‘Tình mẫu tử không có biên giới’: Chó mẹ cho mèo con mồ côi bú sữa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào đầu năm nay, cư dân mạng đã chia sẻ rộng rãi một đoạn video về một con chó cái đã cho một con mèo con mồ côi mẹ bú sữa của mình ở Nigeria, Tây Phi. Câu chuyện ấm áp này khiến cư dân mạng không khỏi xúc động cảm thán: "Tình mẫu tử quả thực là không có biên giới".

Ngày 24/1/2021, Reuters đã chia sẻ trên Youtube một đoạn video ngắn quay tại một ngôi làng hẻo lánh ở Nigeria. Trong video, một con chó cái đang yên lặng nằm trên mặt đất và để cho một con mèo con bú sữa của mình, trong khi một số dân làng xung quanh dừng chân lại quan sát và quay video.

Chó mẹ nuôi mèo con

Reuters viết trong phần mô tả video: "Một con mèo con được phát hiện đang bú sữa của một con chó cái tại một ngôi làng hẻo lánh ở Nigeria".

Người ta vẫn thường nói “cãi nhau như chó với mèo”, ý nói rằng chó và mèo dường như là hai loài luôn xung đột với nhau. Vì vậy, cảnh một con mèo con bú sữa từ một con chó cái quả thực là rất hiếm thấy. Có thể con mèo con đã bị mẹ bỏ rơi, và con chó cái đã quyết định sẽ đóng vai trò là mẹ của mèo con, cho ăn và chăm sóc cho nó.

Nhiều cư dân mạng đã bình luận về đoạn video ngắn này.

Một số người ca ngợi sự vĩ đại của tình mẫu tử; một số nói đùa rằng hòa bình cuối cùng đã xuất hiện giữa hai kẻ thù truyền kiếp này; một số khác thì nói: "Thật là tuyệt vời! Trí tuệ của tạo hóa thật là vĩ đại. Con người chúng ta nên khiêm tốn hơn và học hỏi từ thiên nhiên".

Việc chó cái cho mèo con ăn cũng đã từng xảy ra ở các nước khác.

Tình mẫu tử không biên giới’

Theo The Dodo đưa tin, vào năm 2010, trong một chuyến đi đến một khu bảo tồn động vật ở Mexico, một phụ nữ người Mỹ tên là Evi Pover đã tình cờ phát hiện ra tại đây có một con chó cái đang cho ba con mèo con ăn. Sự việc khiến cô cảm thấy vô cùng tò mò.

Trò chuyện với nhân viên làm việc ở khu bảo tồn, cô Pover được biết rằng con chó cái này đã từng sinh sản, nhưng sau đó nó đã bị bỏ rơi trên đường và không ai biết những đứa con của nó đang ở đâu.

Sau đó, nó được gửi đến một trạm cứu hộ động vật, nhưng luôn tỏ ra chán nản và dường như rất nhớ những đứa con của mình. Khi nhân viên cứu hộ vô tình giải cứu ba chú mèo con mất mẹ đang sắp chết vì không có sữa bú, chó mẹ đã ngay lập tức lấy lại được sự phấn chấn và chủ động chăm sóc cho những chú mèo con tội nghiệp.

Cô Pover đã vô cùng cảm động và quyết định nhận nuôi chó mẹ. Sau khi nghe câu chuyện này, con trai của cô đã đặt tên cho chó mẹ là Esperanza - có nghĩa là “hy vọng” trong tiếng Tây Ban Nha.

Chó mẹ Esperanza và ba chú mèo con. (Ảnh tổng hợp)
Chó mẹ Esperanza và ba chú mèo con. (Ảnh tổng hợp)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Tình mẫu tử không có biên giới’: Chó mẹ cho mèo con mồ côi bú sữa