‘Tôi sẽ không tiêm vắc-xin’: Giáo sư đoạt giải Nobel vì phát hiện ra vi-rút HIV tuyên bố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giáo sư người Pháp, Luc Montagnier, là một trong những nhà vi-rút học hàng đầu thế giới, từng đoạt giải Nobel Y học về việc phát hiện ra vi-rút HIV, đã tuyên bố rằng ông sẽ không tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Phát biểu trên được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với những người sáng tạo ra seri phim tài liệu, có tên là “Hold-Up”, một loạt phim tài liệu mới liên quan đến vi-rút Corona. Một đoạn phỏng vấn của bộ phim đã được công bố trên kênh Youtube “Contre propagande Ré-information”.

Trong loạt phim mới của “Hold-Up”, các nhà làm phim đã hỏi nhà khoa học nổi tiếng rằng: “Ngày mai nếu ông bị buộc phải tiêm chủng để ngừa vi-rút Corona, ông sẽ nói gì và làm gì?”. Nhà khoa học đoạt giải Nobel trả lời: “Tôi từ chối tiêm chủng, lương tâm của tôi mách bảo không nên tiêm vắc-xin”.

Người phỏng vấn hỏi thêm rằng: “Ông muốn nói gì với hơn 200.000 bác sĩ đa khoa ở Pháp, ông muốn nói điều gì với họ?”.

Giáo sư Montagnier đáp lại rằng: “Hãy mang chức danh y tế của các bạn như một bác sĩ, chứ không như một con cừu. Nói cách khác, hầu hết tất cả các bạn đều lo sợ, họ cũng sợ, bao gồm Trường Cao đẳng Bác sĩ (vốn là tổ chức chính thức của Bác sĩ ở Pháp với yêu cầu bắt buộc mọi bác sĩ phải nhập học) v.v.”.

Giáo sư nói thêm rằng: “Đối với điều này, Trường Cao đẳng Bác sĩ Pháp đang cố gắng gây áp lực đối với họ từ bên trên. Đó là nếu anh không tiêm vắc-xin, thì anh là một bác sĩ tồi”.

Giáo sư Luc Montagnier tại buổi phỏng vấn (Ảnh: cắt từ video)

Nhà báo thực hiện cuộc phỏng vấn nhấn mạnh rằng chính giáo sư Montagnier là một trong những nhà khoa học đầu tiên cảnh báo cho cộng đồng thế giới, vào mùa xuân năm 2020, về nguồn gốc trong phòng thí nghiệm của vi-rút viêm phổi Vũ Hán.

Sau đó nhà báo hỏi giáo sư Montagnier rằng: “Một năm trước, ông đã chỉ ra rằng: chúng ta không nên sợ loại vi-rút corona mới này, bởi vì thiên nhiên đã an bài một cách trật tự theo thời gian, loại vi-rút này sẽ loại bỏ các đặc tính gây bệnh của nó. Và câu hỏi của tôi là: các biến thể đến từ đâu?”.

Giáo sư Montagnier trả lời: “Mọi thứ rất đơn giản, các biến thể đến từ việc tiêm chủng. Vi-rút có khả năng biến đổi rất mạnh, cũng giống như các vi-rút RNA khác. Vi-rút cúm là một ví dụ cho thấy điều đó”.

Nhà báo tiếp tục rằng: “Những gì ông nói một năm trước đã hoàn toàn trở thành sự thật, ít nhất là ông đã từng cảnh báo”.

Giáo sư trả lời: “Điều đó đã được xác nhận”.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh rằng SARS-COVI-2 là một loại vi-rút có thiết kế Chimera. Chimera, hay còn gọi là hợp thể khảm, là một thuật ngữ di truyền học, dùng để chỉ một cơ thể sinh vật, hay một mô, hay một cơ quan mang nhiều bộ nhiễm sắc thể khác nhau, thường được tạo ra qua sự hợp nhất của nhiều hợp tử khác nhau, hoặc sự dung hợp từ các bộ gien khác nguồn.

Giáo sư lưu ý rằng: “Mặc dù điểm khởi đầu để xây dựng nó là một loại vi-rút đến từ tự nhiên, nhưng người Trung Quốc đã đóng một vai trò nhất định trong việc này”.

Đề cập đến việc tiêm chủng hàng loạt nhằm ngăn ngừa vi-rút Corona Vũ Hán, giáo sư Montagnier nói rằng: “Khi chúng tôi xem xét các đường cong trên biểu đồ của WHO, kể từ khi bắt đầu tiến hành tiêm chủng từ hồi tháng Giêng, các đường cong lây nhiễm tăng vọt lên cũng như số ca tử vong, bao gồm cả những người trẻ tuổi do huyết khối và tất cả những thứ khác”. Giáo sư cho rằng việc tiêm chủng hàng loạt có thể là một sai sót khoa học và sơ suất y tế, trong khi thực tế lại có những loại thuốc rẻ tiền để điều trị Covid-19.

Nhà vi-rút học người Pháp nói rằng: “Đây là một sai lầm lịch sử không thể tha thứ. Một ngày nào đó, chúng ta sẽ kể lại điều này. Bởi vì chính việc tiêm phòng đã làm phát sinh các biến thể SARS-COVI-2. Vắc-xin tạo ra các kháng thể hình thành trong cơ thể, vi-rút sẽ làm gì? Nó buộc phải hành động hoặc nó sẽ chết hoặc nó phải tìm ra cho mình một lối thoát”.

Giáo sư Montagnier nhấn mạnh rằng: “Các biến thể mới chính xác là kết quả của việc tiêm vắc-xin”. Ông cho biết: “Và bây giờ các bạn đã thấy ở các quốc gia khác nhau, ngay cả ở Ấn độ, vào lúc này, họ có chung một điểm giống nhau đó là đường cong tiêm chủng và đường cong tử vong tương quan với nhau, tôi đã theo dõi điều này được một năm rồi”.

Ông nói: “Nếu như anh quan tâm thì tôi đang theo dõi chặt chẽ một nghiên cứu đang được thực hiện trong lĩnh vực này, liên quan đến việc quan sát và điều trị những bệnh nhân nhiễm vi-rút Corona sau khi tiêm chủng”.

Ông cho biết: “Và tôi có thể cho anh thấy rằng họ có các biến thể kháng vắc-xin của vi-rút”.

Hoa Long

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

‘Tôi sẽ không tiêm vắc-xin’: Giáo sư đoạt giải Nobel vì phát hiện ra vi-rút HIV tuyên bố