‘Thiên đường cho người lùn’: Sống ở hòn đảo này một thời gian ai cũng cao lên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hầu hết cư dân ở đảo Martinique đều rất cao, và từ lâu, hòn đảo này đã nổi tiếng với lời đồn rằng sau một thời gian sống ở đây, ngay cả người trưởng thành cũng có thể cao thêm một chút.

Hòn đảo được ví như "thiên đường của người lùn", thu hút hàng nghìn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm.

Hòn đảo Martinique cũng có cảnh sắc tuyệt đẹp. Nhưng điều kỳ lạ hơn là bất kỳ ai đến đây sinh sống cũng đều cao hơn sau một thời gian. Chính vì thế, Martinique còn được đặt biệt danh là “hòn đảo cao”.

Martinique là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía đông Caribe với tổng diện tích đất khoảng 1.090 km2 và quy mô dân số khoảng 315.000 người.

Kể từ năm 1948 đến nay, vóc dáng của những người sống trên đảo không ngừng tăng lên. Hầu hết các cư dân trên đảo Martinique đều rất cao, chính vì đặc điểm độc đáo này khiến nó được mệnh danh "đảo của người khổng lồ".

Chiều cao trung bình của đàn ông ở đảo là 1,9m, trong khi phụ nữ có chiều cao trung bình là 1,74m. Nếu một người đàn ông ở Martinique thấp hơn 1,8m, anh ta có thể bị mọi người chế giễu là “người lùn”.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là bất cứ ai sau một thời gian sống trên đảo cũng đều cao hơn, bất kể già trẻ.

Theo sách "Những hiện tượng bí ẩn về nhân loại", tiến sĩ khoa học Grameen (64 tuổi, người Pháp) cùng trợ lý của ông thực sự đã cao lên hơn 7cm sau 2 năm trên đảo.

Một nhà nghiên cứu động vật người Brazil, sau 3 tháng sống trên đảo này, cũng cao thêm 4cm. Nhà lữ hành người Anh tên Parker cao thêm 3cm sau chuyến du lịch một tháng trên đảo.

Vì lý do này mà hòn đảo thu hút hàng chục nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về mỗi năm. Không có gì đáng ngạc nhiên khi rất nhiều du khách là những người thấp và đến đây để "tìm kiếm chiều cao".

Không chỉ con người, ngay cả động vật, thực vật và côn trùng trên đảo cũng có kích thước lớn hơn bình thường. Kiến, ruồi, bọ cánh cứng, thằn lằn, rắn… trên đảo đều phát triển với kích thước lớn hơn sau mỗi thập kỷ. Ví dụ, một số con chuột trên đảo đã phát triển đến kích thước trung bình của một con mèo.

Đến nay, chưa có giải thích cho hiện tượng bất thường trên. Nhiều giả thiết khác nhau đã được các nhà khoa học đưa ra.

Một kết quả nghiên cứu cho thấy hòn đảo này có lượng đáng kể một loại khoáng chất phóng xạ - có thể tạo ra những thay đổi hữu cơ trong cơ thể con người và kích thích sự phát triển của cơ thể.

Đó có thể là lời lý giải vì sao những người sống trên đảo này trong một thời gian lại tăng chiều cao.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

‘Thiên đường cho người lùn’: Sống ở hòn đảo này một thời gian ai cũng cao lên