào tháng 2/2020, Biden cũng từng phát biểu nhầm lẫn: “Tên tôi là Joe Biden, tôi là ứng cử viên Đảng Dân chủ cho Thượng viện Hoa Kỳ, hãy nhìn tôi, bạn có thể thấy. Nếu không, hãy bỏ phiếu cho Biden khác”.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Trớ trêu: Joe Biden bị 'mất trí nhớ' khi nói về bệnh Alzheimer và lại tiếp tục quên...