Thứ bẩn nhất trong khách sạn là gì? Hãy cẩn thận để tránh lây nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thời kỳ đại dịch viêm phổi Vũ Hán hoành hành, nhiều người có nhu cầu ở khách sạn chắc chắn sẽ lo lắng về vấn đề lây nhiễm virus. Nhưng bạn có biết thứ bẩn nhất trong phòng khách sạn là gì không?

Mọi người thường nghĩ rằng nút điều khiển từ xa và nút công tắc nguồn trong khách sạn là thứ bẩn nhất. Tuy nhiên, trên thực tế, trong khách sạn còn có những thứ khác bẩn hơn, nhưng không nằm trong phòng. Bạn có tin không?

Nghiên cứu phát hiện ra rằng: phần bẩn nhất của khách sạn là trong xe dọn dẹp

Kết luận này được đưa ra dựa trên những nghiên cứu khoa học.

Các nhà nghiên cứu từ lâu đã rất tò mò về các vật dụng trong phòng khách sạn. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá hai tình huống khác nhau:

  1. Virus lây lan từ trung tâm hội nghị bị nhiễm virus sang các phòng nghỉ của khách.
  2. Những người dọn dẹp phòng làm lây lan virus từ phòng này sang phòng khác.

Những người tham gia cuộc họp

Chỉ cần những người tham dự cuộc họp qua đêm trong khách sạn, họ sẽ lây lan virus từ phòng của họ đến tất cả các khu vực của khách sạn. Một số nhà nghiên cứu cho rằng: chúng ta có thể phát tán virus ra khắp mọi nơi chỉ trong một giờ, chứ không cần phải mất tới một đêm!

Nhân viên dọn phòng

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng virus có thể dễ dàng lây lan khắp khách sạn. Khách và người dọn phòng có thể dễ dàng lây lan virus từ phòng bị ô nhiễm sang các phòng khác và khu vực công cộng. Đặc biệt, những người chịu trách nhiệm dọn dẹp rất dễ làm lây lan virus từ phòng này sang phòng khác.

Lý do là: thứ bẩn nhất trong khách sạn không phải ở trong phòng, mà là ở chiếc xe đẩy - nơi những nhân viên dọn phòng để một đống đồ dọn dẹp!

Xe đẩy
Nghiên cứu cho thấy thứ bẩn nhất trong khách sạn là chiếc xe kéo nơi những nhân viên dọn phòng để một đống đồ dùng dọn dẹp. (Shutterstock)

Trong khách sạn

Bên trong khách sạn, những vật dụng bẩn nhất là tấm bọt biển và cây lau nhà được nhân viên dọn phòng sử dụng. Họ sử dụng cây lau nhà để lau sàn ở khắp mọi nơi, và sử dụng cùng một miếng bọt biển hoặc miếng vải để lau các vật dụng trong phòng, bao gồm công tắc đèn, nút điện thoại, điều khiển từ xa, công tắc đèn đầu giường và nhiều tay nắm cửa.

Nếu một nhân viên dọn phòng chịu trách nhiệm dọn dẹp trung bình 16-18 phòng, cô ấy sẽ lan truyền virus khắp 16-18 phòng này!

Trong phòng

Khi vào phòng khách sạn, thứ bẩn nhất mà bạn gặp không còn là cây lau nhà hay miếng bọt biển ... mà là "công tắc đèn, điều khiển từ xa, công tắc đèn đầu giường và nút bấm điện thoại".

Bên trong phòng tắm

Bồn tắm hoặc bồn rửa và bồn cầu được lau bằng vải bọt biển là những vật dụng bẩn nhất trong phòng tắm.

Theo nghiên cứu, vật ít ô nhiễm nhất là thanh rèm mà hầu hết mọi người không chạm vào.

Làm thế nào để giảm nhiễm virus trong khách sạn?

  1. Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa dùng một lần

Găng tay, khăn lau bọt biển và dụng cụ vệ sinh là những vật dụng chỉ nên sử dụng một lần để tránh làm ô nhiễm các phòng khác.

  1. Khử trùng môi trường

Làm sạch và khử trùng là một trong những cách giảm thiểu nguồn lây nhiễm hiệu quả. Có thể dùng cồn 70% (etanol) hoặc chất khử trùng có chứa clo (như thuốc tẩy, bột tẩy) để khử trùng.

  1. Đặt sản phẩm khử trùng ở trong phòng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, miễn là các sản phẩm khử trùng được đặt trong phòng nghỉ, thì các vị khách sẽ sử dụng chúng, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch như hiện nay.

  1. Giáo dục và đào tạo về kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên

Nếu như nhân viên dọn phòng được giáo dục tốt về phương diện này, mức độ lây nhiễm virus có thể giảm đến 87%.

  1. Rửa tay thường xuyên

Rửa tay là một hành động không thể thiếu trong cuộc sống lành mạnh hàng ngày, trong thời kỳ đại dịch, mọi người lại càng phải chú ý hơn và thực hiện các biện pháp rửa tay thường xuyên.

Rửa tay
Cho dù bạn ở trong khách sạn hay không, rửa tay là một hành động không thể thiếu trong cuộc sống lành mạnh hàng ngày của bạn. (Shutterstock)

Những việc cần làm khi nhận phòng để chống lan truyền virus

Để ngăn chặn sự lây lan của virus trong khách sạn, thì khách, nhân viên vệ sinh và chủ khách sạn cần cùng nhau thực hiện một số thay đổi.

  • Khách đến khách sạn:
  1. Rửa tay thường xuyên
  2. Sử dụng các sản phẩm khử trùng trong phòng khách sạn, đặc biệt là cần lau chùi "công tắc đèn, điều khiển từ xa, công tắc đèn đầu giường, nút bấm điện thoại".
  • Nhân viên vệ sinh: Thực hiện theo các quy trình kiểm soát nhiễm trùng để làm sạch và khử trùng xe đẩy cũng như môi trường trong khách sạn.
  • Chủ khách sạn: Phải cung cấp các vật dụng vệ sinh sử dụng một lần.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Thứ bẩn nhất trong khách sạn là gì? Hãy cẩn thận để tránh lây nhiễm Covid-19