Tình bạn tuyệt vời của chú chim Hồng y giáo chủ nổi tiếng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Kentucky là Joe Castello bỗng dưng trở nên nổi tiếng với biệt danh “Chàng Hồng y” sau khi ông ấy làm bạn với một con chim đỏ vào năm 2019 và đăng một đoạn video với con chim này trên Tik Tok.

Đó là vào một ngày giá lạnh, đầy tuyết của tháng 12 năm 2019, ông Castello khi đó 58 tuổi, đang ăn trưa trên chiếc xe tải tại chỗ làm việc. Chiếc xe này đậu kế bên khu bảo tồn động vật hoang dã, và ông ấy đã bị thu hút bởi một chú chim Hồng y giáo chủ đang đậu trên hàng rào gần đó.

“Tôi đã quăng một miếng đồ ăn cho nó và ngày hôm sau nó quay trở lại”, Castello nói với Epoch Times. “Và giờ chúng tôi trở thành bạn ăn trưa cùng nhau suốt 20 tháng qua”,

Ông ấy đã đặt tên cho chú chim đỏ này là Siva và bắt đầu quay phim lại những bữa ăn cùng nhau rồi chia sẻ trên mạng xã hội.

(Ảnh: được phép bởi Joe Castello)
(Ảnh: được phép bởi Joe Castello)

Ông Castello giải thích rằng “Con gái tôi đã đề xuất tạo một trang Tik Tok riêng cho Siva. Và tôi đã làm vậy, hai tuần sau, tài khoản Siva với cái tên ‘Anh chàng Hồng y’ trở nên nổi tiếng có hơn triệu lượt xem”.

Chẳng bao lâu sau, ông ấy và người bạn lông đỏ đã thu hút nhiều người trên toàn thế giới, những người đã rất ngạc nhiên về tình bạn có một không hai này.

Và ngày tháng trôi qua thì mối quan hệ trở nên thân thiết hơn.

@thecardinalguySiva takes U-Turn ##siva ##starrynight ##donmclean ##bird ##cardinals ##wildlife ##nature ##animals ##birdphotography ##fyp ##fypシ ##fy ##tiktokusa ##Kentucky ##red♬ Vincent (Starry, Starry Night) - Don Mclean

 

(Ảnh: được phép bởi Joe Castello)
(Ảnh: được phép bởi Joe Castello)

“Sau sáu tháng chia sẻ đồ ăn với chú chim thì tôi bắt đầu để đồ ăn ở trên chiếc gương xe tải cho chú”, Castello cho biết.

“Một năm sau, tháng 12 năm 2020, tôi cầm đồ ăn đặt lên gương như mọi khi, thật ngạc nhiên Siva đã xà xuống và cắp lấy miếng đồ ăn từ tay tôi. Và tôi đã cho nó ăn trực tiếp từ tay tôi đã được tám tháng nay rồi”.

Tất cả những lời bàn tán xôn xao trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đài ABC News, họ đã liên hệ Castello và có một bài phóng sự về tình bạn hiếm có này đã được phát sóng rộng khắp.

“Sau đó, tôi thấy số lượng người theo dõi, bình luận và lượt xem đều tăng lên. Siva cũng nghiễm nhiên trở thành nhân vật bé nhỏ nổi tiếng”. Ông Castello nói.

@thecardinalguySiva-Happy 4th of July ##july4th #chicagobears #bird #cardinals #fyp #tiktok #wildlife #nature #birdphotography #red #birdfeeder #Kentucky #siva♬ Saturday in the Park (2002 Remaster) - Chicago

“Siva không được huấn luyện hay nuôi dưỡng”, ông Castello giải thích. Chú chim sống trong khu đầm lầy bảo tồn động vật hoang dã và phải đối mặt nguy hiểm từ những loài săn mồi khác hàng ngày.

“Chim Hồng y giáo chủ là loài được bảo vệ từ năm 1918 và cực kỳ khó thuần phục hay huấn luyện”, Castello nói. “Nó biết tôi ở đó, và khi đã thấy đủ niềm tin với tôi rồi thì nó mới ăn từ tay tôi. Vốn dĩ loài chim này sẽ không bao giờ làm thế”.

Trong một diễn biến mới thì các con của Siva (một đực, một mái) đã ghé thăm chiếc xe tải của Castello và ăn nhanh hạt điều từ tay ông ấy.

“Giờ hai con của Siva ăn trên gương xe tải của tôi, nghe thật là điên rồ. Điều này thật may mắn và hoành tráng, tôi cũng không xem đó là hiển nhiên”, ông Castello nói thêm.

Đây là một ví dụ thực tiễn về tình bạn tốt đẹp giữa người và động vật. Khi con người tạo dựng đủ niềm tin cho chúng thì chúng sẽ trở nên thật gần gũi và đáng yêu.

Du Du

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tình bạn tuyệt vời của chú chim Hồng y giáo chủ nổi tiếng