‘Tôi ơi, đừng tuyệt vọng’: Cô gái Anh từng ‘định tự tử’ viết hơn 1.000 lời động viên, cứu sống 28 người ‘cùng cảnh ngộ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều năm trước, một phụ nữ sống ở Sunderland, miền bắc nước Anh, đã từng có ý định tự tử trên cầu Wearmouth. Giờ đây, cô đang giúp đỡ những người khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, bằng cách gắn những thông điệp hy vọng lên cây cầu.

Paige Hunter, 21 tuổi, đã gắn vào cây cầu hơn 1.000 ghi chú viết tay — với mong muốn những thông điệp này có thể tiếp cận với thật nhiều người đang có ý định tử tự.

Ba năm trước, Paige trở thành nạn nhân bị cưỡng hiếp, mắc chứng rối loạn căng thẳng và trầm cảm sau chấn thương tâm lý, đến mức cô cảm thấy cuộc sống trở nên vô nghĩa và vô giá trị.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Paige Hunter)

Khi cô đến cây cầu Wearmouth với dự định nhảy xuống để kết liễu mạng sống của mình thì may mắn thay, có hai người đàn ông trên một chiếc xe tải chạy ngang qua đã dừng lại và nói chuyện với cô.

Cô nói với The Sun: “Họ nói với tôi rằng cuộc sống của tôi có giá trị hơn việc mà tôi chuẩn bị làm. Họ đã gọi cho cảnh sát và ở lại với tôi cho đến khi cảnh sát đến. Tôi rất biết ơn họ vì điều đó".

Ngày hôm sau, Paige nghĩ rằng cô có thể giúp đỡ những người khác cũng không may rơi vào hoàn cảnh giống mình và cứu mạng họ, giống như hai người đàn ông trên xe tải đã cứu sống cô.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Paige Hunter)

Cô bắt đầu viết những ghi chú về hy vọng, cán mỏng và buộc chúng vào cây cầu để mọi người có thể dễ dàng đọc được.

Một trong những ghi chú của cô viết rằng: “Hãy dừng lại và hít thở. Có những lựa chọn tốt hơn, và rất nhiều người yêu quý bạn”.

Vào cuối năm 2018, Paige đã gắn hơn 40 ghi chú trên cây cầu và giúp cứu sống ít nhất là 6 người đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Trong ba năm qua, số ghi chú của cô đã lên tới hơn 1000, và số người được cứu đã tăng lên 28 người.

Paige ghi số điện thoại của mình vào ghi chú và cho biết cô đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ những người lạ mặt cảm ơn cô đã cứu mạng họ.

Một trong số những người đó là Sarah Erica, 25 tuổi, được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm và lo lắng vào năm 2014. Sarah đã may mắn đọc được những ghi chú của Paige vào thời khắc đen tối nhất của cuộc đời.

Ảnh của Epoch Times(Được sự cho phép của Paige Hunter)

Theo The Washington Post, Sarah cho biết: “Được nhìn thấy một người đã chiến đấu và vượt qua từng ngày đã cho tôi động lực để tiếp tục”.

Vào năm 2018, những nỗ lực của Paige đã được ghi nhận bởi Sở Cảnh sát Northumbria, họ đã trao cho cô một giải thưởng.

“Paige đã thể hiện sự thấu cảm tuyệt vời dành cho những người dễ bị tổn thương đang cần được hỗ trợ. Cô ấy có thể tự hào về bản thân mình”, cảnh sát trưởng Sarah Pitt nói.

Chính quyền địa phương đã thông qua và cho phép các ghi chú của Paige được gắn cố định vĩnh viễn trên cây cầu.

Ảnh của Epoch Times(Được sự cho phép của Paige Hunter)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

‘Tôi ơi, đừng tuyệt vọng’: Cô gái Anh từng ‘định tự tử’ viết hơn 1.000 lời động viên, cứu sống 28 người ‘cùng cảnh ngộ’