'Thử thách dọn rác': Hình ảnh trước và sau thật đáng kinh ngạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một thử thách bắt đầu trên mạng xã hội đã lan rộng khắp thế giới và khuyến khích mọi người “ra ngoài và giúp làm sạch môi trường xung quanh” - đó là “Thử thách dọn rác”. Những tấm hình trước và sau khi dọn rác khiến mọi người không khỏi giật mình - trước mức độ tích tụ rác khi mỗi người chỉ “vô tình” thả một chút rác không đúng chỗ.

Cách thức tham gia “Thử thách dọn rác” rất đơn giản: Người tham gia chỉ cần chọn dọn rác ở một nơi nhất định, sau đó đăng ảnh nơi đó “trước và sau” khi mình dọn rác lên mạng xã hội; kèm theo hashtag “#Trashtag”. Vị trí dọn rác có thể là bãi biển, ven đường, công viên,v.v.

Nào cùng ‘dọn rác’

Thử thách này khiến mọi người cảm thấy hài lòng về bản thân và môi trường xung quanh. Đồng thời giúp dọn dẹp không gian cho cộng đồng. Khi một nhóm người ra ngoài để dọn rác, họ cũng giúp mang lại ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, giúp mọi người ý thức hơn đến việc bảo vệ môi trường, hạn chế vứt rác bừa bãi, biết nghĩ cho người khác và thế hệ tương lai hơn.

Thử thách này được cho là do Công ty Thiết bị Ngoài trời UCO Gear phát động vào năm 2015, kể từ đó nó đã trở nên khá phổ biến. Gần đây, một bài đăng của anh Byron Román trên Facebook đã khơi lại Thử thách này, khi anh ấy khuyến khích những người trẻ buồn chán ra ngoài và làm sạch cộng đồng của mình.

Bài đăng với những hình ảnh trước và sau khi dọn rác khá ấn tượng, cho thấy cảnh quang xinh đẹp anh đã góp phần trả lại cho môi trường - nhận được 324.000 lượt chia sẻ và 97.000 lượt thích trên Facebook.

Anh Byron chia sẻ: "Đây là một thử thách # mới dành cho tất cả các bạn đang ở độ tuổi thanh thiếu niên. Hãy chụp ảnh một khu vực cần được làm sạch hoặc chăm sóc, sau đó chụp ảnh sau khi bạn đã hoàn thành việc giúp nó dọn dẹp và chia sẻ trên mạng".

Hai tấm ảnh trước và sau khi tham gia Thử thách dọn rác #trashtag của anh Byron Román đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của cộng đồng (Ảnh: Facebook Byron Román)
Hai tấm ảnh trước và sau khi tham gia Thử thách dọn rác #trashtag của anh Byron Román đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của cộng đồng (Ảnh: Facebook Byron Román)

Bài đăng này đã nhận được hưởng ứng tích cực từ cư dân mạng trên toàn thế giới. Trong vòng chưa đầy một vài ngày, thử thách này đã tạo nên một cơn sốt. Hầu hết những người tham gia chia sẻ các bức ảnh trước và sau khi thay đổi - với hashtag “#Trashtag" trên các phương tiện truyền thông xã hội như Twitter, Facebook và Instagram.

Sau đây là một số hình ảnh được chia sẻ bởi những người tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Nhìn khung cảnh bừa bộn trở nên ngăn nắp, thực sự khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Các chàng trai Nepal với thành quả của mình sau Thử thách dọn rác (Ảnh: Save Earth)
Các chàng trai Nepal với thành quả của mình sau Thử thách dọn rác (Ảnh: Save Earth)

Trên trang Creek Runner 242 cũng chia sẻ về một bãi rác siêu khó chịu với những túi chứa những chiếc tã bẩn và hàng ngàn con bọ bên cạnh một bờ kênh đã được nhóm dọn sạch trong vòng 5 giờ. Họ chia sẻ cảm giác thật hạnh phúc nhìn thấy rác được dọn dẹp sạch.

Tại thành phố Vũng Tàu, Việt Nam chúng ta cũng có một bạn trẻ yêu thích việc chạy bộ kết hợp nhặt rác đã lập trang Facebook mang tên Chạy Nhặt để kêu gọi mọi người cùng tham gia chạy bộ và làm sạch bãi biển. Hoạt động ý nghĩa của bạn đã cũng đã nhận được sự hưởng ứng từ khách trong nước và quốc tế, khiến chuyến du lịch của họ thêm phần ý nghĩa.

Hoạt động ý nghĩa của các bạn trẻ tại TP.Vũng Tàu (Ảnh: Chạy Nhặt)
Hoạt động ý nghĩa của các bạn trẻ tại TP.Vũng Tàu (Ảnh: Chạy Nhặt)

Còn đây là “Thử thách dọn rác” của một bạn tại Sài Gòn cùng chia sẻ: "Không phải tất cả chúng ta đều có thể làm những điều tuyệt vời. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ bé với tình yêu tuyệt vời."

"Không phải tất cả chúng ta đều có thể làm những điều tuyệt vời. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ bé với tình yêu tuyệt vời." (Ảnh: tổng hợp)
"Không phải tất cả chúng ta đều có thể làm những điều tuyệt vời. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ bé với tình yêu tuyệt vời." (Ảnh: tổng hợp)

Còn bạn, bạn có muốn tham gia Thử thách đầy ý nghĩa này không? Bạn hoàn toàn có xắn tay áo lên và bắt đầu với khu vực quanh nơi mình ở hay trong nhà của mình ngay hôm nay đấy!

Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra một sự thay đổi lớn!

Hà Phương



BÀI CHỌN LỌC

'Thử thách dọn rác': Hình ảnh trước và sau thật đáng kinh ngạc