Thoát chết trong gang tấc khi bị sét đánh, phải chăng có bàn tay của Thiên Chúa?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người sống sót sau các vụ tai nạn do sét đánh, đều không tin vào sự may mắn ngẫu nhiên…

Ngày 7/8/2020, Sarah Ribardi ở thành phố Morgan, bang Louisiana vừa mở cửa bước ra ngoài hàng hiên để chuẩn bị ra chỗ để xe. Cô chững lại trong giây lát khi thấy ngoài trời đang mưa. May mắn cho cô, vài giây chần chừ định mệnh ấy đã giúp cô tránh khỏi một vụ sét đánh kinh hoàng, mà hậu quả đã biến phía trước ngôi nhà của cô ấy giống như một bãi “chiến trường”.

Tia sét đột ngột đánh vào một cái cây cách nhà Sarah Ribardi khoảng 6 mét, tạo ra một sóng xung kích khiến các mảnh vỡ của cây bay khắp nơi. Cha của Ribardi, người đang ở trong nhà đã chứng kiến lực va chạm của tia sét cũng vô cùng hoảng sợ.

Ribardi cho biết, vụ sét đánh này đã làm hư hỏng ba ngôi nhà và bốn chiếc xe. Riêng chiếc xe của cô đã phải tốn khoảng 3.000 USD để sửa chữa, nhưng chiếc xe của người hàng xóm còn bị hư hại nặng hơn.

Tuy nhiên Sarah Ribardi nói rằng cô đã vô cùng may mắn thoát chết trong gang tấc khi xem lại camera ghi lại vụ việc: "Khi tôi xem lại đoạn video, tôi bị đứng hình. Tôi chuẩn bị chạy ra xe thì thấy bên ngoài trời đang mưa. Và ngay khi tôi chuẩn bị chạy thì sét đánh. Rất may là hàng xóm và gia đình chúng tôi không sao!". Đoạn video cũng cho thấy một con mèo sợ hãi trước tia sét cũng chạy đi tìm nơi trú ẩn.

Cô đã viết trên Facebook rằng: "Chắc chắn Chúa đã ở bên chúng tôi!”.

Nhà khí tượng học Alexandra Cranford cho biết, một tia sét có thể giải phóng hơn một tỷ jun năng lượng, đủ để thắp sáng một chiếc đèn ngủ liên tục trong vòng 6 tháng.

Tuy nhiên, cũng có người thoát chết một cách hy hữu khi bị sét đánh trực diện. Phải chăng có sự chở che của Thiên Chúa?

Ngày 18/8/2019, Romulus McNeill - giảng viên tại Học viện Công nghệ và Học thuật đã quyết định đi bộ ra bãi đỗ xe để trở về nhà mặc dù thời tiết bên ngoài khá khắc nghiệt. Một cơn bão lớn đã quét qua khu vực Nam Carolina vào hôm đó, và bầu trời đầy mây đen.

Theo insideedition, Romulus McNeill đang đi về phía chiếc xe của mình thì một tia sét đã đánh trượt lên người McNeill chỉ cách có vài inch, làm chiếc ô văng ra khỏi tay của anh. Một camera an ninh đã ghi lại toàn bộ sự việc này và thật khó lý giải khi McNeill hoàn toàn bình an vô sự.

Sau khi thoát chết trong gang tấc, Romulus McNeill nói rằng anh ta đã “mắc nợ” một thiên thần: “Cảm giác như có gì đó đã ập đến với tôi. Có điều gì đó đã chạm vào tôi và tôi nghĩ chắc chắn có một thiên thần đã chạm vào tôi”.

McNeil không tin rằng “may mắn” có liên quan gì đến trải nghiệm khó quên này. Anh tin chắc rằng Chúa đã gửi một thiên thần đến để bảo vệ anh khỏi cơn bão. Đối với McNeill, đó là Đức tin: “Chúa đã phù hộ tôi. Tôi không dùng từ may mắn. May mắn là khi bạn trúng xổ số. Ơn Phước của bề trên đã giúp tôi thoát khỏi hoàn cảnh nguy hiểm và sống sót”.

Để biết được uy lực của sấm sét, có thể “chiêm nghiệm” clip sét đánh trực diện vào một chiếc du thuyền tại bang Massachusetts.

Theo Fox News, trong khi đang quan sát một cơn bão tại vịnh Nam Boston, Harry Minucci đã rút máy quay ra và khi lia máy tới bến đỗ du thuyền ở Câu lạc bộ Du thuyền Columbia, anh đã ghi lại được cảnh quay để đời.

Một tia sét lớn xé toạc bầu trời và đánh thẳng vào một con thuyền nhỏ trước mặt Minucci. May mắn, chủ nhân của nó không có mặt vào thời điểm đó và không có thương tích nào được báo cáo. Một cuộc tấn công sấm sét như vậy, chắc chắn sẽ gây tử vong.

Quyền năng của Thiên Chúa được thể hiện theo nhiều cách. Từ sức mạnh của thiên nhiên cho đến vẻ đẹp của tạo hóa. Con người thật nhỏ bé và những người sống sót - qua các trải nghiệm kỳ lạ trên - đã được nhắc nhở về chiều sâu và sự uy nghiêm vô hạn của Chúa trong việc tạo ra vũ trụ kỳ thú và an bài số mệnh của mỗi con người.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Thoát chết trong gang tấc khi bị sét đánh, phải chăng có bàn tay của Thiên Chúa?