Tình bạn thân thiết của voi và chó bị bỏ rơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đó là câu chuyện tình bạn giữa voi Châu Phi Bubbles và chó Labrador Retriever - Bella, chúng đã tình cờ gặp nhau trong khu bảo tồn và trở thành ‘đôi bạn thân’ không thể tách rời. Vậy câu chuyện đằng sau tình bạn tốt đẹp này là gì?

Chung số phận bị bỏ rơi

Có một câu chuyện thú vị ở Trạm Bảo tồn Hổ (T.I.G.E.R.S) ở Myrtle Beach Safari, Nam Carolina, Hoa Kỳ. Đó là tình bạn đặc biệt của voi Bubbles và cô chó Bella. Chúng rất nổi tiếng trong vườn thú, bởi đã biến điều không thể thành có thể - Sự hòa hợp thân thiết giữa hai giống loài khác nhau.

Năm 1983, khi voi con một tuổi Bubbles Sister còn chưa mọc ra chiếc ngà xinh đẹp, nó may mắn được cứu thoát trong một cuộc săn bắt quy mô lớn. Sau đó, Bubbles được một vườn thú nhận nuôi và lớn lên trong công viên safari. Thông thường con người chỉ săn voi trưởng thành vì chúng có ngà, bỏ lại những con voi con. Những con voi con này không có mẹ chăm sóc và sẽ chết đói. Nhân viên trong khu bảo tồn đã giải cứu những chú voi con này và Bubbles là một trong số đó.

Còn Bella là con chó bị một người thợ xây bỏ lại khi anh ta đến để xây bể bơi cho Bubbles Sister cách đây 10 năm. Kết quả là một điều kỳ diệu đã xảy ra, sau một thời gian dài bên nhau, hai cá thể khác biệt về giống loài và hình thể đã trở thành những người bạn không thể tách rời. Chúng chơi với nhau mỗi ngày và đều rất vui vẻ.

Tình bạn giữa chó và voi này đã khiến cả thế giới phải tò mò. Hàng triệu người trên khắp thế giới đã xem và thích thú với video trò chơi dưới nước của Bubbles và Bella. Trò chơi yêu thích của chúng là nhặt bóng, “bạn ném tôi nhặt” dưới nước.

Bella thích đứng trên Bubbles để nhìn công viên rộng lớn - đây là thiên đường đối với chúng.

Phải chăng hai con vật đã nương tựa vào nhau vì cùng chung một số phận? Có thể là như vậy, nhưng vẫn còn lý do thực sự đằng sau đó.

Phương pháp chăm sóc động vật hoang dã bằng 'tình yêu thương'

Voi Bubbles và chó Bella đã có một tình bạn tuyệt vời ở khu bảo tồn động vật đã cưu mang chúng (Ảnh: cắt từ video)
Voi Bubbles và chó Bella đã có một tình bạn tuyệt vời ở khu bảo tồn động vật đã cưu mang chúng (Ảnh: cắt từ video)

Bản chất của giống chó Labrador là giúp đỡ con người. Tính tình ôn hòa, hoạt bát và năng động, chỉ số thông minh cao và không hiếu thắng. Theo thang điểm đánh giá, Labrador là một trong những giống chó làm bạn tốt nhất, chúng hiền lành và rất trung thành. Chó Labrador có thể huấn luyện để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của cuộc sống con người, vì vậy nó rất thích hợp làm chó đồng hành và chó dẫn đường.

Tuy nhiên, cô voi Châu Phi nặng 4 tấn - Bubbles Sister lại có tính cách hoang dã bản năng của xứ sở Châu Phi và khó kiểm soát hơn. Vì thế, khu bảo tồn đã sử dụng các phương pháp nuôi dạy sáng tạo để chăm sóc cho Bubbles, đó là cho nó một gia đình.

Nói chung, các “thành viên” hoang dã đặc biệt này sẽ được chăm sóc bởi các nhân viên của công viên safari, những người làm việc 40 giờ một tuần.

Quy tắc nuôi dạy động vật ở đây là một nhóm các thành viên trong công viên sẽ sống với voi 24/24 giờ, đồng hành cùng nhau cả ngày lẫn đêm, họ là một phần của gia đình, giống như việc nhận con nuôi.

Phương pháp "nuôi dạy yêu thương" này có thể nuôi dưỡng bản tính xã hội của voi, mang lại cho nó cảm giác an toàn và củng cố mối liên hệ tình cảm với con người và các loài động vật khác. Dần dần voi sẽ trở nên ngoan ngoãn và thuần tính hơn.

Theo chia sẻ của khu bảo tồn, trong suốt 34 năm sinh trưởng, Bubbles đã được sắp xếp cho tiếp xúc với những con voi khác trong một thời gian dài hoặc sống theo bầy đàn trong nhiều tháng, nhiều năm. Nhưng Bubbles không thích điều đó, thậm chí còn tỏ ra hung dữ và chống lại điều mà khu bảo tồn cho là “tốt cho nó”.

Trái lại, Bubbles thích ở với gia đình con người mà nó đã ở cùng từ khi mới một tuổi. Bởi vì từ nhỏ, nó đã ăn ngủ cùng nhóm người này như một gia đình một cách rất vui vẻ, đây dường như đúng là nhà của nó. Bubbles không bị giam giữ trong một góc vườn có hàng rào mà có hàng trăm mẫu đất rộng để cho nó chạy nhảy và những con sông nước sâu ấm áp để nó bơi lội thoải mái.

Theo đó, “tình yêu và tự do” là chìa khóa để gắn kết tình bạn xuyên biên giới kỳ diệu này!

Môi trường sinh trưởng có một số ảnh hưởng lớn đối với bất kỳ ai. Câu chuyện "Ba lần chuyển nhà của Mạnh Mẫu" cũng nói đến sức ảnh hưởng của môi trường bên ngoài lên một đứa trẻ, điều này xem ra cũng đúng với động vật.

Nhiều người đã đến thăm khu bảo tồn và hết lời ca ngợi sự chăm sóc chu đáo của vườn thú hoang dã này. Họ đã tự mình trải nghiệm kỳ quan vườn thú đầy tình yêu thương và ấm áp. Điều này rõ ràng là khác với phương pháp quản lý tối thiểu chỉ cho ăn trong các công viên nói chung khác, vì vậy nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người, họ tiếp tục quay trở lại vào lần sau để xem những điều mà họ bỏ lỡ.

Trạm bảo tồn T.I.G.E.R.S là một tổ chức bảo vệ động vật phi lợi nhuận được chính phủ liên bang phê duyệt. Nơi đây nổi tiếng với việc bảo vệ loài hổ. Công viên mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan và nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật quý hiếm. Tổ chức này bán ảnh động vật và thiết bị ngoại vi sản phẩm để làm nguồn thu nhập chính (Công viên mở cửa cho du khách trả tiền để chụp ảnh với các loài động vật).

Tính đến năm ngoái, tổ chức này đã đầu tư 1 triệu đô la cho giáo dục và các hoạt động liên quan đến bảo vệ hổ, voi và các động vật hoang dã khác.

Hiện nay, hơn 30.000 con voi vẫn bị săn bắn và giết hại hàng năm, chỉ còn khoảng 400.000 con voi hoang dã ở châu Phi, ước tính cứ sau 15 phút sẽ có một con voi chết. Công viên hy vọng sẽ giáo dục nhiều người hơn từ chối mua các sản phẩm từ ngà voi thông qua các đại sứ thiện chí vì động vật như cô voi Bubbles, để ngăn loài voi bị đe dọa tuyệt chủng do lòng tham của con người.

Từ Tịnh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình bạn thân thiết của voi và chó bị bỏ rơi