Tổng thống Trump và người con út – Barron Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump có 5 người con với ba người vợ khác nhau. Hầu như bất kỳ ai cũng đều không còn xa lạ với những cái tên Ivanka Trump, Eric Trump, Donald Trump Jr. hay Tiffany Trump. Nhưng người con út của ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫn tỏ ra khá bí ẩn, bởi Barron Trump hầu như không xuất hiện nhiều trước công chúng khiến nhiều người cảm thấy tò mò về cuộc sống riêng tư của cậu với cha mình.

Là cậu bé đầu tiên sống ở Nhà Trắng kể từ những năm 1960, Barron Trump có lẽ tiếp xúc với cha nhiều hơn so với những người anh chị em còn lại. Nhưng công việc bận rộn của một Tổng thống cùng với việc học ở trường của một cậu học sinh, liệu hai người đã dành cho nhau thời gian và thể hiện sự quan tâm của mình như thế nào?

Tổng thống Trump ủng hộ quyền riêng tư của con trai Barron

Tổng thống Trump ủng hộ quyền riêng tư của con trai Barron.
Tổng thống Trump ủng hộ quyền riêng tư của con trai Barron. (Getty)

Theo tờ The Sun, vào năm 2017, nữ biên kịch của chương trình Saturday Night Live Katie Rich đã đăng một dòng tweet chế giễu rằng: “Barron sẽ là đứa trẻ đầu tiên trong nhà thực hiện một vụ xả súng tại trường học”.

Dường như ngay lập tức, một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ của công chúng đã nhắm đến Rich, bản thân cô cũng bị đình chỉ vô thời hạn khỏi chương trình vốn đang mang lại thành công cho mình. Sau đó, Rich đã tweet lại với lời xin lỗi: “Tôi thành thật xin lỗi vì dòng tweet thiếu tế nhị. Tôi vô cùng hối hận về hành động và lời nói xúc phạm của mình. Thật không thể bào chữa được và tôi rất xin lỗi”.

Phía Nhà Trắng cũng đã đưa ra một lời tuyên bố qua Business Insider: “Theo truyền thống lâu đời ở Hoa Kỳ, con cái của các Tổng thống đều được tạo cơ hội trưởng thành và phát triển bình thường ở ngoài xã hội, đồng thời con trẻ được bảo vệ để tránh xa khỏi ánh đèn sân khấu chính trị. Nhà Trắng hoàn toàn mong đợi truyền thống này sẽ tiếp tục. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của quý vị trong vấn đề này”.

Chelsea Clinton, người từng là bạn thân của ái nữ Ivanka Trump, lúc bấy giờ cũng đưa ra một số bình luận bảo vệ cậu bé và kêu gọi quần chúng để Barron được yên.

Tổng thống đã cho Barron nguyên một tầng trong Tháp Trump

Embed from Getty Images
 

Ngoài nơi ở của mình tại Nhà Trắng, Barron Trump cũng có một không gian khá ngọt ngào tại Tháp Trump ở thành phố New York. Trong một cuộc phỏng vấn với Parenting, bà Melania cho biết Barron có tầng riêng của mình trong căn hộ áp mái ở Tháp Trump, vốn được mẹ cậu ưu ái gọi là “phòng khách” của Barron.

Nhưng vì sao ông Trump lại có thể cho hẳn Barron một tầng riêng? Có lẽ là do sở thích vẽ trên tường của cậu. “Vì Barron có sàn nhà riêng, nó có thể vẽ trên phòng khách và các bức tường của riêng mình,” bà Melania Trump nói trong một cuộc phỏng vấn về cách nuôi dạy con cái. Bà cũng chia sẻ thêm rằng nếu các nét vẽ trên tường quá bừa bộn thì họ có thể sơn lại tường.

Tuy nhiên, cuộc sống của Barron tại Nhà Trắng phần nào vẫn khá giống với quá khứ. Theo tờ Inquisilr, cậu cũng có phòng ngủ riêng, được trang trí theo thông số kỹ thuật chính xác như căn phòng ở Tháp Trump và bên trong chứa đầy đủ các loại đồ ăn nhẹ, thực phẩm cùng đồ dùng cá nhân yêu thích. Quá trình xây dựng có sự tham gia hỗ trợ của hơn 100 nhân viên Nhà Trắng. Rõ ràng, Tổng thống Trump không ngần ngại chu cấp cho con trai của mình.

Tổng thống Trump không muốn Barron chơi bóng bầu dục

Embed from Getty Images
 

Theo Town & Country, trong một bài phát biểu tại Đại học Tự do vào năm 2018, bà Melania Trump mô tả con trai mình là một người đam mê cuồng nhiệt với thể thao.

Vào ngày 3/2/2019, trong một cuộc phỏng vấn trên Face the Nation, ông Trump chia sẻ bản thân ông đã từng nghĩ các thiết bị bảo hộ trong môn bóng bầu dục sẽ an toàn hơn, và mặc dù ông cũng rất yêu môn thể thao này nhưng ông không muốn con trai út của mình tham gia.

Tổng thống Trump nói: “Tôi ghét phải nói điều đó bởi vì tôi thích xem bóng đá (người Mỹ gọi bóng bầu dục là “bóng đá”). Nhưng tôi thực sự nghĩ và lo lắng cho con trai tôi. Tôi đã nghe các cầu thủ chơi môn này nói rằng họ sẽ không để con trai của họ chơi bóng đá. Cá nhân tôi sẽ cảm thấy khó khăn trước điều này”.

Điều đó không đồng nghĩa với việc ông không muốn Barron chơi bất kỳ môn thể thao nào. Vào năm 2015, trong một cuộc phỏng vấn với tờ People, ông Trump đã mô tả cậu con trai út của mình là “một vận động viên bẩm sinh”.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump gọi Barron là “tiểu Donald”

Đệ nhất phu nhân Melania Trump gọi Barron là “tiểu Donald”
Đệ nhất phu nhân Melania Trump gọi Barron là “tiểu Donald”. (Getty)

Mặc dù không rõ chính xác Tổng thống Trump có ảnh hưởng như thế nào đến cậu con trai Barron, nhưng rõ ràng cậu bé rất giống bố, ngay cả khi còn nhỏ. Vào năm 2013, bà Melania Trump đã gọi con trai mình là “Mini-Donald” trong một cuộc phỏng vấn với ABC News.

Bà nói với Parenting: “Khi mới 5 tuổi, Barron muốn giống bố: một doanh nhân và vận động viên chơi gôn. Cậu bé thích xây dựng một thứ gì đó và phá bỏ nó, rồi xây dựng một cái khác”.

Đệ nhất phu nhân cũng nói rằng Barron là người rất kiên định và có ý chí mạnh mẽ đối với niềm tin của mình, và tính cách đó là lý do lớn nhất để bà gọi cậu là “tiểu Donald”.

Quản gia cũ của ông Trump, ông Anthony Senecal cũng đồng tình với suy nghĩ của bà Melania, ông nói với tờ Inside Edition rằng Baron có thể giống ông Trump hơn bất kỳ người con nào khác.

Tổng thống Trump đã có các cuộc thảo luận nghiêm túc với Barron về Covid-19

Tổng thống Trump đã có các cuộc thảo luận nghiêm túc với Barron về Covid-19
Tổng thống Trump đã có các cuộc thảo luận nghiêm túc với Barron về Covid-19. (Getty)

Ngay sau khi Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus vào tháng 10/2020, Barron Trump cũng đã được xét nghiệm cùng với chị gái cùng cha khác mẹ Ivanka Trump và chồng cô Jared Kushner. Tất cả xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Chánh văn phòng Đệ nhất phu nhân Stephanie Grisham đưa ra thông báo: “Mọi biện pháp phòng ngừa đang được thực hiện để đảm bảo Barron được an toàn và khỏe mạnh”. Sau đó chính bà Melania tiết lộ rằng, trên thực tế Barron đã dương tính nhưng không có triệu chứng, theo một báo cáo từ Associated Press.

Có lẽ giống như hầu hết các bậc cha mẹ, ông Trump trước đây đã có một cuộc trò chuyện nghiêm túc với cậu con trai út của mình về vấn đề nghiêm trọng này ngay từ đầu đại dịch.

Vào tháng 3/2020, trong một cuộc họp báo, khi Tổng thống được hỏi cách ông ấy trả lời với gia đình về loại virus này, ông Trump tiết lộ những gì ông đã nói với người thân, rằng nó “thật tệ, rất tệ”.

Tổng thống Trump chưa từng thay bất kỳ tã lót nào cho Barron

Tổng thống Trump chưa từng thay bất kỳ tã lót nào cho Barron.
Tổng thống Trump chưa từng thay bất kỳ tã lót nào cho Barron. (Getty)

Vào năm 2015, bà Melania nói với Parenting rằng ông Trump chưa từng thay bất kỳ tã lót nào cho con trai của họ, và điều đó đối với bà vẫn hoàn toàn ổn. Bà Melania chia sẻ: “Điều đó không quan trọng với tôi. Chúng tôi biết vai trò của mình”.

Trong một cuộc phỏng vấn được dẫn từ BuzzFeed News, ông Trump đã khẳng định ông chưa bao giờ thay tã và nhắc lại rằng cả hai vợ chồng đều rất vui với sự sắp xếp đó, vì bà Melania cũng không muốn ông động tay vào việc này.

Ông tiếp tục nói với người dẫn chương trình rằng ông hầu như không can dự nhiều vào quá trình chăm sóc Barron. Khi được hỏi liệu ông sẵn sàng sinh thêm một đứa con nữa không nếu bà Melania muốn. Ông Trump trả lời: “Nếu là một người vợ khác mà không phải là Melania, có lẽ tôi sẽ không, anh biết đấy, chuyện chăm sóc con không phải dành cho tôi. Tôi tin rằng mình là một người cha tốt nhưng có một số điều anh sẵn sàng làm trong khi một số thứ khác thì không. Về cơ bản, chuyện đó không dành cho tôi”.

"Ý tôi là, tôi sẽ không làm bất cứ điều gì để chăm sóc chúng. Tôi sẽ cung cấp tiền và cô ấy sẽ chăm sóc bọn trẻ. Melania chăm sóc con rất tuyệt và tôi hầu như không cần phải động đến”.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho biết, ông Trump rất tự hào về con trai của mình

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho biết, ông Trump rất tự hào về con trai của mình
Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho biết, ông Trump rất tự hào về con trai của mình. (Getty)

Mặc dù Tổng thống Trump ít can dự vào quá trình chăm sóc con cái, nhưng vị trí đặt tay của ông khi ở cùng con trai Barron trước công chúng thể hiện một niềm tự hào. Nếu nhìn lại những bức ảnh chụp giữa hai người cùng với nhau khi Barron còn nhỏ, ông Trump thường đặt cả hai tay lên vai của con trai mình.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James nói với tờ Express rằng: “Ông Trump có xu hướng đứng thẳng ngay ngắn, ôm chặt lấy cả hai vai của Barron như một cử chỉ đầy tự hào”. Cũng trong một cuộc phỏng vấn khác với Express, ông James đã so sánh ngôn ngữ cơ thể của Tổng thống Trump với một tình tiết trong phim Vua Sư Tử, cách ông giới thiệu cậu bé với giới truyền thông giống như cách mà Simba được bế lên cao bằng hai tay trên cánh đồng xa-van rộng lớn.

Khi Barron lớn hơn, ông Trump đã cho phép cậu tự mình thể hiện cảm xúc riêng, người ta không còn thấy Tổng thống thường xuyên đặt hai bàn tay lên vai của cậu thiếu niên mới lớn như trước.

Tổng thống Trump gọi cho Barron nhiều lần trong ngày

Tổng thống Trump gọi cho Barron nhiều lần trong ngày
Tổng thống Trump gọi cho Barron nhiều lần trong ngày. (Getty)

Tổng thống Trump có thói quen gọi cho các con để họ biết rằng ông ấy an toàn và đang trên đường về nhà. Vào tháng 2/2020, trong bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị của Đảng Cộng hòa, Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney cho biết ông nhận thấy Tổng thống thường gọi con trai mình nhiều lần để kiểm tra, và ông cũng thông báo rằng khi nào trực thăng của ông sẽ về nhà. Tờ US News dẫn lời ông Mulvaney: “Tổng thống là một người cha thực sự biết quan tâm và người ngoài sẽ không nhìn thấy điều đó”.

Barron Trump hay chơi gôn với cha

Embed from Getty Images
 

Chơi gôn là một sở thích đặc biệt của Tổng thống Trump, ngoài những lúc người ta bắt gặp ông chơi cùng với các vận động viên, người nổi tiếng và những tay gôn chuyên nghiệp… thi thoảng ông cũng dành một khoảng thời gian để chơi gôn với các con trai của mình, gồm cả Barron Trump. Một người bạn của gia đình Trump nói với tờ Politico: “Tôi đã nhìn thấy Barron ở ngoài đó với ông ấy một vài lần, và cậu ấy là một tay gôn xuất sắc”.

Tuy nhiên, Barron hãy còn một chặng đường dài để bắt kịp với người dành gần như nửa cuộc đời để chơi gôn như cha mình. Town & Country từng đưa tin, vào năm 2017, anh trai cùng cha khác mẹ của Barron, Eric Trump nói trong một cuộc họp báo tại US Woman’s Open rằng cha anh là “một tay gôn đáng gờm” và cũng là “một tay ném bóng cừ khôi”. Anh khẳng định có rất nhiều người, bao gồm một câu lạc bộ chuyên nghiệp có thể chứng thực lời nói của mình.

Barron Trump có thể cao hơn cha mình

Barron Trump có thể cao hơn cha mình
Barron Trump có thể cao hơn cha mình. (Getty)

Vào tháng 1/2020, tờ Today đã phải thốt lên: “Chúng lớn nhanh quá, phải không?” khi nhìn thấy Barron Trump, dù chỉ mới 13 tuổi đã gần như cao hơn cha mình.

Tờ Today bình luận: “Barron sẽ bước sang tuổi 14 vào tháng 3, vì vậy có lẽ lúc này cậu ấy đang đạt được tốc độ phát triển vược bậc”.

Theo báo cáo chính thức của Bác sĩ Nhà Trắng được NBC News trích dẫn, mặc dù Tổng thống Trump có chiều cao 190cm, nhưng Barron đã bắt đầu cao hơn ông từ năm 12 tuổi. Thực tế, chiều cao của cậu không được vợ chồng Tổng thống công khai, vì cả hai muốn bảo vệ quyền riêng tư về y tế của Barron, nhưng theo tờ US Sun, một số người đã suy đoán cậu có thể cao gần 2m (199cm).

Hoàng Tuấn
Theo The List



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump và người con út – Barron Trump