Thuê 4 vệ sĩ và 6 con chó becgie để bảo vệ 7 quả xoài ‘đắt nhất hành tinh’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc, 7 quả xoài này có gì đặc biệt mà khiến cho cặp vợ chồng người Ấn Độ này phải bỏ ra nhiều tâm sức để bảo vệ chúng như vậy? Câu chuyện hài hước này có thể mang đến cho bạn vài hiểu biết thú vị.

Hai vợ chồng anh nông dân Sankalp Parihar sống ở thành phố Jabalpur, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ. Một ngày nọ, khi anh Sankalp đang trên đường đến Chennai để mua một số cây giống thì gặp một người đàn ông lạ mặt cùng đi trên chuyến tàu. Người đàn ông này chủ động tặng cho anh 2 cây non kèm lời dặn dò “Hãy chăm sóc nó như con” và không nói gì thêm về giống cây này.

Anh Sankalp sau đó đã đem trồng hai cây xoài non trong vườn nhà mình mà không suy nghĩ gì nhiều.

‘Trứng mặt trời’

Tuy nhiên, vào năm ngoái, khi cây ra quả, vợ chồng anh nhận ra vài điều khác thường, 2 cây xoài chỉ ra cả thảy 7 trái, những quả xoài trông cũng rất khác lạ - quả to và có màu đỏ ruby. Vì không biết tên của giống xoài này nên anh Sankalp đã gọi nó là Damini, theo tên mẹ của mình.

Thấy giống xoài này thật thần kỳ, anh Sankalp bắt đầu nghiên cứu về nó và phát hiện ra đây thực chất là giống xoài đỏ Miyazaki được trồng ở vùng Miyazaki, nằm ở phía Nam của nước Nhật Bản - là giống xoài đắt nhất hành tinh.

Xoài đỏ Miyazaki được trồng ở vùng Miyazaki, nằm ở phía Nam của nước Nhật Bản, được trồng trong nhà kính với quy trình hết sức nghiêm ngặt. (Ảnh: tổng hợp)
Xoài đỏ Miyazaki được trồng ở vùng Miyazaki, nằm ở phía Nam của nước Nhật Bản, được trồng trong nhà kính với quy trình hết sức nghiêm ngặt. (Ảnh: tổng hợp)

Giống xoài Miyazaki này được mệnh danh "trứng mặt trời", giá bán rất đắt. Năm 2019, một cặp xoài "trứng mặt trời" ở tỉnh Miyazaki được giao dịch với mức giá kỷ lục 500.000 yen (hơn 100 triệu đồng).

Loại quả này giàu chất chống oxy hóa, chứa beta-carotene và axit folic, rất tốt cho những người có bệnh về mắt. Và ở Nhật Bản chúng được trồng trong nhà kính với quy trình hết sức nghiêm ngặt.

Đội quân bảo vệ xoài

Vì giá trị của quả xoài mà năm ngoái một số kẻ đã đột nhập vào vườn của Sankalp để ăn trộm. Năm nay, cặp vợ chồng nông dân quyết định thuê 4 vệ sĩ và 6 con chó becgie để bảo vệ bảy quả xoài suốt ngày đêm, cho đến khi chúng được thu hoạch.

Chị Rani, vợ anh Sankalp nói thêm, nhiều người dân trong làng đã đặt mua xoài của chị, có người trả với giá 21.000 rupee một quả (tầm 6,6 triệu đồng), có người thì đòi mua với “bất cứ giá nào”.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng quyết định không bán cho ai, thay vào đó họ sẽ ăn chúng và lấy hạt tiếp tục ươm trồng. Một phần vì giống cây này khó có thể mua được, một phần có lẽ họ cũng muốn biết “mùi vị” của “loại trái cây đắt nhất hành tinh” này như thế nào.

Thiên Cầm

 



BÀI CHỌN LỌC

Thuê 4 vệ sĩ và 6 con chó becgie để bảo vệ 7 quả xoài ‘đắt nhất hành tinh’