Tiếp viên hàng không kỳ cựu: Đừng bao giờ dựa đầu vào cửa sổ khi đi máy bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số hành khách thích ngồi cạnh cửa sổ khi đi máy bay. Mặc dù vị trí này hơi bất tiện khi đi vệ sinh, nhưng bạn lại có thể thưởng thức hoặc chụp lại những cảnh đẹp bên ngoài cửa sổ. Tuy nhiên, một nữ tiếp viên hàng không lâu năm lại nhắc nhở mọi người rằng nếu bạn đang ngồi ở vị trí này, đừng bao giờ để đầu mình dựa vào cửa sổ.

Thời gian bay thường rất dài nên hành khách sẽ không thể tránh khỏi việc muốn nghỉ ngơi. Thế nhưng Linda Ferguson, một tiếp viên hàng không kỳ cựu với 24 năm kinh nghiệm cho biết, khi bạn ngồi cạnh cửa sổ và ngủ gật, đừng bao giờ dựa đầu vào thân máy bay hoặc cửa sổ. Lời khuyên này của cô chủ yếu đến từ vấn đề vệ sinh.

Ferguson nói với Reader's Digest rằng cô đã nhìn thấy nhiều người thở, hắt hơi hoặc ho vào cửa sổ hoặc thân máy bay, và đầu của hành khách ngồi cạnh cửa sổ có thể dễ dàng chạm vào những vị trí này.

Ferguson cho biết: "Tôi thấy rất nhiều người mang theo khăn lau khử trùng Lysol, họ sẽ dùng nó để lau khu vực xung quanh chỗ ngồi của họ".

Cô cũng nói thêm: "Nếu như trên máy bay có một chiếc đèn tia cực tím có thể chiếu sáng tất cả vi trùng, tôi nghĩ nó sẽ khiến mọi người sợ chết khiếp".

Cô cũng chia sẻ kinh nghiệm của cô là không bao giờ chạm tay vào miệng hoặc mặt khi đi máy bay.

Thông qua diễn đàn Reddit, nhiều tiếp viên hàng không khác cũng lên tiếng cảnh báo hành khách cần chú ý tới bàn ăn trên máy bay. Một người cho biết: “Những chiếc bàn này thật sự rất bẩn. Tôi không thể nhớ đã bao nhiêu lần nhìn thấy người ta thay tã cho trẻ em ở trên đó, người thì nôn, người thì bị chảy máu...”

Mặc dù những chiếc bàn này cũng được làm sạch, nhưng người này vẫn khuyến cáo mọi người không bao giờ nên để thức ăn trực tiếp lên mặt bàn.

Những tiếp viên hàng không cũng khuyên rằng bạn nên mang theo khăn lau kháng khuẩn lên máy bay để lau bất kỳ bề mặt nào trước khi sử dụng.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Tiếp viên hàng không kỳ cựu: Đừng bao giờ dựa đầu vào cửa sổ khi đi máy bay