'Tốt nghiệp' mẫu giáo mà không được giấy khen, ông nội làm luôn bằng khen tặng cháu gái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, câu chuyện vui và xúc động về việc ông nội “nỗ lực” tự tay làm “bằng khen” tặng cháu gái, để động viên cháu vì “tốt nghiệp” mẫu giáo mà không nhận được giấy khen - đã khiến cộng đồng mạng cảm động và lan tỏa câu chuyện trên mạng xã hội.

Câu chuyện này được anh Lê Hoàng Bảo Anh (bố bé Na) chia sẻ lên trang facebook cá nhân và các diễn đàn xã hội, chỉ trong ít phút đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng xúc động trước việc làm ý nghĩa của ông nội dành cho cô cháu gái.

Ông Lê Hoàng Dũng (60 tuổi, ông nội bé Lê Hoàng Bảo Ngọc) cho hay, thấy cháu gái đi học về mặt buồn thiu, nước mắt rưng rưng, ông hỏi chuyện thì được biết cháu không được nhận giấy khen như các bạn cùng lớp trong ngày kết thúc năm học.

Sợ cháu buồn, ông đã động viên, an ủi cháu gái và lặng lẽ làm một tấm bằng khen thay thế tấm giấy khen trên lớp.

Buổi tối hôm đó, ông Dũng đã bí mật ngồi cặm cụi làm tấm bằng khen với nội dung: "Thay mặt BGH trường Mầm non xã Phước Minh, ông nội quyết định tặng bằng khen cháu Lê Hoàng Bảo Ngọc, lớp lá 5 tuổi đã đạt thành tích Bé khỏe, Bé ngoan, biết yêu thương ông bà, cha mẹ. Ông nội - Lê Hoàng Dũng".

Câu chuyện ông nội âm thầm làm tấm bằng khen tặng cháu gái, để khích lệ tinh thần và động viên cháu cố gắng hơn trong học tập, đã nhận được "bão tim" của cộng đồng mạng. Tuy tấm bằng khen được làm “thủ công” không bắt mắt như những tấm giấy khen thông thường, nhưng là món quà tinh thần vô giá thể hiện tình yêu thương của ông nội dành cho cháu gái.

Được biết bé Na rất vui sướng và rối rít cảm ơn ông khi đón nhận bằng khen từ ông nội.

“Dù tấm bằng khen này không có giá trị trong trường học, nhưng đây là món quà tôi tự tay làm để tặng bé Na nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6", ông Dũng chia sẻ.

"Do thiếu vắng tình cảm của mẹ từ khi còn nhỏ, nên bé Na rất biết nghe lời và quấn quýt bên cạnh ông bà, Na xem bà nội như mẹ của mình vậy. Hàng ngày, bà nội sẽ là người đưa đón bé Na đi học và chăm sóc bé", anh Lê Hoàng Bảo Anh, ba bé Na tâm sự.

Anh Bảo Anh cho biết thấy con buồn vì không có giấy khen, mặc dù bé chưa hiểu hết ý nghĩa của tờ giấy khen, anh cũng cảm thấy chạnh lòng. Anh rất vui với ý tưởng làm tấm bằng khen của bố mình để khích lệ bé Na.

Thiết nghĩ, thật đáng quý khi tình cảm yêu thương giữa ông bà, cha mẹ, con cháu đến từ những quan tâm nhỏ bé như vậy.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

'Tốt nghiệp' mẫu giáo mà không được giấy khen, ông nội làm luôn bằng khen tặng cháu gái