Thiên nga thương xót cái chết của con chim xấu số khiến 23 chuyến tàu bị hoãn ở Đức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa có câu: “Vạn vật đều có linh”, ngay cả động vật cũng biết đau buồn trước sự ra đi của những con vật khác. Tại Đức, một con thiên nga vì thương tiếc cái chết của người bạn đồng hành, đã nằm rũ trên đường ray một thời gian lâu khiến nhiều chuyến tàu bị trì hoãn.

Trong một thông báo đưa ra ngày 28/12/2020, cảnh sát thành phố Kassel (Đức) cho biết, vào khoảng 4 giờ chiều ngày 23/12, đoạn đường sắt cao tốc nối giữa Kassel và Gottingen xuất hiện một nhiệm vụ cứu hộ đặc biệt.

Hai con thiên nga bị lạc khi đi qua khu vực ngày hôm đó. Một trong số chúng dường như đã bị điện giật chết do vô tình chạm vào dây cáp phía trên đường ray. Phía cảnh sát cũng cho biết họ đã tìm thấy xác của nó.

Con thiên nga ủ rũ thương tiếc bên cạnh xác con chim xấu số, mặc cho cảnh sát nhiều lần cố gắng dụ nó ra khỏi khu vực nguy hiểm này, nó vẫn không muốn rời đi. Điều này đã khiến tất cả những chuyến tàu chuẩn bị khởi hành phải tạm dừng, tổng cộng đã có 23 chuyến tàu bị hoãn trong khoảng 50 phút.

Con thiên nga ủ rũ thương tiếc bên cạnh xác con chim xấu số, mặc cho cảnh sát nhiều lần cố gắng dụ nó ra khỏi khu vực nguy hiểm này, nó vẫn không muốn rời đi.
Con thiên nga ủ rũ thương tiếc bên cạnh xác con chim xấu số, mặc cho cảnh sát nhiều lần cố gắng dụ nó ra khỏi khu vực nguy hiểm này, nó vẫn không muốn rời đi. (Nguồn: Cảnh sát Liên bang Kassel)

Chính quyền địa phương sau đó đã điều động lực lượng cứu hỏa sử dụng thiết bị đặc biệt để vớt con chim đã chết và chim thiên nga còn lại trước khi đoàn tàu hoạt động bình thường. Con thiên nga còn sống được thả xuống dòng sông gần đó mà không hề hấn gì.

Hiệp hội Bảo vệ các loài chim Hoàng gia Anh nói rằng, thiên nga thường sẽ chỉ tìm kiếm duy nhất một người bạn đồng hành suốt đời.

Theo quan sát trước đây, thiên nga sẽ có xu hướng quanh quẩn ở gần khu vực mà con chim xấu số đã chết để bày tỏ sự thương tiếc của nó.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thiên nga thương xót cái chết của con chim xấu số khiến 23 chuyến tàu bị hoãn ở Đức