Trả tiền cho một vị khách lạ quên ví, cậu thanh niên nhận được món quà không ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà mẹ 3 con ở Ohio (Mỹ) đã có một buổi tối vô cùng khó khăn và mệt mỏi, và áp lực càng đè nặng lên cô khi cô phát hiện ra mình đã quên không đem theo ví để có thể thanh toán cho bữa ăn của gia đình ở một cửa hàng McDonald's. Nhưng hành động của một người nhân viên trẻ tuổi tại đây đã khiến cô xúc động không nói lên lời...

Sau buổi tập bóng đá mệt mỏi với 3 đứa con, cô Brittany Reed sống ở Ohio (Mỹ) lái xe đưa bọn trẻ về nhà. Đứa trẻ 4 tuổi của cô vì quá mệt nên đã khóc trong xe. Cô con gái 7 tuổi cũng bắt đầu khóc theo em khi Reed nói rằng tối nay cả nhà sẽ ăn khoai tây đỏ - vì cô bé rất ghét món này.

Vì vậy, Reed quyết định tối nay sẽ không nấu nướng gì và ghé qua một quán McDonald's để mua thức ăn nhanh về cho cả nhà.

Epoch Times Photo
McDonalds in Waynesville, Ohio. (Screenshot/Google Maps)

Tuy nhiên, buổi tối khó khăn và mệt mỏi của Reed vẫn chưa kết thúc. Khi đến chỗ thanh toán, cô mới phát hiện ra rằng mình đã để quên ví ở nhà.

Reed kể lại trên Facebook cá nhân: “Cả ba đứa trẻ bây giờ đang khóc vì lý do này hay lý do khác. Và bây giờ thì cả tôi cũng muốn khóc".

Nước mắt lưng tròng, cô nhìn nhân viên thu ngân và nói: “Tôi xin lỗi nhưng có lẽ tôi sẽ phải hủy đơn hàng này”.

Tuy nhiên, Reed choáng váng khi chứng kiến hành động nghĩa hiệp của nam nhân viên thu ngân.

“Không chút do dự, cậu ấy rút ví ra và quẹt thẻ [thanh toán hóa đơn cho tôi]”, bà mẹ 3 con kể lại.

Reed nói rằng cô ấy sẽ về nhà để lấy ví và thanh toán, nhưng nam nhân viên thu ngân cũng chỉ nhẹ nhàng nói: "Mọi chuyện ổn mà".

Epoch Times Photo
Cậu thu ngân tốt bụng. (Được phép của Brittany Reed)

Reed đã chụp được một bức ảnh chân dung của chàng trai thu ngân tốt bụng. Sau đó cô đã kể lại câu chuyện của mình và đăng tấm hình lên mạng xã hội, với hy vọng mẹ của chàng trai trẻ sẽ có thể đọc được và tự hào về cậu con trai có trái tim nhân hậu của mình.

Bài đăng của Reed viết: “Cậu ấy đã khiến người mẹ đang căng thẳng này tĩnh lại được một chút và nhận ra đây chính là điều mà cha mẹ chúng ta đang cố gắng làm, nuôi dạy những con người tuyệt vời. Wyatt, cậu thật là một con người tuyệt vời !!!”

Hóa ra, Wyatt Jones, người thanh niên thu ngân, đã nhiều lần trả tiền cho bữa ăn của khách hàng.

Mẹ của cậu, Lisa Jones, chia sẻ với KOAT7 rằng cậu thậm chí còn không đề cập đến chuyện này với bà, vì cậu nghĩ rằng đây không phải là một “vấn đề lớn”.

Bà Jones chia sẻ: “Điều đó khiến tôi còn tự hào về thằng bé hơn, vì nó không tìm kiếm sự nổi tiếng. Nó không thích khoe khoang kiểu như, 'Này, nhìn tôi này, bạn biết đấy, tôi đã làm một việc tốt lớn lao tuyệt vời này'. Nó chỉ nghĩ rằng, 'Đó chỉ là điều mà tôi sẽ làm bất cứ lúc nào'".

Sau đó, khi bài đăng của Reed bắt đầu lan truyền, cô phát hiện hóa ra Jones đang làm việc tại McDonald's để tiết kiệm tiền mua một chiếc xe hơi.

Không do dự, cô bắt đầu tạo một trang gây quỹ cộng đồng cho Jones, hy vọng sẽ đáp lại lòng tốt mà chàng trai trẻ đã dành cho cô.

Cô nói với WHIO7: “Tôi muốn đáp đền và cho cậu ấy thấy sự tử tế giống như cậu ấy đã dành cho tôi".

Cô đặt mục tiêu gây quỹ là 5.000 đô la, nhưng cuối cùng những nhà hảo tâm từ khắp mọi nơi lại quá nhiệt tình - tổng cộng khoản gây quỹ cô nhận được lên tới 28.000 đô la.

Epoch Times Photo
Brittany Reed với chồng, Tyler, và các con của họ. (Được phép của Brittany Reed)

Jones và cha mẹ của anh đã sốc khi nhận được món quà bất ngờ này từ Reed, vì họ luôn cho rằng những hành động tử tế của mình không có gì to tát lắm.

Kevin Jones, cha của Wyatt, cho biết: “Thằng bé không mong đợi bất cứ điều gì. Nó chỉ giúp đỡ mọi người xuất phát từ trái tim nhân hậu của mình".

Và ông cho biết cũng rất tự hào về cậu con trai của mình khi biết rằng cậu luôn đối xử tử tế với mọi người, dù cho đó chỉ là những người qua đường xa lạ.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Trả tiền cho một vị khách lạ quên ví, cậu thanh niên nhận được món quà không ngờ