Thời buổi khó khăn: Singapore Airlines biến máy bay đậu ở đường băng thành nhà hàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại dịch virus Vũ Hán đã khiến ngành hàng không thất thu, trong đó nhiều phi công, tiếp viên hàng không bị sa thải. Các hãng hàng không đang lỗ hàng tỷ đô la mỗi quý do máy bay không hoạt động, đậu thành hàng dài suốt mấy tháng qua trên đường băng ở khắp các sân bay lớn trên thế giới. Tuy nhiên, Singapore Airlines đã cực sáng tạo, khi biến hai chiếc Airbus A380 hai tầng thành các nhà hàng pop-up.

Theo Bloomberg, Singapore Airlines đã bán hết chỗ ngồi trên hai chiếc A380 của nhà hàng trong ngày 12/10 chỉ trong vòng 30 phút sau khi niêm yết các dịch vụ nhà hàng trực tuyến. Đây là một cách mới để hãng hàng không đang gặp khó khăn tài chính có thể cải thiện tình trạng của mình trong khi máy bay của hãng đậu dài dài.

Sau bữa trưa vào các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, ngày 24 và 25/10, đã bán hết vé, Singapore Airlines cho biết họ sẽ gia hạn ưu đãi thêm hai ngày nữa vào cuối tuần sau và cũng thêm tùy chọn bữa tối vào cả bốn ngày.

Các bữa ăn có giá dao động từ 474 đô la cho bữa ăn hạng thương gia đến 39 đô la cho trải nghiệm hạng phổ thông. Khoảng một nửa số ghế trên máy bay để trống để khách có thể thưởng thức đồ ăn mà vẫn tuân thủ nguyên tắc giãn cách.

Phó Giám đốc Hoạt động Thương mại Lee Lik Hsin cho biết hãng hàng không sẽ nghiên cứu danh sách chờ, và xem làm thế nào nó có thể "có khả năng đáp ứng một số người vẫn quan tâm đến trải nghiệm ăn uống độc đáo này."

Singapore Airlines lỗ ròng kỷ lục 827 triệu USD trong quý 3 năm 2020 và đang sa thải 20% lực lượng lao động. Hãng hàng không đã “đốt” một nửa trong số 6,4 tỷ đô la tiền mặt mà họ huy động được thông qua thị trường chứng khoán hồi đầu mùa hè.

Ngoài ra Hãng hàng không này đang bán một loạt các bữa ăn hạng nhất và hạng thương gia và cung cấp dịch vụ theo đó một đầu bếp riêng hâm nóng các món ăn và phục vụ khách hàng tại nhà của họ.

Với hàng trăm chuyến bay được khai thác trên toàn thế giới, Singapore Airlines gặp khó khăn về tài chính đang phải cố gắng huy động tiền mặt bằng một phương thức không chính thống: Kinh doanh nhà hàng.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Thời buổi khó khăn: Singapore Airlines biến máy bay đậu ở đường băng thành nhà hàng