Triều Tiên hành quyết 5 cán bộ vì đã chỉ trích chính sách thất bại của Kim Jong-Un

Giúp NTDVN sửa lỗi

Triều Tiên đã hành quyết 5 nhân viên Bộ Kinh tế sau khi họ phàn nàn các chính sách kinh tế “thất bại” của Chủ tịch Kim Jong-Un trong một bữa tiệc tối.

Theo DailyNK, 5 quan chức đảng cộng sản này đã bị xử bắn vào ngày 30/7 sau khi phàn nàn về việc các chính sách kinh tế "thất bại" của chế độ đã khiến Triều Tiên trở thành một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới.

Trong bữa tiệc tối định mệnh ấy, 5 cán bộ tại Bộ Kinh tế đã thảo luận cởi mở về nền kinh tế trì trệ của quốc gia bị quân sự hóa cao độ này, cũng như nhu cầu cải cách công nghiệp trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục sản xuất rất ít hàng tiêu dùng cho người dân nghèo.

Họ cũng nói về việc Triều Tiên cần tìm kiếm sự hợp tác nước ngoài để vượt qua các lệnh trừng phạt thương mại đang tồn tại. Không may, cuộc trò chuyện của họ bị cho là đã được báo cáo lại cho sếp của họ. Ngay lập tức, 5 cán bộ này đã bị triệu tập đến một cuộc họp và bị an ninh mật vụ bắt giữ.

Những người đứng đầu Bộ Kinh tế cũng như ông Kim Jong-Un đã được thông báo về những bình luận này trước khi các nhà chức trách mở cuộc điều tra nội bộ.

Người ta tin rằng 5 cán bộ đã không hề biết chuyện gì xảy ra cho tới khi bị triệu tập đến một cuộc họp, tại đây họ bị buộc phải thú nhận tội phá hoại chế độ.

DailyNK cũng cho biết gia đình của họ cũng bị chuyển đến trại chính trị ở Yodeok, Hamgyeongnam-do - một nhà tù "khét tiếng" giam giữ các nhà bất đồng chính kiến.

Sau cái chết của cựu lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-il vào năm 2011, nội bộ chính quyền Bình Nhưỡng đã chứng kiến hàng loạt các cuộc thanh trừng "gió tanh mưa máu". Các vụ hành quyết gần đây đã làm dấy lên lo ngại rằng các cuộc thanh trừng nội bộ đang quay trở lại.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Triều Tiên hành quyết 5 cán bộ vì đã chỉ trích chính sách thất bại của Kim Jong-Un