‘Tôi muốn có bạn’: Khỉ hoang ‘bắt cóc’ chó nhà làm thú cưng, người dân vất vả giải cứu chó con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con khỉ hoang trèo vào khu dân cư ‘bắt cóc’ một con chó con rồi leo lên cây. Nó tha chó con khắp nơi, trốn trên mái nhà, leo đường dây điện.. Sau 3 ngày người dân vất vả mới ‘giải cứu’ được chú chó.

Theo trang Newsflare, chú chó con Saru, 2 tuần tuổi, đã bị một con khỉ hoang bắt đi vào ngày 16/9/2021, ở Selangor (Malaysia) mà không rõ lý do. Con khỉ ôm Saru và leo lên trạm phát sóng, sau đó trèo qua nóc nhà, và cuối cùng biến mất giữa rừng cây.

Cư dân địa phương nhận thấy rằng Saru đã bị bắt cóc. Họ nói rằng, con khỉ này là "thành viên" của một “băng nhóm khỉ hoang”. Chúng thường ăn trộm thức ăn trong nhà người dân. Giờ chúng còn bị phát hiện ăn trộm chó, mèo và các vật nuôi khác.

Cô Lee, một người dân nói rằng, con khỉ không có ý định làm Saru bị thương, nó chỉ ôm và “kẹp nách” chú chó con và đi khắp nơi. Dường như con khỉ coi Saru là một “người bạn” hoặc như đứa con của nó, điều này rất kỳ lạ.

Tuy nhiên, người dân vẫn phải tìm cách giải cứu Saru, vì nó bắt đầu đuối sức sau 3 ngày bị khỉ hoang tha lôi khắp nơi.

Cô Lee và những người hàng xóm đuổi theo con khỉ khắp nơi, nhưng nó chạy nhanh hơn và leo trèo giỏi hơn, vì thế, ngay khi thấy người dân xuất hiện và muốn "đòi lại" Saru, nó sẽ nhanh chóng “tẩu thoát” lên cây.

Khi nhiều người dân hơn đến “giải cứu” Saru, con khỉ hoang đã rút lui vào rừng, nhưng khi nó đói, nó vẫn ôm theo Saru vào làng để tìm kiếm thức ăn.

Đến ngày thứ ba, cư dân địa phương đã dùng đá nhỏ và gỗ để doạ con khỉ. Cuối cùng, con khỉ cũng thả Saru ra và trốn vào rừng.

Sau ba ngày vất vả, người dân mới giải cứu được chú chó con Sharu khỏi "kẻ bắt cóc" (Ảnh: Cắt từ video)
Sau ba ngày vất vả, người dân đã giải cứu được chú chó con Saru khỏi "kẻ bắt cóc" (Ảnh: Cắt từ video)

Lúc này, mọi người nhanh chóng nhặt Saru tội nghiệp lên. Chú chó con lả đi vì đói và khát suốt 3 ngày, trông rất mệt mỏi.

Mọi người đã đưa Saru về nhà để kiểm tra sức khoẻ và cho nó ăn. Hiện tại, nó đã khoẻ lại và tâm lý đã... "ổn định" hơn.

Saru được cho là đang đi chơi xung quanh nhà và bị con khỉ hoang nhìn thấy, nó trèo xuống “giật” lấy chú chó nhỏ và trèo lên cây lẩn trốn.

Khỉ ở Malaysia có rất nhiều, chúng thường hoành hành khắp mọi nơi, và chính phủ nước này cũng nhận trung bình khoảng 3.800 đơn khiếu nại mỗi năm.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Tôi muốn có bạn’: Khỉ hoang ‘bắt cóc’ chó nhà làm thú cưng, người dân vất vả giải cứu chó con