Thiên Binh Thiên Tướng xuất hiện là điềm báo thế giới đang gặp tai ương?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa tin rằng, “Thiên môn” là cánh cổng để bước vào Thiên đình hay Cõi Trời, cũng có thể nói, đó là lối đi giữa cõi người và cõi Thần linh. Khi cánh cổng Trời mở ra và Thiên binh Thiên tướng xuất hiện, chính là điềm báo rằng, con người sắp phải đối diện với tai ương kiếp nạn.

Trong “Tây Du Ký”, Thiên đình có Thiên môn, đó là: Đông Thiên môn, Nam Thiên môn, Tây Thiên môn, và Bắc Thiên môn. Nếu đi vào từ cổng Nam Thiên môn thì sẽ đến điện Lăng Tiêu, là nơi ở của Ngọc Hoàng Thượng Đế, vì vậy có 4 vị Thiên Vương trấn giữ Nam Thiên môn. Như vậy, “Thiên môn” có nghĩa là “Cổng trời” trong truyền thuyết dân gian.

Trong tập 1 của “Những giai thoại cổ đại và hiện đại” ghi chép lại, vào những năm Thiên Thuận triều Minh, Trần Loan - một người dân ở huyện Lan, phủ Lâm Thao, Thiểm Tây, bất chợt tỉnh dậy lúc nửa đêm. Ông nhìn lên trời thì thấy cổng Trời đang rộng mở, Thiên Đế đội mũ miện, mặc cổn bào đang đứng sừng sững ở giữa, xung quanh còn có rất nhiều Thiên binh Thiên tướng uy phong đứng ở hai bên. Phía sau là cổng trời, với các cột cung điện sáng rực rỡ. Trần Loan vội vàng gọi người nhà, người nhà thức dậy xem thì lúc này cổng Trời đã đóng lại và biến mất.

Sách “Lang Da mạn sao” cũng ghi lại rằng, ngày 26 tháng 2 năm Mậu Thân niên hiệu Hồng Trị triều Minh, ở núi Bắc Bình Phong huyện Cảnh Ninh phía đông tỉnh Chiết Giang, có một đoàn ngựa trắng nối đuôi nhau bay khỏi núi Ngưu Thủ.

Cùng năm đó, cổng Thiên Môn ở Thiểm Tây được mở ra, hàng triệu người và ngựa từ bên dưới tiến vào, giống như trở về Thiên giới.

Cách đây không lâu, một đoạn video ghi lại cảnh “Thiên Binh Thiên Tướng” xuất hiện ở Hạ Môn. Sau khi video lan truyền trên mạng, nó khiến nhiều người bị sốc, phải chăng loài người sẽ gặp phải hoạ lớn?

Một số người cho rằng, đây là một video giả và không khó để tạo ra những video như vậy.

Nhưng, người xưa cũng nói rằng: “Thiên nhân đối ứng, vạn sự vạn vật xảy ra trong nhân gian đều thay đổi theo sự biến hoá của thiên tượng”.

Còn nhớ, năm ngoái có người đóng giả “Hắc Bạch Vô Thường” trên đường phố ở Vũ Hán, sau đó không lâu Vũ Hán bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Mới đây, lại có người đóng giả Mạnh Bà bán canh trên đường phố Trịnh Châu, Hà Nam, nhiều người còn xúm đen xúm đỏ, chen nhau mua canh Mạnh Bà. Sau đó, ngày 20/7 cả tỉnh Hà Nam bị nhấn chìm trong biển nước vì lũ lụt, Trịnh Châu thương vong nghiêm trọng. Nghe nói, năm nay còn xuất hiện người đóng giả làm “cương thi” ở Hồ Nam, không biết là điềm báo gì nữa?

Việc đóng giả Hắc Bạch Vô Thường để tiêu khiển, đóng giả Mạnh Bà bán canh để đùa vui, đóng giả cương thi làm trò đùa, hay làm giả video Thiên binh Thiên tướng để câu view… tất cả đều thể hiện lòng người đã mất đi sự kính tín đối với Thần Phật. Bất kể người nào có tín ngưỡng chân chính, hay người có quan niệm truyền thống, đều không ai dám cả gan đem Thần Phật, Trời Đất quỷ Thần ra làm trò đùa. Khi con người không còn cái tâm kính úy nữa thì không việc xấu ác nào mà họ không dám làm, miễn là đem lại lợi ích quyền lực và thỏa mãn dục vọng của họ. Và khi nghiệp lực cả một vùng đã lớn quá rồi thì ấy là khi thiên tai nhân họa giáng xuống, luật nhân quả rất công bằng, chẳng để lọt ai cả, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Đứng trước thiên tai nhân họa, con người thật nhỏ bé và mong manh. Họ hoảng sợ và không biết bám víu vào đâu vì không tin vào Thần Phật, và không tin có nhân quả báo ứng. Trước những đại hoạ trước mắt, chúng ta nên giữ niềm tin vào Thần, bởi thà tin thần còn hơn là không tin.

Trên thực tế, không chỉ Phật giáo và Đạo giáo, trong hàng nghìn năm qua, văn hóa tín Thần của người xưa đã thấm nhuần trong các tư tưởng “thiện ác hữu báo”. Tất cả những tín ngưỡng chân chính đều dạy con người phải trung thực, tốt bụng và bao dung với người khác. Cho dù, có người ngu dốt và kiêu ngạo kêu gọi “đấu trời đấu đất”, chỉ tin vào năng lực chính mình, không tin người khác, thì bây giờ, sau khi con người trải qua những biến cố, thiên tai và mất mát, họ mới hiểu ra rằng, mình nhỏ bé thế nào trước thiên nhiên.

Cách tốt nhất để đối mặt với đại nạn là thành tâm sám hối, nhìn lại chính mình xem những gì chúng ta đã làm có đáp ứng được tiêu chuẩn của một người tốt, theo quan niệm truyền thống hay không, và cầu xin Thần Phật cho chúng ta cơ hội để thay đổi.

Cổ nhân đã dạy rằng: “Nhân tâm sinh nhất niệm, Thiên địa tận giai tri” (Nghĩa là: Một người sản sinh một ý niệm thì Trời đất đều thấu tỏ). Lời sám hối chân thành và kiên tín chính là phương cách giúp con người vượt qua cơn nguy khốn.

Thiên Cầm

Theo soundofhope



BÀI CHỌN LỌC

Thiên Binh Thiên Tướng xuất hiện là điềm báo thế giới đang gặp tai ương?