Ngôi sao Denzel Washington: "Tôi sẽ không có ngày hôm nay nếu thiếu mẹ"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Denzel Washington là ngôi sao nổi tiếng Hollywood đã nhận được 2 tượng vàng Oscar và ba giải Quả cầu vàng. Washington tin tưởng rằng thành công trong cuộc sống của ông là nhờ người mẹ đáng quý, bà Lennis.

Denzel nói: “Mẹ tôi không bao giờ từ bỏ tôi. Tôi đã quậy ở trường rất nhiều, đến mức họ đã gửi tôi về nhà, nhưng mẹ tôi lại gửi tôi trở lại ngay!”

Bà Lennis là một chuyên gia thẩm mỹ, đã ly dị chồng khi Washington mới 14 tuổi. Washington nói với tạp chí Parade khi ông đã 65 tuổi, rằng: “Cha mẹ tôi giống như ngày và đêm vậy. Mọi người hay nói ‘trái dấu thì hút nhau’, nhưng bố mẹ tôi chỉ ngày càng xa nhau. Sau khi họ ly hôn, tôi đã trải qua một giai đoạn rất nổi loạn, vì vậy mẹ tôi đã gửi tôi đến trường tư”.

Denzel Washington (Ảnh: Getty Image)

Nhiều người bạn thời thành niên của Washington đã phải chịu kết cục ngồi tù. Thật may mắn với Washington, dường như có một thiên thần hộ mệnh trong mẹ ông. “Bà đã dạy chúng tôi phân biệt đúng sai”, ông chia sẻ với tờ Closer Weekly.

Lời khuyên của mẹ Lennis đã thấm nhuần tư tưởng của con trai bà, ngay cả sau khi Washington bỏ lại tuổi trẻ bướng bỉnh của mình và bắt đầu gây dựng tiếng tăm như một diễn viên. “Không biết tôi sẽ trở thành gì nếu không có mẹ? Tôi không biết nữa, nhưng chắc chắn là không thể có một cuộc sống như hiện nay”.

Washington cũng tin rằng có một chỉ dẫn tâm linh giúp mình đi đúng hướng khi anh mới là một sinh viên 20 tuổi. Washington nhớ lại cuộc gặp gỡ với một người phụ nữ trong tiệm của mẹ mình ở New York, vào ngày 27 tháng 3 năm 1975: “Tôi đã cảm nhận được bàn tay của Chúa trên cuộc đời tôi, không nghi ngờ gì cả”.

Washington trong vai diễn trung tá Nathaniel Serling trong bộ phim Courage Under Fire, ảnh chụp trên trường quay vào tháng 6 năm 1996
Washington trong vai diễn trung tá Nathaniel Serling trong bộ phim Courage Under Fire, ảnh chụp trên trường quay vào tháng 6 năm 1996. (Ảnh: Getty Images)

Denzel hồi tưởng: “Tôi cứ lén nhìn qua gương người phụ nữ đang nhìn tôi chằm chặp. Hồi đó tôi đã hư hỏng ở trường lắm, và người phụ nữ này thì nói: "Ai đó cho tôi mảnh giấy và bút! Tôi có một lời tiên tri! Cháu sẽ đứng diễn thuyết trước hàng triệu người; cháu sẽ làm được những điều lớn lao””. Và đó là động lực để người thanh niên trẻ bắt đầu hành động.

Washington giữ giải Oscar của mình sau khi giành giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 74 vào ngày 24/03/2002.
Washington giữ giải Oscar của mình sau khi giành giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 74 vào ngày 24/03/2002. (Ảnh: Getty Images | MIKE NELSON)

Ngay cả sau khi giành được hai giải Oscar, lần đầu tiên cho bộ phim ‘Glory’ vào năm 1990, lần thứ hai cho bộ phim ‘Training day’ năm 2002, Lennis vẫn khiêm tốn dặn dò con trai mình. Bà nói với con: ‘Con người trao giải, Chúa ban phần thưởng”.

Xem thêm:

Washington đã kết hôn với Pauletta năm 1983, và cặp vợ chồng có chung bốn người con: John David, Katia và cặp song sinh Malcolm, Olivia. Đức tin là điểm bao trùm lớn nhất trong hôn nhân và gia đình của Washington.

Điều gì làm cho hôn nhân hạnh phúc? Nam diễn viên trả lời: “Cầu nguyện thật nhiều!”

Denzel Washington và vợ Pauletta tại buổi ra mắt phim "Out of Time" vào ngày 19/9/2003.
Denzel Washington và vợ Pauletta tại buổi ra mắt phim "Out of Time" vào ngày 19/9/2003. (Ảnh: Shutterstock | Everett Collection)

Những người phụ nữ nhà Washington đã truyền sức mạnh phi thường và kỷ luật cho con trai của họ. Denzel Washington tin rằng mẹ Lennis của ông đã giúp ông đi đúng hướng; đồng thời con trai cả của Washington, John David Washington, cũng có một niềm tin giống như vậy về mẹ Pauletta của mình.

John chia sẻ với The Cut: “Mẹ tôi kiếm được nhiều tiền hơn cha tôi khi họ kết hôn. Mẹ làm việc tại sân khấu Broadway. Mẹ đã trả tiền cho buổi hẹn hò đầu tiên của họ”.

John tiếp tục: “Mẹ là một nghệ sĩ tuyệt vời theo cách riêng của mẹ và tôi đã học được rất nhiều từ bà. Cha dạy tôi cách theo đuổi đam mê. Còn mẹ dạy tôi cách yêu thương”.

Phía sau thành công của một người con trai, luôn có sự tần tảo chăm lo của người mẹ. Nếu ngay từ tấm bé, bà Lennis không nghiêm khắc giáo dục Washington, anh đã không có thành công của ngày hôm nay. Nếu hỏi tài sản lớn của người đàn ông trong cuộc đời là gì? Có lẽ không ai khác là mẹ của anh ta.

My My
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ngôi sao Denzel Washington: "Tôi sẽ không có ngày hôm nay nếu thiếu mẹ"