‘Tôi đã quá thô lỗ’: Người đàn ông gửi thư xin lỗi và $100 tiền tip cho nhân viên nhà hàng vì hành vi không đúng của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người quản lý, đồng thời cũng là một nữ phục vụ tại một nhà hàng ở Bãi biển York, bang Maine, Mỹ đã thật sự xúc động khi nhận được một lá thư xin lỗi, kèm theo 100 USD tiền tip từ một khách hàng ẩn danh, vì vị khách ấy thấy mình đã có thái độ thô lỗ với cô khi đến nhà hàng.

“Thật sự rất ấm lòng. Đó là một việc việc làm ý nghĩa”, Tammy Stirk Ramsey, 50 tuổi, người làm việc tại nhà hàng Union Bluff, chia sẻ với The Epoch Times. “Tôi đã rất xúc động. Nó làm tôi cảm thấy thật tuyệt vời".

Bức thư đề cập đến một sự cố xảy ra vào khoảng 5–6 giờ chiều ngày 5/7/2021. Người đàn ông ấy đã đến dự một bữa tiệc tại nhà hàng và do việc xếp chỗ khiến ông phải chờ lâu hơn mong đợi, nên ông đã hét lên với Ramsey và Michelle Kender - đồng nghiệp của Ramsey ở quầy lễ tân, rồi bỏ đi.

(Ảnh: được phép của Tammy Stirk Ramsey)
(Ảnh: được phép của Tammy Stirk Ramsey)

Ramsey đã làm việc ở nhà hàng này trong suốt 25 năm qua và vốn đã quen với việc thỉnh thoảng tiếp xúc với một vài vị khác khó tính. Có lẽ một phần là do tính chất của nghề nghiệp, một phần là do cô không dễ bị tổn thương, nên cô thường không để các hành vi của khách hàng làm ảnh hưởng đến tâm trạng của mình.

Ramsey nói: “Đã có rất nhiều người nói những điều gần như tương tự, vì vậy tôi không chắc 100% rằng mình nhớ chính xác ông ấy là ai”.

Tuy sau khi bị la cô vẫn tiếp tục công việc bình thường, nhưng Ramsey đã rất xúc động khi nhận được bức thư.

Tôi đã rất thô lỗ với cô ấy - điều này không giống với tính cách của tôi - tôi tôn trọng mọi người hơn những gì tôi đã thể hiện vào ngày hôm đó”, người đàn ông viết. "Tôi cảm thấy thật tồi tệ. Điều này lại xảy đến từ một người mà thường vẫn hay nói với mọi người rằng: hãy tử tế với nhân viên phục vụ khi đại dịch đang xảy ra - thật là đạo đức giả”.

Người đàn ông thậm chí còn giải thích rằng những ly cocktail trước bữa tối có thể góp phần vào hành vi sai trái của ông, tuy nhiên, ông cũng tự nhận không nên lấy đó làm "lý do biện hộ."

Nữ phục vụ Tammy Stirk Ramsey (Ảnh: được phép của Tammy Stirk Ramsey)
Nữ phục vụ Tammy Stirk Ramsey (Ảnh: được phép của Tammy Stirk Ramsey)

Người đàn ông đã ký tên là "vị khách hàng đáng xấu hổ" cùng với lời xin lỗi chân thành. Ông còn nói thêm rằng ông sẽ đích thân đến xin lỗi nữ phục vụ tại Union Bluff vào lần tới, vì ông đã là khách quen của thành phố này trong suốt nhiều năm qua.

Ramsey chia sẻ với The Epoch Times rằng, cô tin người đàn ông ấy thật sự hối lỗi về hành động của mình.

“Cuộc đời là một chặng đường dài, và ai cũng có lỗi hoặc mắc sai lầm. Nhưng cũng không phải ai cũng dám xin lỗi hay thừa nhận rằng mình đã làm sai. Vì vậy, đây là một việc rất đáng khen ngợi”, Ramsey nói.

Cảm động trước cử chỉ của người đàn ông, Ramsey đã quyết định chia sẻ bức thư lên trên một nhóm Facebook có tên Seacoast Eats gồm những người như nhân viên của nhà hàng, chủ nhà hàng và thậm chí cả khách hàng. Bài đăng đã được rất nhiều người cảm kích và lan truyền.

Ramsey viết: "Đôi khi những người tốt cũng ra những quyết định tồi, nhưng ông ấy đủ đàn ông để thừa nhận chúng và sửa sai".

Ramsey cho biết, rất nhiều người đã phản ứng tích cực với bài đăng, và một số người chia sẻ rằng bản thân họ cảm thấy cần phải viết một lá thư tương tự cho ai đó. Tuy nhiên, ít ai đã nhận được một lá thư với cách thức tương tự như của Ramsey.

(Được phép của Tammy Stirk Ramsey)
(Được phép của Tammy Stirk Ramsey)

Mọi người đều có một câu chuyện nhỏ để chia sẻ về một sự cố hay lỗi lầm nào đó” Ramsey nói với The Epoch Times. "Mọi người đã giận dữ với ai đó và sau đó xin lỗi, nhưng không viết một bức thư tử tế và kèm theo tiền boa như thế này".

Chủ của Ramsey, bà Elena, đã chia đều tiền boa cho cả Ramsey và Michelle.

Do phải đối mặt với đại dịch trong một năm rưỡi qua, Ramsey tin rằng việc giải quyết các vấn đề nhân lực là một thách thức đặc biệt đối với ngành nhà hàng và khách sạn; ngoài ra, còn có một sự khó khăn khác nữa là cố gắng làm sao để cho khách hàng hài lòng nhất có thể, cùng với việc tuân thủ các hạn chế trong thời kỳ dịch bệnh Covid.

Hoa Long

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

‘Tôi đã quá thô lỗ’: Người đàn ông gửi thư xin lỗi và $100 tiền tip cho nhân viên nhà hàng vì hành vi không đúng của mình