Tổ chức từ thiện ung thư của Joe Biden chi 0 USD cho nghiên cứu, dành hàng triệu USD trả lương cho giám đốc điều hành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hồ sơ liên bang cho thấy, một tổ chức từ thiện về bệnh ung thư do cựu Phó Tổng thống Joe Biden khởi xướng đã không chi chút tiền nào cho nghiên cứu về căn bệnh này, nhưng lại chi trả mức lương rất hậu hĩnh cho nhân viên, nhất là các giám đốc điều hành.

Vào năm 2017, ông Joe Biden đã khởi xướng một tổ chức từ thiện có tên Sáng kiến Ung thư Biden. Tổ chức này được thành lập như là một sự tưởng nhớ tới người con trai cả của ông Biden là Beau Biden đã chết vì ung thư não vào năm 2015.

Theo New York Post, Sáng kiến ​​Ung thư Biden được cho là sẽ “phát triển và thúc đẩy việc thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ trong phòng ngừa, phát hiện, chẩn đoán, nghiên cứu và chăm sóc ung thư và để giảm bớt sự chênh lệch về kết quả chẩn đoán ung thư”.

The Post báo cáo rằng hồ sơ của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) cho thấy tổ chức từ thiện này đã nhận được 4.809.619 USD đóng góp trong năm 2017 và 2018, và đã chi 3.070.301 USD cho nhân viên của mình trong thời gian đó.

Hồ sơ cho thấy không có khoản tiền nào được chia sẻ thông qua các khoản tài trợ.

Tổng thống Donald Trump là một trong số những người đã tweet lại bài báo này của The Post.

(Hồ sơ thuế cho thấy quỹ từ thiện ung thư của Biden đã dành hàng triệu đô la chi cho lương của nhân viên, và không đô la cho nghiên cứu)

(Vì vậy, bây giờ chúng ta phát hiện ra rằng sáng kiến ​​ung thư rất được chào đón này chính là do Joe-tham-nhũng đứng đầu. Họ đã sử dụng tất cả hàng triệu đô la đó để trả lương và không MỘT PENNY nào được sử dụng cho nghiên cứu ung thư. Thêm một phi vụ tham nhũng của Biden/Obama!)

(Sáng kiến Ung thư Biden được thành lập năm 2017 bởi cựu phó tổng thống, Jill nhằm “phát triển, thúc đẩy các giải pháp nhằm tiến bộ trong việc phòng ngừa, phát hiện, chẩn đoán, nghiên cứu, chăm sóc ung thư, giảm chênh lệch về kết quả chẩn đoán ung thư” theo tuyên bố của IRS. Không trợ cấp trong 2 năm đầu tiên, chi hàng triệu USD cho tiền lương, các cựu trợ lý của DC).

Mối quan tâm về tổ chức từ thiện này cũng đã được nêu ra trong quá khứ.

Vào tháng 6, vài tháng trước cuộc bầu cử, Washington Free Beacon đã báo cáo các tài liệu thuế từ Sáng kiến ​​Ung thư Biden - do ProPublica phát hành - cho thấy gần 65% số tiền mà tổ chức từ thiện này chi ra là để trả lương cho nhân viên, bao gồm cả cho các giám đốc điều hành - những người đã được nhận mức lương lên tới sáu con số.

Arthur Caplan, giáo sư đạo đức sinh học tại Đại học New York, nói với Associated Press rằng ông lo ngại về các mối quan hệ đối tác mà tổ chức này dựa vào - điều đó có nghĩa là "Chính quyền Biden sẽ đối xử thiện chí với bất kỳ ai trước đây đã từng ủng hộ quỹ từ thiện của ông ấy".

The Post đưa tin rằng, hồ sơ thuế cho thấy Gregory Simon, người từng là chủ tịch của tổ chức từ thiện, đã kiếm được 429.850 đô la trong năm tài chính 2018 (từ ngày 1/7/2018 đến ngày 30/6/2019). Còn trong năm 2017, ông này đã kiếm được 224.539 đô la, theo The Post.

Simon đã lãnh đạo một đội đặc nhiệm về bệnh ung thư của Nhà Trắng dưới thời chính quyền Obama và là cựu giám đốc điều hành của nhà sản xuất thuốc Pfizer.

(Sự trùng hợp kỳ lạ khi cựu giám đốc điều hành Pfizer lãnh đạo tổ chức từ thiện ung thư Biden không nghiên cứu về ung thư, và sau đó Pfizer có một loại vaccine hiệu quả mà họ có thể sẽ trì hoãn tới sau cuộc bầu cử?)

Danielle Carnival, phó chủ tịch của Sáng kiến Ung thư ​​Biden, người từng là tham mưu trưởng của nỗ lực chống ung thư thời Obama, đã kiếm được 258.207 đô la vào năm 2018.

Trong năm đầu tiên, tổ chức từ thiện này chỉ chi hơn 115.000 đô la cho các hội nghị và du lịch. Tuy nhiên, con số đó đã tăng lên hơn 750.000 đô la trong năm thứ hai.

Simon cho biết tổ chức từ thiện không được thiết kế để phân phát các khoản tài trợ, mà để đẩy nhanh việc điều trị cho các cá nhân.

Simon nói với Associated Press vào năm 2019 rằng tổ chức từ thiện đã ngừng hoạt động một cách hiệu quả khi ông Biden bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống của mình.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Tổ chức từ thiện ung thư của Joe Biden chi 0 USD cho nghiên cứu, dành hàng triệu USD trả lương cho giám đốc điều hành