‘Tình mẹ bao la’: Vẹt mẹ liên tục nói 'Mẹ yêu con' khi cho con ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một video được chia sẻ, một con vẹt mẹ đã liên tục nói: “I love you!” (Mẹ yêu các con!) với các con của nó, trước khi những chú chim non chuẩn bị được cô chủ cho ăn, điều này khiến người xem cảm thấy ấm lòng trước tình mẫu tử cao đẹp của loài vật.

Thật khó có ngôn từ nào để biểu đạt hết tình mẫu tử, bởi nó vượt qua mọi ranh giới và được trao đi vô điều kiện.

Điều này được miêu tả như con tằm chết vào mùa xuân khi đã nhả hết tơ, như ngọn nến đã cháy cạn chỉ còn đọng lại vài giọt sáp, như cơn mưa âm thầm, lặng lẽ nhưng làm ướt mặt đất khô cằn. Đó là những hy sinh thầm lặng của người mẹ - yêu thương và nâng niu con thơ bé bỏng..

‘Mẹ yêu các con’

Không chỉ con người biết bày tỏ tình yêu thương vô bờ với con cái, các loài động vật trong tự nhiên cũng có bản năng tương tự.

Trong một video được chia sẻ, một con vẹt mẹ đã liên tục nói: “I love you!” (Mẹ yêu các con!) với các con của nó, trước khi những chú chim non chuẩn bị được cô chủ cho ăn.

Nghe có vẻ khó tin, nhưng đoạn video này đã ghi lại được hình ảnh đó. May mắn là vẹt mẹ đã “sử dụng tiếng Anh” để nói điều đó.

Hình ảnh trong video này cho thấy, vẹt mẹ di chuyển đến cạnh tổ và nói: “Chào buổi sáng!”, “Mẹ yêu các con!”, “Hãy cho những đứa bé này ăn đi!”

Lúc này, người chủ đưa một chú vẹt con tới trước vẹt mẹ và nói: “Hãy hôn đi!”, nhưng vẹt mẹ vẫn mải mê nhìn các con và nói: “Mẹ yêu các con! Những đứa nhỏ nên được cho ăn!, cưng ơi!”

‘Hãy cho những đứa bé này ăn đi!’

Rõ ràng là vẹt mẹ rất quan tâm tới việc cho các con của nó ăn. Khi người chủ bế một con vẹt nhỏ, đưa nó về phía vẹt mẹ lần nữa, và nói "hôn đi", vẹt mẹ ngay lập tức trao cho con một nụ hôn.

Tuy vẹt mẹ phát âm không chuẩn nhưng nó có thể hiểu rõ ràng những từ này. Điều quan trọng nhất là điều này đã diễn tả toàn bộ bức tranh tràn ngập tình mẫu tử, khiến nhiều người cảm động.

Thật kỳ diệu khi vẹt mẹ đã sử dụng tiếng Anh để nói: "I love you!", "Good morning!". Và những từ khác mà nó đã học được để thể hiện tình yêu của mình dành cho con cái.

Chúng ta có thể hiểu tình cảm mà nó dành cho những con vẹt con nhiều như thế nào. Có hàng triệu ngôn ngữ trên thế giới này của các loài chim và muông thú mà chúng ta không thể hiểu. Nhưng rõ ràng, tình mẫu tử không có ranh giới và không bị thay đổi theo loài.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Tình mẹ bao la’: Vẹt mẹ liên tục nói 'Mẹ yêu con' khi cho con ăn